ข่าวอัลตราซาวด์ 4D แล้วแท้ง

ข่าวอัลตราซาวด์ 4D แล้วแท้ง แม่ๆ ท่านไหนเคยทำ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ อ่านข่าวแล้วกลัวไปเลย

ข่าวอัลตราซาวด์ 4D แล้วแท้ง
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กำลังจะไปซาวด์ดูความสมบูรณ์ละเอียดอาทิตย์หน้า (5 เดือน) นี่่เลยกังวลเลยค่ะ เจอข่าวนี้ไป รพ.เอกชนดีสะด้วยที่เป็นข่าว เราฝากเอกชน หมอใจดีมากๆที่ผ่านมา แต่รอบนี้จะเปลี่ยนเป็นหมอเฉพาะทางด้านความสมบูรณ์เด็กโดยเฉพาะเหมือนตามข่าวเลย แม่กังวลเลยจ้าาา แต่ว่าคนละรพ.นะคะ แต่อดกังวลไม่ได้

4y trước

ใช่ค่ะจะสแกนละเอียด5เดือนเหมือนกัน เลยกลัวไปเลยค่ะ

เราก็ซาวด์4มิติทุกเดือนนะคะ ล่าสุดพึ่งไปมาเมื่อ2-3วันที่แล้ว ยอมรับค่ะว่าหมอทำเจ็บมากยุ จุกด้วย เพราะน้องนอนคว่ำหน้าหมอต้องดูอวัยวะทุกส่วนของน้องว่า สมบูรณ์รึยัง(น้องเดือนที่5แล้วค่ะ) แต่กลับมาบ้านก็ไม่มีอะไรนะคะ น้องก็ดิ้นปกติ ดิ้นแรงเหมือนเดิม อันนี้อาจจะเป็นบางกรณีไปนะคะ

ไม่น่าจะเกี่ยวกับ 4D ค่ะ หมอบางทีกดแรงจริงๆ กดแรงจนหน้าท้องแดงไปหมด กลับบ้านห้อเลือด รอบอื่นไปบอกหมอเจ็บหมอบอกขอโทษแค่นั้น คือต้องทน หมอบางคนเป็นแบบนี้จริงๆ อันนี้ท้องแฝดด้วยนะคะ ที่บอกว่าหมอบางคนเป็นแบบนี้ เพราะเปลี่ยนที่ฝากบ่อย หน้าลูกก็ไม่เห็นค่ะ หมอวัดแค่ขนาด หัว ท้อง ขา

ตอนเราไปซาวหมอก็กดแรงเหมือนกันนะเจ็บมากๆ หมุนไปหมุนมาเพื่อให้เห็นหน้าน้องแต่พอเสร็จก็หายเจ็บ แต่ในข่าวเด็กไม่ได้เสียชีวิตทันทีนะแต่คลอดก่อนกำหนด แล้วมาเสียชีวิตทีหลังบางทีคุณแม่เค้าอาจจะมีปัญหาอยู่แล้วรึป่าว แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่ใช่เพราะซาวหรอก

เคยค่ะ ซาวด์ 4D ตอนอายุครรภ์ 20 วีคค่ะ เป็นคุณหมอ ผช เป็นแพทย์เฉพาะทาง ดูเพศ ดูรายละเอียดของร่างกายลูก หมอใจดีมาก กดไม่เจ็บเลย แต่ถ้าหมอจะลงมือหนัก หมอจะแจ้งก่อน และขออนุญาตค่ะ (รพ.พญาไท 3 ค่ะ) อ่านข่าวนี้แล้วก็แอบสงสัย ทำไมคุณหมอกดแรงขนาดนั้น?!?

4y trước

เห็นประมาณนี้ค่ะแม่ อันนี้เราไม่ได้รีเควสขอซาวด์ 4D นะคะ .. คุณหมอที่ฝากครรภ์ (หมอสูติ) เป็นคนส่งไปอีกทีนึง เดี๋ยววันที่ 9 มิถุนายนนี้ น่าจะต้องซาวด์แบบละเอียดแบบนี้อีกทีค่ะ

Thành viên VIP

เคยทำค่ะ US ที่รพ. หมอก็US ให้ 4 มิติได้ค่ะ ทุกครั้งที่ไปก็จะได้ 4 มิติกลับมา แต่เคยไปทำ คลินิคเหมือนกัน ถ้าน้องไม่ตื่น หมอก็ไม่กดแรงนะคะ มีเขย่าๆปลุกเล็กน้อยแต่ไม่เจ็บ และจะให้แม่ลุกไปเดิน หาอะไรทานสักพักกลับมาใหม่ให้น้องตื่นค่ะ

ที่จริงการซาวด์ไม่ว่าจะ2D,3D,4D ใช้แรงกดเท่ากันเลยนะคะ ต่างกันแค่ความละเอียด สี มิติของภาพแค่นั้นเอง หมอเราซาวด์แรงกดเบาๆก็มองเห็นลูกแล้ว ในกรณีนี้เหมือนหมอออกแรงกดเพราะอยากให้เด็กตื่นขยับตัวหันมาให้เห็นหน้าชัดๆมากกว่า

เมื่อเช้าอ่านโพสน์ในกลุ่มเฟสของคุณแม่ท่านนี้อยู่เหมือนกันค่ะ แอบกังวลเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยซาวด์4มิติ เคยแต่3มิติ กะ 2มิติ คุณหมอก็ไม่เคยกดขนาดนั้นนะคะ คงจะแล้วแต่ที่และเป็นเฉพาะคุณหมอบางคนด้วยค่ะแม่

นี่ก็ซาวด์มา ซาวด์บ่อยด้วยก็ปกตินะค่ะ เหมือนที่เราซาวด์ทั่วไป ไม่เจ็บนะแค่รู้สึกหน่วงๆท้องนิดหน่อยแต่จะมีบางช่วงที่กดบ้างปล่อยบ้างไม่ได้กดย้ำๆที่เดิม หมอจะคอยบอกตลอด เพื่อให้แม่คลายกังวลค่ะ

Post reply image

ในข่าวที่อ่านเเละติดตามมาอาจจะเป็นที่หมอทำการกดตอนซาวด์เเรงจนอาจจะเกิดการมดลูกหดตัวค่ะเลยอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนด เพราะตอนซาวด์แม่ก็ได้เเจ้งคุณหมอไปแช้วว่าเจ็บมากแต่คุณหมอก็ไม่หยุด