ยาที่หมอให้มาแม่ๆท่านไหนทานได้บ้างมั้ยคะ เราทานแล้วรู้สึกพะอืดพะอม บางทีก็อาเจียนตลอดเลย 😂

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี่ช่วงเเรกๆเป็นค่ะ แนะนำให้ทานแล้วนอนพักค่ะ ตื่นมาจะปกติ ถ้าไม่นอนพักจะทรมานมาก บ้านนี้เป็นหนักมาก เวียนหัว หายใจไม่สะดวก จะอวก 😂หมอให้กิน3เวลาเลย ส่วนตัวเลือดจางค่ะ ตอนนี้8เดือนแล้ว ลดเหลือ2เวลา

บ้านนี้ ทานแก้แพ้ก่อนทานอาหาร แล้วตามด้วยยาหลังมื้ออาหารค่ะ ช่วงแพ้ท้องอาเจียนออกหมด ตอนนี้ไม่แพ้ ก็เปลี่ยนมาทานหลังมื้อเย็นค่ะ คุณหมอบอกว่าทานเวลาไหนก็ได้ เพียงแต่ 1 วันต้องทาน

ถ้าไตรมาสแรกแพ้ท้อง ยังไม่ต้องกินวิตามินรวมที่หมอให้ได้ แต่ต้องกินโฟลิก โฟลิกไม่ทำให้อาเจียน แต่เข้าไตรมาสสองต้องเริ่มวิตามินรวมที่หมอให้ ถ้ายังกินไม่ได้ปรึกษาหมอค่ะ

ของเราทานแล้วปวดหัวคลื่นไส้เหมือนกันคะเป็นช่วงแรกๆ หมอเลยให้ไปซื้อยาอีกตัวมากินเวลาเวียนหัว แต่ยังไงลองปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์ก่อนนะคะ(ในรูปค่อยาแก้คลื่นไส้นะคะ)

Post reply image
Influencer của TAP

เราทานไม่ไดเลยค่ะได้ไปซื้อยาคลินิกมากินช่วงแพ้ท้องยาบำรุงเลือดคลินิกบ้านเราจะหวานๆกินมาจนคลอดเลยค่ะส่วนยาทางโรงบาลกินไม่ได้เลยค่ะ

ยาบำรุงตัวนี้กินไม่ได้เลยค่ะเข้าปากละลายไวมากอ้วกตลอดไม่เคยกลืนยาทัน หมอบอกว่าให้กินยาแก้อาเจียนแต่ยังไม่ทันกลืนเลยค่ะพุ่งแล้ว🤣

Post reply image

ลองถามหมอดูค่ะตอนท้องอ่อนก็แพ้ค่ะหมอแนะนำให้กินก่อนอาหารเม็ด​นึงหลังอาหารเม็ดนึงช่วยได้ค่ะแต่ถ้าให้มั่นใจลองถามหมอดูอีกทีนะค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทานไม่ได้เลย อาเจียนออกมาหมดเลย เปลี่ยนเวลากินก็เป็นเหมือนเดิม ตอนนี้ไม่ได้ทานเลยค่ะ ทานแต่ยาแคลเซียม 🥺

2y trước

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ยาบำรุงเลือกทานไม่ได้เลยค่ะ คาวมาก ทานได้แต่แคลเซียม

แพ้ตัวไหนค๊า ลองสังเกตดูค่ะ ถ้าแพ้โฟลิก คือ ไม่กินไม่ได้ค่า ต้องกินน๊า จำเป็นมากๆ ลองเปลี่ยนมากินก่อนนอนดูค่ะ กินแล้วนอนเลย

มีอาการเหมือนกันค่ะแต่ถามหมอแล้วค่ะ เขาบอกว่าเป็นอาการของผลข้างเคียงอาการของยา สักพักก็หายค่ะ