น้ำตาไหลต่อหน้าหมอ?

..ขอเวลาทำใจและภาวนาให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี..ตั้งแต่รู้ตัวว่าท้อง รู้สึกโชคดีที่ไม่มีอาการแพ้ใดๆ แต่รู้สึกโชคร้ายที่ลูกมาอยู่ด้วยไม่นาน?วันที่ 13 ส.ค. 62 อัลตร้าซาวด์เจอตัวเด็ก แต่ไม่เจอหัวใจ หมอก็ให้ยาบำรุง ยากันแท้งมากิน นัดอีก 2 อาทิตย์ >> พอวันที่ 31 ส.ค. 62 ก็ไปตามนัดก็อัลตร้าซาวด์ปรากฏว่า วันนี้เจอแต่ถุงน้ำ หมอไม่เจอตัวอ่อน ไม่เจอหัวใจ (น้ำตาไหลต่อหน้าหมอ) ถุงน้ำมีขนาดใหญ่ขึ้น 6.1 cm ท้องมีขนาดใหญ่ขึ้น หมอแนะนำให้อยู่นิ่งๆ 3-4 วัน ไม่ต้องกินยาแล้ว รอดูอาการ 1-2 อาทิตย์ ถ้าภายใน 2 อาทิตย์ไม่มีเลือดออกก็ให้ไปอัลตร้าซาวด์อีกรอบ (เผื่อมีปฏิหารย์) แต่ถ้าครรภ์ไม่เจริญเติบโตขึ้น มีอาการผิดปกติ หรือถุงน้ำแฟบลงก็ปล่อยให้ธรรมชาติขับเขาออกมา (หมอให้ความเห็นว่าเป็นท้องลม) ถ้าไม่ออกเองหมอก็จะมีวิธีการรักษาให้คือการขูดมดลูก (ในใบอัลตร้าซานด์หมอคนแรกอายุครรภ์ได้ 11 วีค 3 วัน) >> แต่ด้วยความกังวลใจเย็นวันนั้นแม่ก็ไปหาหมออีกคนนึง ไปอัลตร้าซาวด์อีกคลินิค ปรากฏว่า..ในท้องของแม่มีตัวอ่อน แต่ขนาดเล็กมากกก ลักษณะเหมือนครรภ์ไม่เจริญเติบโตแล้ว ตัวอ่อนเลยเล็กและฝ่อลง และก็ไม่เจอหัวใจเหมือนกัน อาจจะเป็นภาวะแท้งคุกคามเพราะแม่เคยแท้งมา (ในใบอัลตร้าซาวด์หมอคนที่ 2 อายุครรภ์ได้ 9 วีค 1 วัน) หมอก็แนะนำเหมือนหมอคนแรกค่ะ ส่วนสาเหตุนั้น..หมอบอกไม่ชัดเจน เพียงแค่บอกว่า 1.โครโมโซมผิดปกติ 2.น้ำเชื้อไม่แข็งแรง 3.มีประวัติท้องนอกมดลูก(ปีที่แล้ว) 4.ปฏิสนธิไม่สมบูรณ์ 5.ความเครียด ทำงานหนัก ยืนนาน เดินมาก 6.สภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ 7.อื่นๆ และให้ดูแลสุขภาพเพื่อรอการเบบี๋ในครั้งหน้า พักมดลูกแล้วรีบมีใหม่เพราะเป็นภาวะมีบุตรยาก?? ปล.ขอบคุณทุกคนสำหรับกำลังใจและการถามไถ่นะคะ..ขอเวลาทำใจและรักษาตัวก่อน?เฮ้ออ .. ทำใจไม่ได้ค่ะ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ระหว่างที่ท้องไม่เคยมีเลือดออกแม้แต่หยดเดียว และไม่เคยปวดท้องเลย มีแค่จี๊ดๆ ตอนมดลูกขยายตัว

86 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเคยมีปสก.ท้องลมค่ะตอนนั้น11วีค ไม่มีการการแพ้ท้อง พอมาวันนึงมีเลือดออก หมออัลตร้าซาวพบถุงตั้งครรภ์แต่ไม่พอตัวอ่อนหมอบอกท้องลม ตอนนั้นเสียใจและตกใจมากเพราะท้องก่อนหน้านี้มาสองท้องก้อคลอดมาปกติดี มาเจอแบบนี้เสียใจค่ะ ตอนนั้นกลับบ้านก้อมีเลือดออกมาเยอะมาก พอไปหาหมอรอบสอง หมอซาวดูพบว่าแท้งออกมาสมบูณไม่ต้องขูดมดลูก พอเวลาผ่านไปสองเดือนเราท้องใหม่ค่ะ ตอนแรกกังวลมากกลัวจะท้องลมอีก แต่คราวนี้สมหวังแล้วค่ะพบตัวอ่อนพบหัวใจ/เราขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ อีกไม่นานน้องจะกลับมาใหม่ที่สมบูณที่สุดค่ะ หมอบอกว่าท้องลมเกิดจากธรรมชาติคัดกรองความสมบูณให้ สู้สู้นะคะ

Đọc thêm

สู้ๆนะคะ เข้าใจความรู้สึกของแม่ดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้แข็งแรงไวๆนะคะ แม่บ้านนี้เคยแท้งมาแล้วเหมือนกัน ตอนอายุครรภ์ 8 สัปดาห์ เด็กหยุดการเจริญเติบโตไปเอง มีเลือดออก สุดท้ายไม่สามารถขับออกมาเองได้ ต้องขูดมดลูก ก่อนจะขูดร้องไห้อยู่นาน อดข้าวอดน้ำ หมอและพยาบาลต่างเข้ามาปลอบใจ ไม่ใช่ความผิดของเรา แต่เป็นเพราะธรรมชาติของเขาไม่สมบูรณ์ค่ะ ขอให้แม่แข็งแรงไวๆนะคะ

Đọc thêm

แท้งช่วง ก่อน 12 สัปดาห์ ส่วนมากหมอจะลงความเห็น ว่าเป็นเรื่องปกติ(เคยแท้งค่ะ) ซึ่งหมอจะไม่ลงรายละเอียด เพราะอะไร ทำไม อยากจะบอกว่า แต่ละท้องไม่เหมือนกัน ค่ะ ขอให้กำลังคุณแม่บ้านนี้นะคะ ดูแลสุขภาพกายใจให้ดีเหมือนเดิม ออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทั้งคุณแม่และสามี เชื่อว่าโชคดีต้องเกิดขึ้นกับเราแน่นอน ค่ะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะ

ขอบคุณทุกๆความห่วงใยและทุกๆกำลังใจนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำค่ะ แม่จะเก็บความรู้ดีๆ เคล็ดลับดีๆที่แม่ๆทุกท่านมีให้ไว้เป็นความรู้และการปฏิบัติตัวต่อไปค่ะ พรุ่งนี้ ( 3 ก.ย. 62) คุณหมอนัดขูดมดลูกแล้วค่ะ เดี๋ยวจะกลับเล่าให้แม่ๆฟังนะคะ ขอบคุณแม่ๆทุกท่านอีกครั้งค่ะ🙏💗

เข้าใจความรู้สึกคะ เพราะเจอกับตัวเองมาแล้ว เราท้องได้11วิค หมอซาวด์ดูพบว่าลูกไม่มีสัญณานหัวใจไม่เต้น เราพึ่งขูดมดลูกไปเมื่อ2วันก่อนเราทำใจไม่ได้เลยจนทุกวันนี้ร้องไห้ทุกวันตอนนี้ก็รักษาสุขภาพตัวเองและสภาพจิตใจไปก่อน เดี๋ยวก็มีใหม่คะ

สู้ๆ ค่ะ บ้านนี้ท้องแรก ก็ต้องหยุดการเจริญเติบโต แต่ไม่ได้ขูดมดลูก ค่ะ ผ่านไป 1 อาทิตย์ ถุงตั้งครรภ์ก็หลุด แท้งครบ ระหว่างนั้น ก็ ทานโฟลิก +รากสามสิบ บำรุงตัวเอง ผ่านไป 2เดือน น้องก็มาใหม่ค่ะ ตอนนี้ 13w แล้ว เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ อย่าเครียด นะคะ

5y trước

ขอบคุณนะคะ😁

สู้ๆนะคะแม่ เมื่อตอนปีที่แล้ว เราก็ท้องลมเหมือนกัน ต้องสอดยาขับและขูดมดลูกไปตอนเดือนมีนา เสียใจมากเหมือนกัน...แต่ก็สู้กันใหม่ พอมีนาปีนี้น้องก็กลับมา ตอนนี้26วีคแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดี ดิ้นเก่งค่ะ...ดูแลตัวเองแล้วมาสู้กันใหม่นะคะ 🥰

เป็นกำลังใจคะ บ้านนี้ก้เป็นเมื่อเป็นที่แล้วก้พึ่งแท้งคะแล้วมาตอนนี้ก็พึ่งตั้งท้องได้6สัปดาเองคะตอนนี้ก็กังวลเหมือนกันภาพเก่าๆยังวนในหัวเลยคะได้แต่ภาวนาให้เขาอยู่กับเราและขอให้เขาเเข็งแรงคะ เป็นกำลังใจให้คะ

ลูกเราเสียในท้องตอนจะ4เดือน พอรู้ว่าเสีย เราก็เปนโรคซึมเศร้าไปเลย นั่งอยู่ดีๆก็ร้องให้ แล้วก็หาว่าสามีไม่รักไม่สนใจมั้ง แค่เห็นรูปลูกสาวใครก็ร้องแล้ว จิตห่อเหี่ยวมาก บอกเลยอย่าอยู่คนเดียว 😭

สู้ๆ นะคะทำร่างกายให้พร้อมแล้วน้องจะกลับมาใหม่ค่ะ คนเป็นแม่ทั้งห่วงทั้งกังวลทุกอย่างตั้งแต่ท้องยันคลอดค่ะ บ้านนี้คลอดแล้วก้อยังห่วงเขาจะเติบโตด้วยตัวเองได้มั้ย ฯลฯ นั่นนี่สารพัด✌️✌️

Câu hỏi liên quan