อัลตร้าซาวด์ไม่พบลูก 9สัปดาห์2วัน

ขออนุญาตสอบถามแม่ๆนะคะ วันนี้ไปอัลตร้าซาวด์มาค่ะ แต่ไม่พบน้อง อายุครรภ์9สัปดาห์2วัน ยังพอมีหวังไหมคะ ตอนนี้แม่สติแตกแล้วค่ะ

อัลตร้าซาวด์ไม่พบลูก 9สัปดาห์2วัน
73 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคยท้องลมเมื่อปีที่แล้วค่ะ อัลตร้าซาวด์ตอน6w ไม่เจอ 8w ก็ไม่เจอ เจอแต่ถุงหมอเลยเจาะเลือดตรวจค่า hcg ค่าhcg ไม่ลด แต่ต่ำกว่าอายุครรภ์เยอะมาก หมอเลยนัดดูอีกที ตอน 12 w เลย พยายามอ่านคอมเม้นให้กำลังใจตัวเอง อ่านจนร้อนใจ ตอน 11 w ก็เลยไปอีก รพ. เพื่ออัลตร้าซาวด์ดูเลย หมออีกรพ. อัลตร้าซาวด์ไปก็ไม่เจอ เลยให้เจาะเลือดเช็คค่า hcg วันนั้น และ อีก2วันไปเจาะอีกทีเพื่อเทียบ อัตราการเพิ่มของฮอร์โมน hcg ที่คนท้องจะต้องเพิ่มขึ้นคูณ2ทุกวัน แต่ผลปรากฎว่า ค่า hcg ที่ต้องเพิ่ม กลับลดลง ... หมอเลยคอนเฟริ์มว่า ท้องลม 100% หรือ ท้องไม่สมบูรณ์แน่นอน แนะนำให้ดูดออก หรือ รอแท้งเองค่ะ เลยเอาผล รพ.ที่ 2 ไปให้ หมอ รพ. แรกคอนเฟริ์มอีกที (ยังหวังนะคะว่าจะเจอ) แต่หมอรพ.แรกก็บอกว่า ท้องลมค่ะ จะดูดออกหรือรอแท้งก็ได้ เราเลยตัดสินใจดูดออก , หลังจากดูดหมอให้คุมกำเนิด พักมดลูกไปอีก 3-4 เดือน ค่อยวางแผนมีใหม่ พยายามมา 6-7เดือน ตอนนี้ น้องมาแบบสมบูรณ์แล้วค่ะ ได้ 14 w แล้ว ถ้าน้องมาแบบไม่พร้อม ทำใจ และให้เค้ามาใหม่แบบสมบูรณ์ดีกว่าคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm

น่าจะท้องลมค่ะคุณแม่ เราก็เป็น 6วีคไปตรวจไม่เจอตัวน้องหมอก็บอกว่าเด็กอาจตัวเล็ก พอถึง8วีคไปตรวจก็ไม่เจอ หมอบอกว่าน่าจะท้องลม ร่างกายจะขับออกมาเอง แต่ไม่รู้ว่าจะขับออกมาตอนใหน ถ้าถุงตั้งครรภ์ใหญ่เกินที่จะขับออกมาเองไม่ได้ก็ได้ขูดมดลูกค่ะ ของเราถุงตั้งครรภ์เล็กขับออกมาเองพอขับออกมาหลังจากไปหาหมอได้1วัน รออีก3เดือนพร้อมมีใหม่ค่ะ สู้ๆค่ะแม่ อย่าโทษตัวเองนะคะ หมอบอกว่าเราไม่ใช่คนผิด ถ้าตัวน้องไม่สมบูรณ์ธรรมชาติก็จะจัดการขับออก เพื่อรอตัวน้องที่แข็งแรงมาอยู่ใหม่ค่ะ ช่วงนี้แนะนำแม่อย่าดูรูปเด็กหรือใกล้เด็กนะคะมันอาจจะทำให้เราเศร้า หรือคิดโทษตัวเองได้ ไว้ให้ร่างกายเราพร้อมมีน้องอีกทีเดียวน้องก็มาเองค่ะ

Đọc thêm

หมอซาวผ่านหน้าท้องหรือช่องคลอดคะรออีกสัก2สัปดานะแม่ถ้าไปซาวอีกทีอาจจะเจอน้องคะจริงๆๆหมอต้องบอกเรานะคะว่าพบถุงตั้งครรภ์แล้วพบไข่แดงในถุงด้วยมั้ยถ้าพบยังพอมีหวังค่ะแต่น้องยังเล็กไม่เปนตัวอ่อนไข่อาจจะตกช้า.. แต่ถ้าในถุงตั้งครรภ์นั้นไม่มีแม้แต่ไข่แดงก้อสามารถเปนไปได้ว่าท้องลมค่ะ สู้ๆๆนะคะเราก้ผ่านจุดนั้นมาแล้วตอนนี้ได้22w3dแล้วค่ะ(เท่าที่เราซูมดูรูปเหมือนจะเห็นไข่แดงยุ่นะคะกลมๆเล็กๆมุมบน)ถุงตั้งครรภ์แม่กลมสวยไม่บิดเบี้ยวอดใจรออีกนิดนะคะ

Đọc thêm
4y trước

ประสบการตรงจากเราครั้งแรกไปซาวคลินิคที่นึงผลออกมาว่าเรามีถุงตั้งครรภ์จริงและขึ้น10w....หมอบอกว่าเราเปนท้องลมเขาว่าอายุครรภ์ขนาดนี้ต้องเจอละนะคนอื่นปกติเขาเจอหัวใจน้องเต้นที่4-5w.....เราท้อและร้องไห้สติเกือบแตก..ปรึกษาหลายๆๆคนที่บ้าน...เขาบอกเราเปลี่ยนคลินิคดู..พออีกวันเราไปขอซาวที่รงพยาบาลเรยค่ะ..สรุปอายุครรภ์เราพึ่งจะ4wคือน้อยมากน้องยังไม่เปนตัวและหมอก้อชี้ให้ดูว่าในถุงมีไข่แดงนะคะมีโอกาสที่จะฟักเปนตัวอ่อนให้แม่อดใจรอเพราะไข่ตกช้า เราเรยรออีก2อาทิตบำรุงปกติและไปฝากครรภ์ที่คลินิคใหม่ หมอซาวเจอหัวในละคะเปนตัวอ่อนแล้วน้ำตาเราไหลพรากเรย...อายุครรภ์ได้6w5dนะคะตามเครื่องคุนหมอตรงกะของรงบาลค่ะ.....สบายใจไปเรยทีนี้....เลิกนึกถึงที่เดิมเรยว่าทำไมซาวเราว่าอายุครรภ์10วีคคือซึ่งมันห่างจากความจริงไป1เดือนเรยอ่ะค่ะ.....ขอให้แม่สู้ๆๆนะ.....ตอนนี้เราได้22w4dแล้วค่ะ

จากประสบการณ์ท้องลมมาก่อน เท่าที่ดูถุงตั้งครรภ์ คิดว่าน่าจะท้องลมแล้วล่ะค่ะ ตอนเราท้องลมก็ร้องไห้เป็นอาทิตย์เหมือนกัน คิดว่าทำไมต้องเจอกับตัวเอง แต่แฟนก็ปลอบว่า เค้าเลือกจะไม่ไปต่อ ดีกว่าเค้าออกมาไม่สมบูรณ์นะ แม่รอไปก่อนนะคะ อย่าเพิ่งตัดสินใจขูดมดลูก ถ้าท้องลมจริง เดี๋ยวเลือดจะออกเอง ถ้าแท้งไม่สมบูรณ์ คุณหมอจะให้ขูดมดลูกค่ะ เอาใจช่วยนะคะ ขอให้สมหวัง

Đọc thêm

บ้านนี้เคยท้องลม1ครั้ง ไปตรวจตอน8w 2ครั้งไม่เจออะไรเลยคะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ตอนนี้น้องติดมาใหม่ ไปฝากตอน5w เจอตัวน้อง ได้ยินเสียงหัวใจเต้นแล้วคะ สู้ๆนะคุณแม่ ตอนนั้นที่ท้องแรกลูกไม่มีหัวใจคุณหมอบอกเราไม่ได้ผิดนะคะ ธรรมชาติเขาเลือกมาแบบนี้ คุณแม่อย่าหมดหวังนะคะ รอดูอีกนิดเผื่อว่าจะเจอน้อง

ดูจากขนาดถุงตั้งครรภ์ค่อนข้างใหญ่แล้วน่าจะพบน้องแล้วนะคะ หากเป็นข่าวร้ายจริงทำใจให้ไว และดูแลตัวเองดีดีน้องจะได้กลับมาไวๆ เราเป็นคนนึงที่หลุดไปตอน 9w ต้องดูดมดลูก แล้วสองเดือนต่อมาน้องมาเองและแข็งแรงดีด้วยค่ะ สู้ๆนะคะ

อายุครรภ์เท่าๆ กันเลยค่ะ บ้านนี้ไข่เริ่มเล็กลงค่ะ คุณหมอบอกว่ารออย่างเดียวให้ธรรมชาติเค้าขับออกมาเองหรือ ใช้วิธีขูดมดลูก ยังทำใจยากอยู่เลยค่ะ อาจเกิดจากโครโมโซมเด็กผิดปกติตั้งแต่แรก

4y trước

ชื่อปอนด์เหมือนกันเลยค่ะ

หนูเคยเปนค่ะ ท้องเเต่มีมีเด้กพอ1อาทิตต่อมา เจ้บท้องหนักเลือดไหลม่หยุด ม่มีน้องเเร้ว เเต่ตอนนี้ท้องคนที่2 ไปซาวมาด้9สัปดาห์ เจอตัวเล้กเเร้วจ้า

ตอนไปซาวด์ครั้งแรกเลย ก็เพิ่งรู้ว่าท้องได9w1dแล้ว หมอบอกเป็นตัวแล้วมีหัวใจแล้วด้วยค่ะ ยังไงคุณแม่รอดูอีกสักอาทิตย์นะคะ

Post reply image

ไข่อาจจะตกช้ากว่าประจำเดือนครั้งสุดท้ายก็ได้นะค่ะแม่บ้านนี้ก็เปนค่ะท้องได้จะ3เดือนอยู่แล้วแต่หมอเจอเด็กแค่8wเองค่ะ

Câu hỏi liên quan