คลอดเองหรือผ่า

ขอสอบถามเป็นความรู้นะคะแม่ๆทุกคน ว่าแม่คลอดเองทรมารมากไหม และผ่าเจ็บไหม ส่วนมากแม่ๆเลือกแบบไหนกันค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราคลอดเองทั้งสองคนเลย ความเจ็บปวดระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงนี้แตกต่างกันเลย แต่ข้อดีของการคลอดเองคือฟื้นตัวไวเจ็บแผลไม่นาน แต่ถ้าผ่าจะเจ็บนานมากแล้วปวดหลัง ถ้าคลอดเองได้ก้ออยากให้คลอดเองดีกว่าค่ะ แม่นี้คลอดเสร็จไม่กี่ ชม. เดินเองเลยน่ะขอให้แม่สู้ๆน่ะ

เราผ่าค่ะ ชอบอารมณ์ของการผ่ามากกว่า ตอนผ่าไม่เจ็บ หลังผ่ามียาให้ตลอดทั้งฉีดทั้งกิน แผลเราออกแนวหน่วง ๆ เจ็บที่ผ่าไส้ติ่งมากกว่า ปวดท้องปจด.ทรมานกว่าเยอะ แค่ผ่าคลอดเราถือว่าทนได้สบายมาก แรกๆจะตึงเดินยากหน่อย รัดหน้าท้องเดินบ่อย ๆ ก็ดีขึ้น

ส่วนตัวเราคลอดเอง ส่วนตัวเราเบ่งคลอดลำบากมาก ทรมานยิ่งเจอยาเร่งคลอด ปวดหลังปวดเอว ช่วงเวลารอคลอด ให้เปิด 10 เซ็น พอคลอดเสร็จเราแข็งแรงอยู่แล้วน่าจะฟื้นเร็ว แต่เรา ต้องมาเจ็บแผลที่เย็บจิมิ บวม เจ็บสุดๆ เวลาให้นมลูก ลูกเดิน นั่งทรมาน

บ้านนี้คลอดเองไม่ปวดท้องมีมูกเลือดไปโรงบาลก็คลอดเลยค่ะแต่เตียงข้างๆแม่ปวดท้องร้องโอดโอยตั้งแต่ตี3จนเที่ยงเข้าห้องคลอดแล้วยังคลอดไม่ได้จนหมอส่งผ่า แม่ว่าแล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนนะคะ แต่คลอดเองฟื้นตัวเร็วมากกว่าผ่าค่ะ

ลูกสามคนเราคลอดเองหมด ไม่อันตรายไม่น่ากลัว ถ้าคลอดเองได้อยากให้คลอดเอง ฟื้นตัวไวกว่ามาก ถ้าเสี่ยงผ่าคลอดปลอดภัยกว่า ความคลอดง่ายของเรา คนที่สามไปไม่ถึงรพ.คลอดในรถเลย🧡🧡🧡อย่ากังวลแม่

นัดผ่าวันศุกร์นี้แล้วคะ ทำงานเห็นประจำ555 เลือกผ่าดีกว่า กลัวทนเจ็บไม่ไหว สุดท้ายก็ได้ไปผ่างี้คะ แต่บางคนก็ทนไหวนะคะคลอดง่ายด้วย ขึ้นอยู่กับร่างกายแม่แต่ละคน และดวงแต่ละคนด้วยคะ

Thành viên VIP

คลอดเอง จะฟื้นตัวเร็วกว่าผ่าคลอดค่ะ แผลฝีเย็บจะไม่เจ็บมากเท่าผ่าคลอดค่ะ คลอดเองทรมานแค่ตอนรอคลอดเท่านั้นค่ะแม่ หลังหัวลูกหลุดออกมาแล้วก็หายเจ็บแล้วค่ะ

คลอดเองทรมานแค่รอคลอดบางคนไม่ปวดอะไรเลยเช่นบ้านนี้มีแค่ปวดเตือนไปรพ.ก็10เซนเข้าห้องคลอดเลย แถมหลังคลอดฟื้นตัวไวค่ะคนที่2ก็ใกล้คลอดหวังว่าจะได้คลอดเองค่ะ

เราผ่าคลอดค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บไปเจ็บตอนยาชาหมดแล้วต้องลุกเดินอีกวันนึงค่ะ เจ็บมากๆฟื้นตัวช้ากว่าแต่เรากลัวไม่มีแรงเบ่งละจะอันตรายกับเด็กเลยเลือกผ่าคลอดค่ะ

2y trước

กลัวทึ่สุเคือแพนิค ทุกวันนี้อาการมาบางทีกลัวน้องในท้องขาดออกซิเจน​ 4เดือนหมอแพนิคถึงจะให้ทานยา แม่เลยกังวลใจหาข้อมูลไว้ ขอบคุณ​นะแม่🙏❤️

Influencer của TAP

ตอนท้องแรกตั้งใจจะคลอดเอง แต่เชิงกรานเล็กเลยต้องผ่าค่ะ ท้องนี้เลยต้องผ่าตามไป ใจถ้าเบือกได้อยากคลอดเอง ทรมานตอนคลอดแปปเดียวดีกว่าเจ็บแผลผ่าเป็นเดือน