ตัดเล็บลูก

ขอเคล็ดลับตัดเล็บลูกหน่อยค่ะ ก่อนนี้ตัดตอนให้เข้าเต้า แต่ตอนนี้ดึงมือหนีตลอด ถ้าตัดตอนหลับ ตัดได้นิ้วเดียวลูกก็ตื่นละค่ะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

วิธีตัดเล็บทารก วิธีตัดเล็บทารก จริง ๆ แล้วคุณพ่อคุณแม่สามารถทำได้ไม่ยากเลย เพียงแต่คุณพ่อคุณแม่หลายท่าน มักจะมีความกังวลเมื่อต้องตัดเล็บให้ลูก กลัวว่าจะเข้าเนื้อลูก กลัวว่าลูกจะเจ็บ กลัวว่าเลือดจะออก แต่การตัดเล็บให้ลูกนั้น ไม่ได้ยากและน่ากลัวอย่างที่คิด เรามาดูกันว่า วิธีตัดเล็บทารก ที่ถูกต้องทำอย่างไร ตัดเล็บลูกน้อย อย่างไรให้ปลอดภัย ไม่เข้าเนื้อ วิธีตัดเล็บทารก วิธีตัดเล็บทารก 1. ใช้กรรไกรตัดเล็บสำหรับเด็กทารกโดยเฉพาะ กรรไกรสำหรับตัดเล็บให้เด็กทารก จะมีความคมน้อยกว่ากรรไกรตัดเล็บทั่วไป ปลายกรรไกรจะเป็นแบบมน ๆ มีลักษณะเหมือนกรรไกรตัดกระดาษทั่วไป ซึ่งจะทำให้มีความปลอดภัยมากกว่า 2. ทำความสะอาดกรรไกรตัดเล็บ คุณพ่อคุณแม่ควรใช้แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดกรรไกรตัดเล็บ ก่อนที่จะทำการตัดเล็บให้ลูก เพื่อความสะอาด และความปลอดภัยของลูกน้อย 0:00/0:00 3. เลือกเวลาตัดเล็บ คุณพ่อคุณแม่อาจจะตัดเล็บหลังจากที่อาบน้ำให้ลูกเสร็จก็ได้นะครับ เพราะหลังจากที่ลูกอาบน้ำแล้ว ลูกจะรู้สึกอารมณ์ดี สบายตัว เล็บที่จะตัดก็สะอาด และอ่อนนุ่ม ทำให้ตัดได้ง่ายขึ้น หรืออาจจะเลือกตัดเล็บให้ลูกตอนที่ลูกน้อยนอนหลับสนิทไปแล้วก็ได้ 4. จัดท่าตัดเล็บ ให้ลูกนอนหงาย หรือจะอุ้มลูกตอนตัดเล็บก็ได้นะครับ แล้วจับที่มือของลูกไว้ให้แน่น ๆ อย่างทะนุถนอม และต้องให้แน่ใจว่าแม้ลูกจะขยับแขนแต่นิ้วของลูกจะไม่หลุดออกตามไปด้วย วิธีตัดเล็บทารก วิธีตัดเล็บทารก 5. ค่อย ๆ ตัดปลายเล็บที่โผล่ออกมา ตัดเล็บทารกให้สั้นเสมอกับแนวเนื้อใต้เล็บ แล้วใช้นิ้วลูบดูว่าเล็บลูกคมหรือไม่ ถ้าคม ก็ค่อย ๆ ตัดให้เหลี่ยมคมหายไป หรือใช้ตะไบอันเล็ก ๆ ถูเบา ๆ เพื่อลบคม 6. หาผู้ช่วยตัดเล็บถ้าลูกตื่น หากตัดเล็บในขณะที่ลูกตื่นอยู่ ก็ควรมีผู้ช่วยคอยจับนิ้วลูกในขณะตัดเล็บ เพื่อไม่ให้ลูกดิ้นจนตัดไปเข้าเล็บ หรือให้คุณพ่อช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของลูกในขณะตัดเล็บก็ได้ครับ

Đọc thêm
6y trước

จะลองหากรรไกรแบบที่เหมือนกรรไกรตัดกระดาษมาลองดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-134587)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-134587)