ข้อสงสัย...

ขอสอบถามเเม่ๆทุกคนหน่อยค้ะ ...ปกติของคนตั้งครรภ์หมอจะนัดตรวจท้องเดือนล้ะครั้งหรือเปล่าค่ะ พอดีของท้องคนเเรกน้ะค้ะตั้งเเต่ท้อง5เดือนพยาบาลไม่มีใบนัดตรวจท้องอะไรเลยค้ะจนถึงตอนนี้ตั้งท้อง6เดือนจะเข้า7เดือนเเล้วค้ะ..... อีกอย่างที่อยากถามเเม่ๆทุกคนที่เคยผ่านประสบการ์ณ์นี้เเล้ว ยาบำรุงหรือยาวิตามินที่หมอให้ทานอันนี้ต้องทานจนถึงคลอดหรือยังใงค่ะ....

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไตรมาส1-2จะนัดเดือนละครั้งค่า ส่วนำตรมาส3ใกบ้คลอดแล้วจะนัดถี่ขึ้นค่ะเพราะดูความพร้อมดูความผิดปกติของร่างกายก่อนคลอด ส่วนยากินตั้งแต่ตั้งท้องไปจนคลอดเลยค่ะ ยาหมดก็ไปขอหมอได้โดยไม่ต้องรอวันหมอนัดนะคะ ยิ่งกินยาทุกวันยิ่งดีต่อร่างกายน้องจ้า

5y trước

😊😊😊😊

ทำไมเขียนว่า รพ ในกทมไม่ได้เรื่องหรอค่ะ ? จริงๆแล้วถ้ามีอะไรสงสัย หรือ งงว่าทำไมคุณหมอไม่นัดน่าจะโทรถาม รพ หรือวันที่ไปฝากนะค่ะ นี้ไปมาหลายรพในกทม ไม่าห็นจะมีปัญหาอะไรเลย สงสัยอะไรก็ถามตรง

5y trước

ไม่ทราบน่ะค่ะว่าเเม่ไปคนอื่นจะได้บริการจากร.พ. กทม ยังใง เเล้ว ร.พ. ใหน เเต่เราคนนึ่งไปเเต่ละที่ก่อนกลับถ้าวันไหนหมอไม่ให้ใบนัดตรวจให้กับเรา เราก็จะถามพยาบาลที่เคาร์เตอร์ทันทีเลยค่ะ เเล้วเรื่องที่ว่าไม่ใส่ใจ คือใส่ใจทุกเรื่องค่ะเพราะลูกคนเเรกเราก็จะใส่ใจถึงที่สุด ถามพยาบาลเเล้ว พยาบาลบอกไม่มีค่ะ รอวันมาฉีดวัคซีนครั้งที่3ค่ะ นี่ก็พยายามถามพยาบาลเเล้วพยาบาลบอกหมอไม่ได้ให้ข้อมูลกับพยาบาลน่ะค้ะว่ามีนัดตรวจอะไรกับเรา อีกอย่างเราอยากเซาว์ดอยากรู้เรื่องว่าลูกผุ้ชายหรือผุ้หญิง หมอบอกให้ไปเซาว์ดที่บ้านเกิด มันใช่หรอกค่ะ ที่บอกกับลูกค้าที่มาใช้บริการเเบบนี้ จะซื้อของซื้ออะไรให้ลูกมันก็ยากซื้อไม่ถูก #ขอบคุณสำหรับคอมเม้นน้ะค่ะ

นัดทุกเดือนนะคะ ฟังเสียงหัวใจเบบี๋ ทุกครั้งค่ะ ละก็ถ้าไกล้ๆคลอด จะนัดสองอาทิตย์ครั้ง และนัดอาทิตย์ละครั้งจนคลอดเลยค่ะ.. แม่ฝาก รพ. ไหนเอ่ยย คะ

5y trước

ร.พ.เลิดสินค้ะ เเถวๆบางรัก

ถ้าไปรพ.ครั้งแรก จะเขียน​นัดครั้งต่อไปได้ บางครั้ง​พยาบาลอาจลืมลงวันนัด แม่ต้องไปเองค่ะ เพื่อจะได้เขียนนัดครั้งหน้าได้😉

รีบไปท้วงถามเลยคะ บางที่คนเยอะพยาบาลก็จะหลงๆบ้าง ก่อนเดินออกจาก รพ. คราวหลังเช็คทุกอย่างให้ครบเลยคะป้องกันความผิดพลาดเนาะ

5y trước

ส่วนยาบำรุงที่หมอให้สำคัญมากนะคะ พยายามทานทุกครั้งตามที่หมอสั่งอย่าลืมนะ ของเราขนาดทานอยู่ยังเกือบไปเลยคะ

Thành viên VIP

นัดทุกเดือนค่ะ ช่วงไตรมาสที่ 3 (เดือนที่ 7 ลงมา) จะถี่ขึ้นเป็น 2 สัปดาห์ครั้ง และพอเข้าเดือนที่ 9 จะนัดสัปดาห์ละครั้งค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เดือนละครั้งค่ะ พอใกล้คลอดคุณหมอนัดตรวจทุกสัปดาห์ ของคุณแม่ไม่ได้เจอคุณหมอมา2เดือนแล้ว? แล้วยาพอหรอคะ?

5y trước

ถูกแล้วค่ะ ยาบำรุงสำคัญกับแม่และเด็กมากๆ

นัดเดือนละครั้งค่ะ 7-8เดือนนัด2สัปดาห์ครั้งค่ะ 8-9เดือนนัดทุกสัปดาห์ค่ะ ยาบำรุงกินจนคลอดค่ะ

คุณแม่ลองดูที่สมุดคู่มือสีชมพูนะคะ เพราะวันนัดจะเขียนตรงนั้น แถวหลังสุดค่ะ

Thành viên VIP

นัดทุกเดือนค่ะ หลังแปดเดือนก็2อาทิตย์ครั้งนึง และก็ อาทิตย์ละครั้งจนคลอดค่ะ

5y trước

ขอบคุณมากๆน่ะค่ะสำหรับคำตอบจากเเม่ๆ #โรงบาล ที่กรุงเทพไม่ได้เรื่องมากเลยค่ะ😢

Câu hỏi liên quan