คนท้องสามารถดืมแอลกอฮอล์ได้ไหมคะ อันนี้อยากทราบข้อมูลที่แท้จริงคะ รู้ว่าอาจจะไม่ควรดืม

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ที่ดื่มเหล้าระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะช่วงปฏิสนธิหรือในช่วง 3 เดือนแรก ซึ่งเป็นช่วงสำคัญของการพัฒนาระบบประสาทและอวัยวะต่างๆ จึงมีความเสี่ยงที่จะให้กำเนิดลูกน้อยที่มีผิดปกติในกลุ่มอาการของทารกที่เกิดจากมารดาที่ดื่มแอลกอฮอล์ เรียกว่า Fetal Alcohol Spectrum Disorder (FASD) ซึ่งความรุนแรงของผลกระทบขึ้นอยู่กับปริมาณแอลกอฮอล์ที่ดื่ม นอกจากนี้ แอลกอฮอล์ยังรบกวนการรับออกซิเจนและสารอาหารสำหรับการเจริญเติบโตของสมองและอวัยวะต่างๆ อีกด้วย

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณมากคะ

เคยถามแม่ แม่บอก..ตอนท้องน้องชาย ดื่มได้แต่เบีย แพ้หนักมาก ดื่มน้ำเปล่าแล้วอ้วกตลอด แต่พอดื่มเบียแล้วสดชื่น น้องออกมาปกติดี แต่สมองเค้าจะช้าสุดในบ้าน เป็นคนเนิบๆอะค่ะ แต่ก็เรียนจบปกติค่ะ แต่น้องชายเป็นคนเดียวในบ้านที่กินเหล้าเบีย 5555 ถ้าคุณแม่ไม่แพ้ หยุดดื่มดีกว่านะคะ

Thành viên VIP

ไม่ควรนะคะ​ ถ้าไม่ได้แพ้หรือมีความเสี่ยงอาจจะดื่มแล้วไม่เป็นไรก็จริง​ถ้าดื่มน้อย แต่ยังไง​แอลกอฮอล์มันส่งผลต่อความดันและอัตราการเต้นของหัวใจแถมยังส่งไปให้ลูกด้วยค่ะ

คือที่กลัวเพราะก่อนจะรู้ว่าท้องดืมแอลกอฮอล์บ่อยมากคะ ดมทั้งควันบุหรี่ กลัวว่าลูกจะเป็นอะไรหรือเปล่าแต่ตอนนี้ งดทุกอย่างรับประทานแต่มีประโยชน์คะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-61002)

ทานได้นะค้ะ แต่มีผลเสียกับลูกแน่นอนค้ะ

ไม่ค่อยดืมเลยค่ะ