สอบถามแม่ เเม่​หน่อยค่ะ​ ตแนคุณ​เเม่ตั้งครรภ์​ได้​8​สัปดาห์​มี​อาการ​อะไร​บ้าง​ค่ะ​

19 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้คลื่นไส้ตลอดเวลา อยากอาเจียนบางครั้งก็ออก บางคร้้งก็ไม่ออก เบื่ออาหาร มีเหม็นอาหารบางชนิดที่ไม่เคยเหม็น อยากจะนอนตลอดเวลา เป็นตั้งแต่ 6w ถึงประมาณ 13w ก็เริ่มดีขึ้นค่ะ อาการแพ้ท้องแม่แต่ละบ้านไม่เหมือนกัน จะหายช้าหายเร็วก็ไม่เหมือนกันค่ะ ขึ้นอยู่กับร่างกายแต่ละคนด้วย ตอนนี้ 33w3d กินเก่งมาก และอึดอัดมากค่ะ สู้ๆนะแม่

Đọc thêm

ตอน8w ยังปกติอยู่ค่ะ เรามาเริ่มแพ้ท้องตอน10w อ้วก พะอืดพะอม เบื่ออาหาร มีไข้ เวียนหัว แล้วก็เหม็นสามีด้วยค่ะ สามีเข้าใกล้ไม่ได้เลย พอเลิกแพ้ท้องก็กลับมาปกติดีทุกอย่างค่ะ แต่ยังมีอาการเบื่อข้าวอยู่บ้าง ช่วงนั้นเรากินเเต่ก๋วยเตี๋ยวทุกวันเลย

แพ้หนักมากค่ะ น้ำลายเยอะ น้ำลายเปรี้ยว กินไม่ได้ อะไรก็ไม่อยากกิน กินได้แต่ผัดกระเพราหมู พะอืดพะอมทั้งวัน อ้วกวันละ สามสี่ครั้ง เหนื่อย เพลีย เหม็นไปทุกสิ่ง ปวดหัวด้วยค่ะ ตอนนี้ 14 สัปดาห์ กินได้แล้ว เหลือน้ำลายเปรี้ยวบ้างค่ะ

ตรวจรู้ว่าท้องตอนได้6วีคค่ะ พอ7วีคเริ่มแพ้ท้องหนักมากๆค่ะ เพลีย ไม่มีแรง ผะอืดผะอมตลอดเวลา อ้วกทุกเช้าที่ตื่นเลยค่ะ ทรมานมาก แต่โชคดีค่ะบ้านนี้หายแพ้ท้องไวค่ะ แพ้ท้องแค่3-4วีคเองค่ะ

ตอน8w คือพะอืดพะอมมากๆค่ะ อยากอ้วก แต่อ้วกไม่ออก อ้วกเต็มที่คือน้ำ อยากเลอตลอด ท้องอืด กรดเยอะ นั่งรถ ขับรถ ยิ่งจะอ้วก ตอนนี้ 11w ดีขึ้นมาหน่อยค่ะ แต่ขมๆปาก

แล้วแต่คนค่ะแม่ บ้างคนมีอาการ บ้างคนไม่มีอาการอะไรเลย บ้านนี้ไม่มีอาการแพ้อะไร กินได้ทุกอย่าง จนเข้า 39 6 แล้วก็ไม่มีอาการอะไร

4สัปดาห์เริ่มแพ้แล้วค่ะแพ้หนักมากจนแอดมิด กินอะไรก็อาเจียนหมด กินได้แต่ส้ม แพ้ตอนติดโควิดพอดีไม่รู้ว่าตัวเองท้องด้วย

Influencer của TAP

ท้องแรกปกติไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ ทำงานปกติเลย แต่จะฉี่บ่อย ส่วนท้องสองแพ้ตั้งแต่6w อ้วก กินไม่ได้ น้ำเปล่ายังกินลำบาก

แพ้ท้องอ้วกแทบทุกวัน อืดท้อง เวียนหัวไม่ค่อยมีแรงเวลาทำงานทรมานสุดๆค่ะ พอพ้นไตรมาสแรก เริ่มดีขึ้นค่ะ

เบื่ออาหาร ทานข้าวไม่ลง ปวดท้องน้อยเหมือนปวดประจำเดือน ปวดหัวทุกเช้า ท้องผูก แต่ไม่อาเจียนเลย