ฝากท้องรพ.กับคลินิคต่างกันยังไงคะ

ขอสอบถามแม่ๆตามหัวข้อเลยนะคะ 1. ฝากท้องรพ.กับคลินิคต่างกันยังไงบ้าง 2. เรื่องค่าใช้จ่ายต่างกันมากไหม แล้วอันไหนดีกว่ากัน 3.ถ้าฝากคลินิคเสียค่าน้ำชาให้คุณหมอตอนไหน เสียประมาณเท่าไหร่หรอคะ รบกวนหน่อยนะคะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าหมายถึง รพ รัฐ vs คลินิก(ฝากพิเศษ) ฝากพิเศษที่คลินิก คือการเจาะจงตัวคุณหมอคนนี้คนเดียวดูแลเราไปตลอดอายุครรภ์ ทำคลอดให้ ตลอดจนนัดตรวจหลังคลอดด้วยค่ะ ในระยะตั้งครรภ์ เวลาคุณหมอนัดตรวจแต่ละครั้ง จะไปตรวจที่คลินิกคุณหมอ ไม่ต้องรอคิวเยอะ จอแจ เหมือนใน รพ คุณหมอจะตรวจให้อย่างละเอียด ได้ซาวด์ทุกครั้ง ในเรื่องค่าใช้จ่าย รพ รัฐ กับคลินิก ต่างกันแน่นอนค่ะ คลินิกแพงกว่า แต่ก็คุ้มกับการที่คุณหมอดูแลครรภ์เราเป็นอย่างดี กรณีฝากคลินิก เวลาคลอดหรือเกิดภาวะฉุกเฉิน คลอดที่ รพ ที่คุณหมอทำงานอยู่ ให้ไปที่ รพ ได้เลยค่ะ พร้อมสมุดสีชมพู คุณพยาบาลจะโทรตามคุณหมอมาทำคลอดให้ ไม่ว่าจะดึกหรือไม่ใช่เวรก็ตาม ส่วนหลังคลอด ใส่ซองให้คุณหมอแล้วแต่ตกลงค่ะ 4000-5000 โดยประมาณ ส่วน รพ รัฐ ได้ซาวด์ไม่กี่ครั้ง คุณหมอที่ดูแลก็จะผลัดเปลี่ยนเวียนกันไปตามเวรแต่ละท่าน จนถึงช่วงที่คลอดด้วยค่ะ

Đọc thêm

ฝากร.พ ค่าใช้จ่ายถูกกว่า รอนาน ไม่มีฝากพิเศษ เลือกหมอคลอดไม่ได้ ผ่าเฉพาะกรณีฉุกเฉิน ส่วนมากจะเจอแต่นักเรียนเเพทย์ ซาวด์ แค่2ครั้ง ฝากคลีนิค ค่าใช้จ่ายสูง 1,000-4,000บาทต่อครั้ง แล้วแต่ตรวจอะไรบ้าง เจอคุณหมอทุกครั้ง บ้างที่ซาวด์ทุกครั้ง คลอดกับหมอที่ฝากโดยตรง ผ่าคลอดกำหนดวันคลอดได้ ฝากพิเศษประมาณ5,000-8,000 เเล้วแต่คลีนิค #ส่วนตัวฝากคลีนิคค่ะ รอไม่นาน การดูแลดีกว่า แต่มีค่าใช้จ่าย จ่ายได้ก็จ่ายค่ะ

Đọc thêm

ถ้าไป รพ.ตามสิทธิ์ ก็ฟรีค่ะ นานๆครั้งจะซาวด์ให้ทีนึง รอคิวนาน ถ้าไปคลินิก 300-800 ครั้ง ซาวด์ให้ทุกรอบ (ไม่รวมตรวจอย่างอื่นเพิ่ม) ถ้านัดไว้ก็ไม่ต้องรอนานค่ะ ค่าฝากพิเศษ จ่ายประมาณท้องได้ 7 เดือนขึ้น 4-5000 หรืออาจมากกว่านี้ ขึ้นอยู่กะคลินิกอีกที

ฝากท้องโรงบาลฝากฟรีค่ะ ข้อเสียรอนาน คลินิคจะมีค่าใช้จ่ายเยอะหน่อย ข้อดีคนไม่ค่อยเยอะรอไม่นานค่ะ ละจะได้ซาวทุกครั้งที่หมอนัด ถ้าฝากพิเศษจ่ายให้หมอก่อนคลอด5,000ค่ะแล้วแต่ที่ด้วยค่ะ