เบาหวานขณะตั้งครรภ์

#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ช่วยแนะนำเมนู สำหรับคนเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์หน่อยจ้า ทำทุกวิธีแล้ว น้ำตาลไม่ลดเลย

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลดข้าวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง หรือไรท์เบอรรี่ . ลดคือ ทานแค่สองคำ ที่เหลือเน้นทานกับข้าว และต้องเน้นสัดส่วนให้โปรตีนมากกว่าด้วยนะคะ เช่น.. ต้องทานโปรตีนมากกว่าผัก และมากกว่าข้าว โดยสัดส่วน... . ตอนนี้โดนสั่งเจาะตรวจน้ำตาลปลายนิ้ว อาทิตย์หน้าเอาผลไปส่งคุณหมอแระค่ะ..🤣 ไม่รู้จะเป็นที่น่าพอใจไหม๊..🤣 . แต่ห้ามงดอาหารนะคะ . อาหารที่ทดลองทานน้ำน้ำตาลไม่ขึ้นมากคือ ยำปลาทูน่า ปลาแซลม่อนนึ่ง สุกี้เนื้อ ชาบูเนื้อ ไข่ต้ม ประมาณนี้ค่ะ . ลองดูนะคะ..🥰

Đọc thêm
2y trước

อ่อ...แบ่งทานมื้อละน้อยๆ ค่ะ บางทีร่างกายสลายน้ำตาลไม่ทันค่ะ การทานมื้อละน้อยๆ จะช่วยให้ร่างกายค่อยๆ สลายน้ำตาลง่ายขึ้นค่ะ

ลดอาหารประเภท ข้าว แป้ง น้ำตาลค่ะ แม่บ้านนี้ก็น้ำตาลสูงมาก ปรับเปลี่ยนกินแต่กับข้าว เน้นอาหารจำพวกโปรตีน เต้าหู้ ไข่ เนื้อสัตว์ ปลา ลดอาหารประเภทพืชหัว เช่น มัน เผือก ข้าวโพด และ ลดนมชนิดต่างๆ ทานนมพร่องมันเนยนิดหน่อยแต่ไม่บ่อย เน้นทานอาหารครบ 3มื้อ และ ผลไม้ที่มีรสหวานคืองดได้งดค่ะ กินได้พวก ฝรั่ง และ แก้วมังกร แอปเปิ้ล

Đọc thêm

เป็นเบาหวานเหมือนกันค่ะ ตอนเช้าไม่ทานแป้งเลย ทานแต่ ปลา/อกไก่ ไข่ ผักต้ม นมจืด มื้ออื่นๆทานข้าวแต่น้อยมากแบบไม่เกิน2 ช้อน และกินแต่ซ้อมมื้อ/ไรซ์เบอรี่ค่ะ เน้นกินแต่เนื้อๆ แต่ทางนี้ นน. แม่ตั้งแต่ท้องขึ้นยังไม่ถึง 5โลเลยค่ะ

เอาจิงนะค่ะบ้านนี้ถ้าม่กินข้าวน้ำตาลก้ม่ขึ้นค่ะ80-90ตลอดค่ะตอนไปตรวจกินแค่น้ำพอค่ะแต่ยาก้ได้มาฉีดตลอดดีที่ใกล้คลอดแร้วนะขาช้ำหมดแร้ว😂

Influencer của TAP

ทานคลีน งดน้ำหวาน ทานน้ำใบเตย ของหวานที่ทานได้คือ แอปเปิ้ลเขียวค่ะ

Influencer của TAP

หมอให้มาค่ะ😅

Post reply image