ท้องได้12วีคเเล้วเเต่ท้องไม่ออกเลย แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ จะเป็นอะไรรึป่าว

58 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เห็นคำถามแบบนี้เยอะมากๆรู้ว่ามือใหม่เพราะท้องแรก เเต่เมื่อรู้ว่ากำลังท้องควรค้นหาข้อมูลสำหรับคนท้อง พัฒนาการของทารกในครรภ์อ่านเยอะๆนะคะจะได้ไม่ต้องมากังวน 12wน้องยังเเขนขาน้องยังไม่ออกเต็มตัวเรยคะยังตัวเท่าถั่วอยู่เรย ขนาดบ้างคนหน้าท้องหนายังไม่ออกเรยท้องเขาจะออกกันก็6-7-8เดือนกันนู่นจ่ะ 12wท้องไม่ออกนี้ปกติมากๆเรย เราก็ท้องเเรกเป็นอะไรสงสัยอะไรก็ค้นหาอ่านเอาจะได้รู้ทุกเรื่องไว้ก่อนเตรียมตัวก่อนเพราะเวลาเป็นอะไรมาเรื่องแบบนี้จะมาถามเเค่ในกลุ่มไม่ได้นะคะเราต้องศึกษาค้นหาเอาคะถ้าสงสัยไม่มั่นใจอะไรเเนะนำถามหมอหรือพยบาลดีกว่า เเละคิดวิเคราะห์เอาเองด้วยคะ ถ้าไปอัลตร้าซาวด์แล้วมีตัวอ่อนอยู่ไม่ปวดท้องเลือดไม่ออกก็ถือว่าปกติไม่ต้องกังวลจ้าาา ไม่ได้ว่าหรือมีอะไรเรยนะคะอยากให้พร้อมเเละหาข้อมูลด้วย

Đọc thêm
1y trước

ใช่คะเป็นแบบที่แม่บอกของเราพึ่งจะออก6เดือนเอง

ตอนเราท้อง ท้องเราก็ไม่ออกค่ะ จนคลอดลูกท้องแทบไม่ออกเลย ก่อนท้องเราน้ำหนัก47 ก่อนคลอดเราชั่งน้ำหนักได้แค่55 ขึ้นมา7-8โล แต่ท้องน้อยมาก ก่อนคลอดหมอนัดไปตรวจหมอก็บอกว่าลูกเราปกติโอเคทุกอย่างน้ำหนักลูกอยู่ที่2โล3 เรากลับบ้านมาเราก็กินแต่นมโรงเรียนกินได้แค่4-5วัน เราต้องไปคลอดเพราะมีหมูกเลือดไหลออกมาโทรถามหมอว่าคลอดได้ยัง หมอบอกให้รีบมาเลยค่ะ พอคลอดจริงๆลูกเราน้ำหนักอยู่ที่2,980ค่ะ เราคลอดก่อนกำหนด1เดือน #ผ่าคลอดจ้า

Đọc thêm

คำถามแบบนี้มีให้เจอทุกวัน พึ่งจะได้3เดือน รู้ว่าแม่มีความกังวล แต่แม่ก้ควรศึกษาข้อมูลเองดูบ้างไม่ใช่มัวแต่ถามคนนั้น คนนี้ บางทีผลออกมาอาจจะไม่เป็นตามหวัง เคยเปิดมาแล้วเจอคำถามแบบนี้มั้ยคะ บางคน35wเจียนจะคลอดอยู่แล้ว ยังถามอยู่เลยว่าท้องเล็กไปมั้ย ท้องใหญ่ไปมั้ย มันจะไปออกช่วง กลางๆไตรมาสที่2 โน่น แต่ก้มีบางคนขนาดหน้าท้องที่ปกติเพราะสรีระร่างกายเขาสมส่วนกัน เน็ตโทสับมีก้ใช้ให้เป็นประโยชน์นะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้ออกตอน25wเลยค่ะ แม่ประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วเลยไม่ได้สงสัยตัวเอง ไปเรียนไปฝึกงานปกติเลย จนมีพุงน้อยๆโผล่ ตรวจขึ้น2ขีดยังไม่ชัดพอตัดสินใจไปซาว เลยค่ะ พอรู้ว่าท้องพุงน้อยๆก็ขยายเร็วน้ำหนักก็ขึ้นแบบพุ่งเลยค่ะ😂 #ท้องแรก

ไม่ต้องกังวลขนาดท้องไม่สำคัญเท่าน้ำหนักลูกนะคะท้องเล็กท้องใหญ่อยู่ที่ขนาดตัวของคุณแม่ด้วยนะคะไม่ต้องกังวลไปค่ะถ้าตัวเล็กท้องก็ออกช้าค่ะถ้าคนตัวใหญ่ตัวอวบอ้วนท้องก็ออกเร็วเหมือนแม่บ้านนี้แหละค่ะบ้านนี้6เดือนกว่าแล้วค่ะ

Post reply image

เราก็ท้องไม่ออกจ้า พึ่งมาเริ่มออกตอน20วีค จนตอนนี้28วีคแล้ว แต่บางคนมักคิดว่าพึ่งท้องได้4-5เดือน เพราะเราเป็นคนหน้าท้องหนาค่ะคุณหมอบอกว่าท้องจะออกยาก แต่เด็กแข็งแรงและสมบูรณ์ทุกอย่าง ใช่ว่าท้องเล็กแล้วน้องจะตัวเล็กนะคะ

โฟกัสที่น้ำหนักน้องเป็นหลักนะคะแม่ เรื่องอื่นไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้ 26w ท้องยังไม่ออกเลยค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นมา 2 โล น้ำหนักน้อง 977 กรัมค่ะ

แม่บ้านนี้ท้อง4 จะเข้า5เดือนแล้วค่ะคนก็ทักว่าท้องเล็ก แต่แม่โฟกัสแค่ลูกในท้องถ้าเขาน้ำหนักตามเกณฑ์ ดิ้นดี แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ😊

12 วีค คือ3 เดือนคุณหมอบอกปกติมากค่ะ คนที่ออกในช่วงนี้คือคนที่มีพุง หรือคนอ้วนเลยค่ะเพราะเเค่12วีคตัวลูกน้อยจี้ดเดียวค่ะ

บ้านนี้เหนชัดตอน2เดือนคะ มีคนทักว่าคิดว่าได้4เดือนแล้ว คือท้องสองท้องออกไวมากคะ พอช่วง35weekคือใหญ่เหมือนท้องลูกแฝดเลย