ขอพื้นที่ระบายหน่อยนะค่ะ

ขอพูดแบบตรงๆนะค่ะ เราคิดว่าคงมีคนที่ตกอยู่ในสถานะการณ์แบบเรา ลูกเราพึ่งคลอดได้1เดือน13วัน ก็มักจะมีพวกหัวโบราณ มาติเรื่องการเลี้ยงลูกของเรา โดยเฉพาะพ่อสามีเราเอง. เขามาบ่นว่าเราอุ้มลูกไม่เป็นบ้างล่ะ เพาะเราชอบอุ้มลูกพาดบ่า หลังน้องกินนมเสร็จ และเราก็จะปล่อยให้น้องอยู่แบบนั้นจนน้องหลับค่อยเอาน้องไปนอน เค้าก็บ่นว่าลูกเราจะหลังโก่ง พอน้องสะอึกก็บ่นว่าเราไม่เอาน้ำให้ลูกกิน เราใส่แพมเพิสให้น้อง ก็ติว่าลูกจะขาโข่ง พอน้องร้องไห้ก็ว่าน้องหิวข้าวป้อนข้าวได้เเล้ว อ้อ! ที่สำคัญ ลูกเราเป็นท่อน้ำตาอุดตันข้างหนึ่ง มักจะมีขี้ตาตลอด เมื่อก่อนเยอะมากจนน้องลืมตาไม่ได้ เราก็พาน้องไปหาหมอ หมอบอกว่าน้องไม่เป็นอะไรหรอก ให้เรานวดหัวตาบ่อยๆก็จะหายไปเอง ตอนนี้เรานวดได้เกือบเดือนแล้ว ขี้ตาเกือบจะไม่มีแล้ว แต่เขามาติว่าเพราะเราอ้วนไง ลูกก็เลยออกมาไม่สมประกอบ. แต่สิ่งที่เขาว่าไรมาเราทำเป็นหูทวนลม ไม่ทำตาม และก็บอกว่าเราจะทำตามหมอบอกเท่านั้น เค้าก็มาว่าเราว่าไม่รู้จะเชื่อหมออะไรนักหนา ที่หมอพูดมาเชื่อได้ที่ไหน !เขาไม่มีประสบการณ์เลี้ยงลูก เขาเรียนแค่ในตำรา คือถ้าไม่เห็นเป็นพ่อสามีนะ เราก็อยากจะบอกนะว่านี่ลูกเรา ไม่ต้องมาสอน ! ว่าล่ะก็เหนื่อยแค่เลี้ยงลูกก็เหนื่อยพอแล้วนะ คือไม่อยากฟังอะไรซ้ำๆแทบทุกวัน มันรำคาน และเราไม่ไช่เด็กๆแล้วป่ะ อายุ25-26แล้วนะ แม่ๆบางคนคงเคยเจอ แบบนี้ใช่ไหมค่ะ และทนกันได้ยังไง (ขอโทษที่บ่นยาวนะค่ะ ที่จริงก็ยังมีอีกเยอะเลยที่เค้าว่ามา กับคนหัวโบราณอีกหลายๆคน)

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

อันนี้บ้านเราไม่มีใครเป็น เขาบอกลูกเราให้เลี้ยงเอง แต่ข้างบ้านนี่สิ ดูจะหนักส่วนใดส่วนหนึ่งของเขาเหลือเกิน เราซื้อโต๊ะกินข้าวให้ลูก ตังก็ตังเราบ้านเราไม่มีใครว่าข้างบ้านเดือดร้อนมาก พูดบ่นสารพัด ว่าๆของแค่นี้อุ่มลูกป้อนก็ได้😒 เราซื้อของเล่นเสริมพัฒนาการให้ลูก ก็เอาไปเปรียบกับลูกตัวเองว่าไม่เห็นจะต้องเล่น😑 เพื่อนเราให้เงินมาบอกให้ซื้อรถเข็นเห็นลูก ก็มาพูดว่าลูกตัวเองไม่ต้องใช้จะซื้อมาเข็นอะไร😟 ลูกเราใส่เบบี้เลิฟโกล ก็มาว่าจะให้ใส่ของแพงอะไรหนักหนา ถูกๆใส่ไม่ได้เลยหรอเลี้ยงอยู่บนฟ้าหรือไง😒 เราซื้อเป้อุ้มก็หาว่าเราขี้เกียจอุ้มลูกว่าเราอุ้มลูกไม่เป็น คือโดยพื้นฐานครอบครัวเราและสามีดีมากไม่ยุ่งเรื่องเลี้ยงลูกเลย แต่ข้างบ้านเนี่ย...

Đọc thêm

เจอค่ะประสาทจะกินหัวเอา แต่ไม่ทำตามค่ะ ลูกเราเป็นรัยมาไม่คุ้มค่ะ แต่เรามักจะไปพูดและอธิบายให้แม่สามีฟังค่ะ ว่าเด็กวัยนี้พัฒนาการเป็นแบบนี้. ไม่ต้องไปทำตามอะไรที่คนแก่ๆเค้าบอกอะคะ อย่างเรื่องขา เราก็อธิบายไปว่ามันเป็นเรื่องปกติสำหรับเด็กค่ะ เรื่องกินน้ำเราก็บอกว่าให้กินนมค่ะเพราะนมมีน้ำอยู่แล้ว แล้วที่ลูกสะอึกก็เพราะเค้ากินอิ่มค่ะ กระเพราะทำงานได้ดี โดนทักทีก็นอยทุกทีแหละค่ะ. วิธีแบบโบรานบางอันก็อันตรายไปค่ะสำหรับเด็ก เราไม่ทำตามค่ะ สู้ๆค่ะมันเป็นเรื่องที่จะต้องเจออยู่แล้ว

Đọc thêm
5y trước

อันนี้อธิบายไปก็หาว่าเชื่อหมอเกินไป เซ็ง

Thành viên VIP

เป็นเรื่องปกติค่ะแม่ การเลี้ยงเด็กไม่มีใครทำถูกใจใครไปซะทุกอย่างหลอกค่ะ มันก็มีขัดหูขัดตากันบ้าง เป็นเรื่องปกติค่ะแม่ ไม่ต้องคิดมากนะคะ ทุกคน(รวมถึงคนเป็นแม่)ต้องการเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดเท่าที่แม่อย่างเรามีความรุ้กันทั้งนั้นค่ะ😊 อย่าว่าแต่พ่อสามีคุณแม่เลย แม่เราเองยังบ่นเราเลยค่ะ555 แต่เค้าก็ปล่อยนะคะแค่บ่นๆว่าทำแบบนี้ดีกว่าไหม แบบนั้นดีกว่านะ แต่เราก็ฟังบ้าง ยิ้มบ้างหัวเราะบ้าง แล้วก็เลี้ยงในแบบของเราต่อค่ะ😅😅

Đọc thêm

เราเลี้ยงลูกในยุคสมัยใหม่เเล้ว ที่เราใช้หมอแผนปัจจุบันไม่ไช่หมอตำแย คนเเก่ก้เเบบนี้เเหละคะ เราก้โดนบ่นหลายครั้งตอนมีคนเเรก แต่ก้ไม่ได้ใส่ใจ เพราะลูกเรา เราคลอดเองเค้าไม่รู้หรอกเราทรมานเเค่ไหน แล้วจะมาสั่งให้ทำโน้นนี่ เพราะความเชื่อของตัวเอง แปลกคะ คนแก่สมัยนี้เวลาหาหมอก้หาหมอแผนปัจจุบันแต่กลับ เลือกที่จะให้เลี้ยงลูกหลานแบบสมัยก่อน แม่บ้านนี้ก้งงคะ อดทนเอาเนาะแม่สู้ๆคะ เลี้ยงแบบที่เราเลี้ยงนี้เเหละดีเเล้ว

Đọc thêm
5y trước

จะสู้พื่อลูกค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ลูกก็ท่อน้ำตาอุดตันข้างนึงคะจะใกล้หายแล้ว มีบ้างที่โดนพูดให้ทำนู้นนี้ แต่เราไม่สนใจคะ เราเลี้ยงลูกในวิธีของเราสบายใจสุดคะ ใครจะพูดยังไงก็ปล่อยเขาไป แต่ละคนมีวิธีเลี้ยงลูกต่างกันคะ ใช่ว่าเขาจะเลี้ยงลูกของเขาดี เราอาจจะเลี้ยงลูกดีกว่าเขาก็ได้ค่ะ สู้ๆค่ะ อดทนเท่านั้นคะเพื่อลูกนะคะ

5y trước

นี่แหละ ลูกท่อน้ำตาอุดตัน ก็หาว่าไม่สมประกอบ พูดแล้วปีด

Thành viên VIP

เราขออนุญาตินะคะ แถวบ้านเรา เนี่ยเปนแบบนี้ล่ะค่ะ เรา เลี้ยงลูกไม่เหมือนกันหรอกค่ะมีอยู่แค่2แบบ แบบของกูแบบของมึง เราเปนคนนึงไม่ชอบให้ใครมาติลูกเรา วิธีการเลี้ยงของเรา เพราะเราเลี้นงไม่เหมือนกัน ส่วนคนในบ้านอยากพูดไรกะพูดไปค่ะ

5y trước

คนหัวโบราณ ไม่ค่อยเข้าถึงยุคสมัยใหม่เราต้องทำใจค่ะ สมัยนี้เค้าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เค้าตามไม่ทันค่ะ แม่ๆอย่าคิดมากเราคิดว่าอะไรที่ที่สุดสำหรับลูกเราทพงำไปเถอะค่ะ เพราะเราเป็นแม่ ยังไงก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เค้าอยู่แล้ว 😄😄😄

ถ่อมตัวเข้าไว้ค่ะการที่เราเป็นฝ่ายบอก[ค่ะจะพยายามค่ะ]ไม่มีอะไรเสียหายค่ะและเขาจะนับถือในตัวคุณเป็นแม่ที่ดีของลูกและของทุกคนค่ะพยายามนะค่ะเอาใจช่วยค่ะ😊

เจอค่ะ แต่เป็นแม่สามีเราก้อทำเหมือนคุณแหละค่ะ หูทวนลมไม่เถียงแต่ไม่ทำ เรานิ่งจนเค้าบอกว่า ถ้าไม่หังก้ออยุ่ด้วยกันไม่ได้ เราก้อไม่สน เบื่อมาก

บ้านนี้เจอแม่ผัวอย่าใส่แพมเพิสบ่อยเดียวขาโก่งเราก้อทำเปนไม่ได้ยินพุดอะไรมาเราก้อทำเฉยเบื่อเหมือนกันค่ะดีหน่อยเขาทำงานเจอกันแค่วันอาทิต

5y trước

ถ้าแยกตัวออกมายิ่งโดนบ่นเยอะค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้หูทวนลมไปเลยจ้าเดี๋ยวเหนื่อยก็หยุดเองค่ะ5555 ตอนลูกเรา2เดือนบอกให้ป้อนกล้วยไม่พซื้อกล้วยมาให้ป้อนอีก เราก็ไม่ป้อนเราก็กินเองจนหมด5555

5y trước

เยี่ยมเลยค่ะ