สวัสดีครับ คุณแม่ๆที่ตั้งท้องมีใครกินโปรตีน ยี่ห้อนี่หรือเปล่าครับ เห็นเขียนข้างกะปุกว่าเด็กสตรีมีครรภ์ไม่ควรดื่ม จริงๆแล้วทานได้ใช่มั้ยครับ หรืออย่างไร

ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ

สวัสดีครับ คุณแม่ๆที่ตั้งท้องมีใครกินโปรตีน ยี่ห้อนี่หรือเปล่าครับ  เห็นเขียนข้างกะปุกว่าเด็กสตรีมีครรภ์ไม่ควรดื่ม จริงๆแล้วทานได้ใช่มั้ยครับ หรืออย่างไร
17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนท้องมีคนแนะนำให้ทานค่ะ อ่านเจอข้างกระปุกเหมือนกันว่าสตรีมีครรภ์ห้ามทาน ก็เลยถามคุณหมอที่ฝากครรภ์ คุณหมอท่านบอกว่า "ที่เขาเขียนแบบนั้นเพราะไม่สามารถให้สตรีที่มีครรภ์และเด็กทดลองกินได้ว่าจะเกิดผลเสียหรือดีอย่างไร จึงเขียนข้อห้ามไว้ก่อน แต่มีคุณแม่ตั้งครรภ์หลายท่านที่ทานแล้วบอกว่าดีต่อลูกในท้อง แต่ถึงไม่ทานแค่กินอาหารครบ 5 หมู่ มีประโยชน์ เพียงพอต่อร่างกาย และพักผ่อนให้เพียงพอก็พอแล้ว" ...ส่วนตัวแล้วตอนตั้งครรภ์ทานค่ะ แต่ขอออกตัวก่อนว่าไม่เคยทานมาก่อน ทานได้ 1 เดือน ไปอัลตร้าซาวด์ปกติ พบว่ามีแคลเซียมเกาะที่รกมากเกินไปในลักษณะของคนใกล้คลอด ทำให้เสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดซึ่งตอนนั้นท้องได้ 7 เดือนค่ะ หมอไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นเพราะอะไร อาจจะเกิดจากโรคประจำตัวของแม่เองก็ได้ แต่แม่ไม่มีโรคประจำตัวนะคะ และไม่มีการทานเสริมใดๆ นอกจากยาที่หมอให้ปกติ แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพราะทานโปรตีนตัวนี้ เพราะแม่ๆ ท่านอื่นทานได้ปกติ เคยหาข้อมูลในกูเกิล เจอแม่ๆ บางท่าน ส่วนน้อยบอกว่าทานตัวนี้แล้วมีปัญหาเรื่องรกแห้งแต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ อาจจะทานแล้วไม่ถูกกับร่างกายเรารึเปล่า ฉะนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เพียงพอค่ะ หรือจะทานตัวนี้เสริมก็ได้อาจจะดีกับร่างกายของคุณแม่เองเพราะแม่ๆ หลายคนก็บอกว่าดี ยังไงก็ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่และลูกน้อยนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ไม่​เคยกินค่ะ​ เน้นกินอาหารมีประโยชน์​ มีนอกลู่นอกทาง​บ้าง​ แต่น้องคลอดออกมากินนมแม่ล้วน​ จนตอนนี้​11เดือน​ แข็งแรง​ไม่เคยป่วยเลยค่ะ​ มีตัวร้อนซึมๆแค่ฉีดวัคซีน​ครั้งแรก

Thành viên VIP

บ้านนี้ทานค่ะตอน4เดือน​ แล้วก็น้ำมันตับปลา​ ทานถึง6เดือน​ พี่สาวแนะนำเพราะตอนพี่สาวท้องพี่สาวก็ทานจนคลอดเลยค่ะ​ปรึกษาคุณหมอที่เปาโล​ ทานได้ค่ะน้องแข็งแรงดี​ทุกอย่าง​

4y trước

ขอบคุณครับ

บางคนบอกว่ากินแล้วลูกผิวดี เราเลยเอาไปปรึกษาหมอ หมอหัวเราะแล้วบอกเราว่าไม่จำเป็น เอาเก็บเงินไปช้อปปิ้งให้ลูกเถอะสนุกกว่า เราเลยกินไปแค่1กระปุกค่ะ

ทานอยู่ค่ะ ท้องนี้ท้องที่สอง ท้องแรกก็ทานลูกแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่ป่วยคนแรกตอนนี้ 9 ขวบละค่ะ ท้องที่สองก็ทานคลอดกันยายนนี้ค่ะ หมอบอกน้องแข็งแรงดี

ทานได้ค่ะ เคยถามหมอ เพราะเห็นเขียนข้างกระปุกว่าห้าม แต่หมอบอกเป็นกฎของ อย หรืออะไรสักอย่างเขาเลยต้องเขียนแบบนั้น แต่จริงๆทานได้และดีด้วย

ทานอยู่ค่า ตั้งแต่ยังไม่ตั้งครรภ์ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้จะ 4 เดือนแล้ว ทานเสริมทุกวันค่า ลูกจะได้แข็งแรงสุขภาพดีค่า

เราก็กินนะกินผสมกับผงเชอรี่1ช้อนผสมกัน ลูกแข็งแรงมากคะ กินได้คะ วันละแก้ว

กินเท่าที่หมอให้ก็พอคะ อะไรที่มากไปก็ไม่ดี ควรกินอาหารให้ครบ5หมู่ก็พอคะ

บ้านนี้ทานตลอดจ้าตั้งแต่จำความได้จนตอนนี้ท้อง2แล้วก็ยังทานอยู่จ้า