ลูกปากแหว่ง

ขอสอบถามแม่หน่อยค่ะ แม่บ้านไหนซาวแล้ว เจอลูกปากแหว่งบ้างคะ ลูกออกมาแข็งแรงดีไหม มีภาวะแทรกซ้อนอะไรไหมคะ รักษาหายไหมคะ แม่บ้านนี้คิดมากๆ ตั้งแต่รู้ นอนร้องไห้ คิดมากมากเลยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกอาจมีปัญหาเรื่องดูดนมคะ ถ้าเป็นไม่มากแค่อาจแต่เปลี่ยนท่าดูด หรือถ้ารูใหญ่ก็ทำอุปกรณ์เสริมคล้ายๆฟันปลอมมาปิดรู ก็ทานได้สบายแล้วค่ะ พอโตหน่อย น้ำหนักถึงเกณฑ์ผ่าก้อผ่าได้คะ พอเค้าโตขึ้น ก็ยังมีโครงการรักษาต่อเนื่องที่ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอีกค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ เด็กบางคนรักษาแล้วดูแทบไม่ออกเลยคะว่าเป็นปากแหว่ง

Đọc thêm

ตอนท้องคุณแม่ได้ทานยาอะไรหรือป่าวจ้ะ หรือทางเครือญาติมีประวัติเป็นเกี่ยวด้านนี้หรือป่าวจ้ะ หรือตอนท้องเกิดมีความผิดปรกติอะไรไหม?? อันนี้ไม่ทราบจริงๆ อยากทราบเป็นวิทยาทานอ่ะค่ะ #ขอบคุณค่ะ

ไม่ต้องคิดมากนะค่ะ​ ลูกคลอดออกมาแล้วสัก2-3ขวบก้น่าจะผ่าตัดได้ค่ะ​ มีลูกคนรู้จักก้เป็น​ ไปผ่าตัดมา2-3ครั้งแล้วค่ะ​ ดีขึ้นเยอะเลยนะค่ะ​ ขอให้น้องแข็งแรงนะค่ะ​ สู้ๆค่ะคุณแม่

บ้านนี้น้องก็ปากแหว่งคะ น้องแข็งแรงดี แต่มีปัญหาเรื่องกินนมต้องใช้จุกนมแบบยาวตอนนี้แม่ก็พาน้องไปเข้าโครงการ 20นี้น้องจะได้ใส่เพดานเทียม สู้ๆๆนะคะ

นี่ก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะเพราะคุณพ่อเขาเป็นแต่ไม่รู้ว่าลูกจะเป็นหรือเปล่าตอนนี้ท้องจะเจ็ดเดือนแล้วแอบคิดมากเหมือนกันยังไงก็สู้ๆนะคะ

ไปทำไรมาคะ ตอนท้องไม่ได้กินยาบำรุง หรือกินยาอื่นนอกเหนือจากที่หมอให้กินไหม บอกแม่ๆคนอื่นเพื่อเป็นวิทยาทานหน่อยคะ

5y trước

ค่ะ สมัยนี้หมอเก่ง เครื่องมือทางการแพทย์ก็ดีขึ้นเยอะคะ สู้ๆค่ะคุณแม่

ขอรบกวนสอบถามนิดนึงนะคะแม่ ถ้าเป็นโรคนี้ตอนซาวด์ครั้งแรกคุณหมอก็พบความผิดปกติของน้องเลยเหรอคะ

5y trước

ถ้าผิดปกติ ช่วง 20week + หมอก็แจ้งแล้วค่ะ

ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ เดี๋ยวนี้โรงพยาบาลยันฮีรักษาให้ฟรีจนหายจ้า อย่าคิดมากน่ะคะ✌✌✌

น้องอาจมีปัญหาเรื่องการกลืน การดื่มนม แต่ผ่าตัดก็หายค่ะ แม่ทำใจให้สบายนะคะ

สุ้ๆนะคะ รักษาหายค่ะ เดียวนี้การแพทย์สมัยใหม่ ไม่มีอะไรน่ากลัวค้ะ

Câu hỏi liên quan