ลูกคนเเรก เพิ่งจะเข้า 10 เดือน ควรรับมือยังงัยดีค่ะ🙏เเม่ๆที่เคยผ่านประสบการณ์นี้

ลูกคนเเรก เพิ่งจะเข้า 10 เดือน ควรรับมือยังงัยดีค่ะ🙏เเม่ๆที่เคยผ่านประสบการณ์นี้
2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวเลยนะคะ คนพี่ 8 เดือน ติดคนน้องเลยค่ะ แม่ผ่าคลอดแต่ตั้งใจไม่คุมกำเนิดค่ะ มาก็มาไม่มาก็ไม่เป็นไร ปล่อยจริงจัง 2 เดือนมาเลยค่ะ ตอนนี้คนพี่ 1.3 ขวบค่ะในท้องตอนนี้ 30 วีค แม่จะเหนื่อยมากกกกกกกค่ะ ยิ่งถ้าต้องเลี้ยงลูกคนเดียว แต่ในความเป็นแม่เราจะบริหารจัดการความ ปสด.ในแต่ละวันได้ค่ะ ช่วงนี้แม่ต้องระวังภาวะแท้งคุกคามนะคะเพราะคนโตน่าจะยังไม่เดินหรือถ้าเดินก็พึ่งจะเดินได้นิดหน่อย ถ้าพร้อมมีต่อก็ทำใจไว้เลยว่าเราจัต้องเหนื่อยมากๆเลยค่ะ เราก็เลี้ยงเองคนเดียว สามีทำงานนอกบ้านออกเช้ากลับค่ำนอนไว แทบไม่ได้ช่วยดูลูกเลยค่ะ งานในไร่พักได้แค่วันฝนตกหนักหนากว่างานประจำเยอะเลยค่ะ แต่แพลนกับสามีไว้ว่าถ้าคลอดลูกแล้วจะเปิดร้านขายน้ำปั่น ลูกชิ้นทอด ยำพวกนี้ล่ะค่ะแล้วก็จ้างแม่บ้านมาดูลูกช่วยแล้วก็ช่วยขายของด้วย เอากำไรจากการขายของมาจ้างคนช่วยดูแลลูกเพราะเด็กเค้าไม่ได้งอแงตลอดทั้งวันหรอกค่ะ ถ้าจ้างคนมานอนเฝ้าลูกแล้วมีแต่รายจ่ายเพิ่มก็ไม่ไหว ตอนนี้แม่ก็จับแขนน้องเดินหัดเดินไวไวค่ะไม่ได้อุ้มก็จะดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าเดินตามก็เหนื่อยไปอีกแบบค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Đọc thêm

ต้องถามแม่ว่าพร้อมมีน้องไหมค่ะ ไม่พร้อมก็ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ🥺เดียวนี้ไม่มีอะไรผิดถูกแล้วค่ะการที่ไม่พร้อมมีเขาทางออกที่ดีคือทางนี้ทางเดียวค่ะ แต่ถ้าแม่พร้อมมีเขา ไม่ต้องเตรียมรับมืออะไรมาก ค่ะ แค่ทำใจ😅กลับมาเริ่มเลี้ยงลูกเล็กอีกรอบอาจจะเหนื่อยหน่อย วุ่นวายหน่อยแต่คงมีความแน่นอนค่ะ และไปฝากครรภ์เลยค่ะแม่ ปล.บ้านนี้วางแผนมีน้องปีหน้าไม่รู้จะติดง่ายไหม 🥰 แม่ได้คุมอะไรไหมค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ส่วนตัวเเม่ไม่ได้คุมอะไรค่ะ เเต่ก็คิดว่าอยากให้ห่างสักหน่อยให้ลูกคนโตได้2ปีก่อน กลัวเราเลี้ยงเค้าไม่เต็มที่ เเต่ตัวเล็กมาเเบบงงๆปรึกษาสามีเค้าก็โอเค เเต่เค้ามีบ้างที่เป็นห่วงเราเพราะกลัวเราเหนื่อยคูณ2 เพราะเราไม่ได้อยู่กับครอบครัวด้วยค่ะ อยู่บ้านพักที่ทำงานสามี กลัวคนรอบข้างจะมองว่าทำไมปล่อยให้มีคนที่2ไวจัง (กังวลเรื่องนี้อย่างเดียวเลยค่ะ) ได้เเต่ปลอบตัวเองว่าสู้ๆเพื่อตัวเราค่ะ