น้องอายุ1เดือน22วัน นอนดิ้นบิดตัวทั้งคืน มีเสียงอี๊ดอ๊าด ทำไงดีคะ

ขออนุญาติสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ บ้านนี้น้องได้1เดือน22วัน เวลานอนกลางคืน(กลางวันหลับปกติ)น้องจะนอนดิ้นทั้งคืน บิดตัว แอ่นตัวโก่งตัว มือจะปัดไปมา มีเสียงอิดอ๊าดทั้งคืน(ทุกคืน)แต่น้องหลับตานะคะ บางทีบิดจนตด แม่ต้องตื่นมาดูทุกคืน บ้านอื่นเป็นไหมคะ ไม่รู้ว่าน้องจะหลับอิ่มไหม แต่จะมานิ่งตอน6โมงเช้า ถึงหลับสนิท แบบนี้คือกลางคืนน้องหลับไม่อิ่มใช่ไหมคะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้องทานนมเยอะหรือป่าวค่ะ ทานเยอะไปก็มีผลนะคะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พอให้เค้าทานพอดีๆ ถ้าเค้าจะดูดอีก เอาจุกหลอกให้ดูดแทนค่ะ หลับปุ๋ยเลย ตื่นอีกทีเช้า บางทีแม่ต้องปลุกมากินนม ลองลดนมเค้าดูนะคะ

3y trước

1 เดือน 26 วันค่ะ บ้านนี้น้องจะเล่นช่วงเย็น แล้วจะนอนดึกหน่อย 5 ทุ่มเที่ยงคืนค่ะ แม่ให้กินก่อนนอน แต่น้องจะชอบหลับคานมค่ะ ถ้าดึงออกน้องจะตื่น แม่เลยให้จุกหลอกจ้า น้องก็จะตื่นมากินอีกที ตี4ตี5 แรกๆแม่ตามใจเค้าให้ดูดนมตลอดจนกว่าจะหลับสนิท อาการเหมือนกันเลยค่ะ บิดตัว อ้วกนม ทั้งๆที่จับเรอตลอด เวลานอนเสียงหายใจเค้าครืดคราดๆ พอปรับการกินนม ตอนนี้หายแล้วจ้า

น้องตื่นทานนมกลางคืนกี่รอบค่ะ อาจเพราะทานเยอะเลยอาจทำให้อึดอัดท้อง ลองลดปริมาณนมลง หรือถ้าน้องเข้าเต้า พอหลับสนิทก็เอาอแก อย่าให้แช่เต้านานค่ะ

3y trước

ทานคืน2-3รอบคะแม่

ทามหาหิงค์หลังอาบน้ำเช้า-เย็น หรือช่วงที่มีอาการท้องอืด กลังกินนมจับนั่งหรือฟาดบ่า ให้เรอ ทุกครั้ง

3y trước

ทาทุกครั้งคะแม่ กลางคืนจับเรอบางครั้ง ถ้าเข้าเต้าท่านอนไม่ได้จับเรอคะ

ทานคืนละ2-3รอบคะ จะทานประมาณตอน2ทุ่ม 5ทุ่มเที่ยงคืน และตี3-4คะ