มี 3 คำถามคะ

ข้อ 1 เด็ก 4 เดือนใกล้ 5 เดือนแล้ว สามารถกินซีลีเลคได้ด้วยหรอคะ พอดีแม่แฟนบอกซื้อซีลีเลคมาป้อนให้กินได้แล้ว หนูกับแฟนเลยอ้างว่าไม่มีเงินซื้อคะ ข้อ 2 อยากให้ลูกฝึกนมขวดคะ ต้องฝึกยังไง ข้อ 3 ลูก 4 เดือนใกล้ 5 เดือนแล้ว กินนมโรงเรียนจะเป็นอะไรมั้ยคะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เอาจริงๆนะคะ เมื่อตอนที่เรามีลูกคนแรกตอนนั้นไม่รุอะไรเลย เดือนกว่าเราป้อนซีลีแลคกะขูดกล้วยให้ลูกกินเพราะกลัวน้องไม่อยู่ท้อง...กินพอประมาณ แต่น้องก้อปกติดีนะคะ เลี้ยงง่าย นอนนาน ตอนนี้น้อง9ขวบแล้วค่ะ เรียนเก่ง ฉลาดค่ะ ขึ้นอยู่กับคุณแม่แล้วล่ะค่ะ ส่วนมากเขาก้อแนะนำแรกเกิดถึง6เดือนกินนมแม่อย่างเดว แต่ถ้า5เดือนจะเสริมก้อไม่แปลกค่ะ

Đọc thêm

ห้ามกินนมโรงเรียนนะคะแม่แนะนำให้กินนมเด็กแรกเกิด-6เดือนก่อนนะคะกระเพราะน้องยังไม่สามมารถย่อยโปรตีนในนมวัวได้นะคะตอนนี้ถ้ากินไประวังท้องอืดกับลำไส้อักเสบนะคะเด็กบางคนแพ้นมวัวนะคะแม่ลูกสาวลูกชายบ้านนี้เอาขนมที่ผสมนมวัวให้กินแพ้แล้วผื่นขึ้นเห่อเต็มหน้าเลยค่ะต้องระวังๆหาศึกษาอ่านข้อมูลให้ดีก่อนนะคะแม่

1.บอกเขาไปค่ะว่าเด็กเริ่มทานอาหารเสริมได้หลัง 6 เดือน ช่วงนี้ระบบย่อยอาหารเขายังทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้าป้อนไปลูกจะเป็นอันตรายค่ะ อีกอย่าง ซีลีแลคไม่มีประโยชน์ ซื้อไปก็เปลืองเงินค่ะ 2.ลองใช้จุกเสมือนนมแม่ดูค่ะ ป้อนขวดป้อนไม่ยาก 3.นมโรงเรียนเป็นนม UHT ยังให้กินไม่ได้ค่ะ นมประเภทนี้สำหรับเด็ก 1 ขวบขึ้นไปนะคะแม่

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

1 .ปรึกษาคุณหมอให้ประเมินว่าน้องพร้อมที่จะทานได้รึยัง 2. น้องติดเต้าใช่ไหมค่ะ ให้ซื้อขวดแบบคอกว้าง จุกเสมือนนมแม่ ให้น้องค่ะ จุกแนะนำของพีเจียนนะคะ 3. ไม่ควรทานนมโรงเรียนนะคะ มันไม่เหมาะสำหรับเด็กต่ำกว่า 1 ปี คุณแม่ซื้อเครื่องปั้มนม ปั้มนมให้ลูกทานดีกว่านะคะ

5y trước

ใช่เลยค่ะ

1รอให้5เดือนครึ่งก่อนค่ะข้าวบดนมมืเอแรกค่อยเปลี่ยน 2.ถ้าเขาหันหน้าเข้าเต้าให้เขาดูดเต้าสักนิดพอได้จังหวะเอาขวดเข้าปากถ้าไม่ได้รอเขาหิวเอาขวดนมเข้าปากพอขวดแรกได้ขวดต่อไปก้ไม่มีปันหา 3จะให้ทานนมอะไรควรปรึกษาหมอรึหานมชงที่เหมาะกับไว้มาให้ทาน

Thành viên VIP

1. ถ้าจะให้น้องกิน ให้ปรึกษาหมอก่อน บ้านนี้ก็ปรึกษาเพราะยายให้น้องกินตั้งแต่3เดือนครึ่ง จนตอนนี้5เดือนแล้ว ให้ทานวันละช้อนครึ่งเช้าเย็น 2. ลองหาจุกหลอกให้น้องทานดู 3. นมโรงเรียนไม่ควรทาน ควรให้น้องน้องนมปกติที่น้องเคยกิน ไม่งั้นน้องอาจท้องเสียได้

Đọc thêm

กินไม่ได้ค่ะ แนะนำหลัง6เดือน+ ถ้าให้กินซีลีแลค ทำอย่างอื่นให้น้องกินดีกว่า กินซีลีแลคจะติดหวานจะทำให้น้องกินยาก แม่ต้องลองขวดนมคอกว้างยังคะคล้ายจุกนมแม่ ถ้าแม่จำเป็นต้องให้กินขวดก็ต้องใจแข็งค่ะถ้าหิวลูกจะดูดเอง

5y trước

ห้ามกินนม รร นะคะ แนะนำนมผงแรกเกิด สูตร1

1. ไม่ได้ค่ะ คงรเริ่มอาหารเสริม 6 เดือนขึ้นไป ไม่จำเป็นไม่ต้องกินดีกว่าค่ะ ไม่มีประโยชน์ น้องพึ่ง 4-5 เดือน ควรทานแต่นมไปก่อนนะคะ 2. ลองจุกนมเสมือนนมแม่ ลองฝึกไปค่ะ 3. ไม่ได้ค่ะ น้องยังเด็กอยู่มาก

Đọc thêm

1.ปรึกษาหมอก่อนค่ะ เพราะของเราหมอก็ให้น้องฝึกกลืนตอน4เดือน 2.ขวดนมที่จุกเสมือน​นมแม่ 3.ยังกินไม่ได้ค่ะต้อง1ขวบขึ้นไป​

หมอบอกว่าไม่ควรให้น้องทานอะไรนอกจากนมแม่ตลอด6เดือนค่ะ เพราะน้องอาจลำไส้อุดตันได้ ต้องมาผ่าตัดลำไส้อีกค่ะ

Câu hỏi liên quan