9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าตามที่หมอระบุในรูปภาพคือท้อง 1 สัปดาห์ค่ะ คือท้องอ่อนมากๆๆ… เบื้องต้นขออธิบายว่าการนับครรภ์แบบรอบประจำเดือนที่เราได้ถามหมอมา จะต้องนับวันที่มาประจำเดือนรอบสุดท้ายค่ะ เช่น ว่าทุกวันที่ 19 ของเดือน เดือนถัดไปหากวันที่ 19 ยังไม่มา (ครบ 4-5 สัปดาห์) ให้ลองซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจได้ค่ะ จะขึ้นค่อนข้างเข้มเลยค่ะ (หากประจำเดือนไม่เคยคลาดเคลื่อนและมาตรงทุกเดือน)… การตรวจเจอภายใน 1 สัปดาห์อาจจะถือว่าไวเกินไปหน่อยค่ะ ต้องรอระยะเวลาสักนิดนึงค่ะ คือถ้าจะให้แน่ใจเลยว่าท้องจะต้องเห็นถุงตั้งครรภ์ด้วยค่ะถ้า1สัปดาห์อาจจะขึ้นแค่ค่าฮอร์โมนคนท้องค่ะ ให้รอที่ช่วง 4-5 สัปดาห์แล้วไปหาหมออีกทีนะคะ… ขั้นตอนต่อไปที่ต้องเฝ้าระวังคือภาวะท้องลมค่ะ หลังจากที่เห็นถุงตั้งครรภ์แล้วอีก 1-2 สัปดาห์ (6-7 สัปดาห์) ควรเห็นหัวใจเด็กค่ะ หากเห็นหัวใจเด็กก็คือรอดพ้นจากภาวะท้องลมค่ะ แต่แม่ๆบางคนก็เห็นหัวใจเด็กตอนช่วง 9-10 สัปดาห์ก็มีค่ะ หรือหากหลังจากนั้นยังไม่เห็นอีกก็ต้องให้หมอประเมินตาอไปค่ะ… อย่างไรตอนนี้ให้คุณแม่อย่ายกของหนักนะคะในช่วงท้องอ่อนๆ แล้วเลี่ยงการเดินเยอะค่ะ เพื่อลดภาวะที่อาจจะมีเลือดออกได้ค่ะ เพราะท้องยังอ่อนอยู่มากๆ … 😊 #อาจจะยาวไปหน่อยแต่หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ 😊

Đọc thêm

รออีก6สัปดหาห์ขึ้นไปแล้วแม่ค่อยไปฝากใหม่ค่ะ บ้านนี้ไปตอน4-5สัปดาห์ไม่เจอถุงตั้งครรภ์หมอให้ยายำรุงมาทานค่ะนัดมาใหม่1-2เดือน ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้37สัปดาห์แล้วค่ะ ของแม่หมอให้ยาบำรุงมาทานไหมคะ

น่าจะหมายความว่าตั้งท้องได้1สัปดาห์นะคะแม่ซาวด์ที่คลีนิคใช่ไหมคะหรื่อว่ายังไง​ แล้วหมอที่คลีนิคเค้าไม่ได้แนะนำให้ฝากครรภ์เลยเหรอคะหรื่อว่ายังอายุครรภ์น้อยอยู่

1y trước

หมอบอกแค่ว่าอายุครรภ์ยังน้อยอยู่ค่ะ แล้วแฟนคือไม่เชื่อว่าท้องจริง

Thành viên VIP

อายครรภ์ 1 สัปดาห์ Seen sack คือเจอถุงตั้งครรภ์ รออีกซักเดือนนิดๆไปตรวจอีกทีนะคะแม่ ตอนนี้ยังไม่เห็นหัวใจเต้อต้องรออีกหน่อยนึง ขอให้ปลอดภัยแข็งแรงนะคะ

1y trước

คือ คลินิกที่ไปไม่มีใบรับรองแพทย์ ถ้าเป็นคลินิกทั่วไปจะมีไหมคะแม่

ท้อง 1 สัปดาห์ค่ะ บางคลินิกหมอจะรอให้เห็นตัวน้องก่อนค่ะแม่ ถึงจะได้รับการฝากครรภ์และได้รับสมุดสีชมพู เพราะยังท้องอ่อนๆอยู่ค่ะ

ใจเย็นๆค่ะแม่ อายุครรภ์แม่น้อยมากค่ะ ต้องรออีก5-6 w แล้วค่อยไปตรวจใหม่ค่ะแม่

น่าจะตั้งครรภ์1สัปดาห์ รอเจอตัวอ่อนอีกซัก6สัปดาห์ แล้วฝากครรภ์นะคะ

อันนี้ไปหาหมอฝากครรภ์ใช่มั้ยคะ เห็นหมอเขียนว่าท้อง 1wนะคะ

1y trước

ปกติก็รับนะคะ แต่บางที่ก็ยังไม่รับค่ะ

ตัวน้องอยู่ตรงกลางค่ะแม่มืองอกออกมาแล้วเหลืิแค่ขาค่ะ