งงมาก

ขอนุญาติค่ะเเม่ คือเรามีเรื่องรบกวนหน่อย นี่คือใบชาวล่าสุดที่เราไปชาวมาที่โรงพยาบาล กำหนดคลอดเราวันที่ 14/10/62 แต่ทำมัยในใบหมอนัด ถึงเขียนลงว่าท้องเรา40วีคแล้ว วันอังคารนี้นัดผ่า ทั้งที่เราไม่มีอาการปวดท้อง ท้องเเข็งเลย หมอบอกว่ามันจะเลย41วีค รกมันจะเสื่อม เรางงมากมันถึง41วีคเเล้วหรค่ะแม่ๆ เเต่ที่เรานับเองมันได้เเค่38วีคเองค่ะ เราควรจะเชื่ออีนไหนดีค่ะ ตอนนี้กลัวไปหมดเลยค่ะ รบกวนผู้รู้หน่อยค่ะ

งงมาก
28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันคะ..เราคิดว่าเราจำประจำเดือนได้..พอไปฝากท้องก็นับไปปกติ..ตอนนี้ถ้าตามที่เรานับปจด.ก็ประมาณเกือบ21week..แต่อาทิตย์ที่แล้วไปอัลตร้าซาวแบบดูขนาดของเด็ก..หมอถามว่าแน่ใจนะคะว่าจำได้ตรงว่าปจด.มาวันไหนยังไง...หมอบอกว่าดูจากเด็กและขนาด..เด็กแค่ประมาณ18weekเอง..เราก็งงไปเลยยยคะ...แต่ยังมีนัดอัลตร้าซาวแบบละเอียดอิกรอบ...

Đọc thêm

ของบ้านนี้ประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้าย นับแล้วตรงกับใบซาวครั้งแรก... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องดูองค์ประกอบอื่นด้วยค่ะ หมอจะดูจากการซาว เด็กตัวใหญ่ขึ้นไวมั้ย ขนาดเด็กเท่ากับเด็กกี่วีค คือแต่ละผลซาวจะขึ้นๆลงๆไม่เท่ากันค่ะ และอีกอย่งหมอซาวดูน้ำคล่ำด้วยค่ะว่าปริมาณลดลงหรืออันตรายมั้ย ยังไงทำใจสบายๆแล้วเชื่อหมอดีกว่าค่ะ

Đọc thêm

38. ก็ผ่าได้แล้วค่ะ ปกติคนที่คลอดได้ 37วีคขึ้นไปค่ะ ใบซาวเขาดูที่ขนาดเด็กค่ะ เด็กตัวใหญ่เขาก็เลื่อนตามเกณเด็กค่ะ ผ่าเลยก็ดีค่ะ กลัวรกเสื่อมเด็กขี้ใส่ในน้ำคล่ำ จะทำให้เด็กกลืนกินน้ำคล่ำเด็กอาจจะเสี่ยงติดเชื้ออีก ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ สุ้ๆค่ะ

เครื่องซาวจะแม่นกว่าคะ(ยึดการอันตร้าซาวครั้งแรกเป็นหลักคะ) ถึงเราจะจำประจำเดือนครั้งสุดท้ายได้แต่เราไม่รู้วันที่แน่นอนว่าวันใหนเป็นวันไข่ตกบางคนตกช้าตกเร็ว และบางเดือนตกช้าตกเร็วต่างกันคะ

เครื่องชาวไม่ได้บอกอะไรที่แน่นอนได้ คอมพิวเตอร์จะคำนวณจากตัวเด็กในท้อง การนับการตั้งครรภ์คือนับจากประจำเดือนครั้งสุดท้าย ดูจากใบที่ 2 แล้ว 40 สัปดาห์กว่าแล้วก็ควรที่จะผ่าคลอดอย่างยิ่งคะ

Thành viên VIP

38วีค ขึ้นไปผ่าได้นะคะ เราว่าแม่สงสัยอะไรตรงไหนถามหมอดีกว่าค่ะเพื่อความชัวร์. ให้หมออธิบายให้ฟังดีที่สุดค่ะ ขอให้ปลอดภัยนะคะ สู้สู้ค่ะ เราผ่ามาสองท้องแล้ว กำลังจะผ่าท้องสาม มค.63ค่ะ

อัลตร้าซาวน์ช่วงท้ายมันจะไม่แม่นยำนะคะ เพราะขนาดตัวเด็กจะโตไม่เท่ากัน ต้องเป็นช่วงไตรมาสแรกที่ฝากท้องค่ะ อัลตร้าซาวน์จะระบุกำหนดคลอดได้แม่นยำกว่า

38weeksถือว่าพร้อมคลอดได้แล้วค่ะ. หมอซาวแล้วน้องตัวใหญ่รึเปล่าค่ะ วัดขนาดเด็กอาจถึงช่วงอายุครรภ์ที่ต้องคลอดแล้วก็ได้ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ

Thành viên VIP

ในใบซาวไม่ค่อยตรงกับอายุครรภ์จริงๆค่ะ บ้านนี้ 36w6d แล้ว แต่ในใบซาวยัง 35w. อยู่เลย ถ้าจำได้ว่าประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเดือนไหน นับเองดีกว่าค่ะ

5y trước

ก็เพราะใบซาวด์เขาวัดตามขนาดของตัวเด็กไงคะ!!! บ้านนี้34+6w แต่ซาวด์ออกมาได้แค่33+6w และกำหนดคลอดในใบซาวด์ก็เลื่อนเป็นอาทิตย์เลยจ้ะ.... พูดง่ายๆก็คือ...ลูกเราโตช้ากว่าเกณฑ์นั่นเอง .....ควรยึดตามหมอบอกดีที่สุดค่ะ...

เชื่อคุณหมอหมอค่ะ 38 ก้ถือว่าน้องครบสมบูรณ์ละค่ะ ลูกคุณแม่ คงนน.ตัวเกินเกณ 38wมั้งค่ะ ทิ้งไว้นานอย่างที่คุณหมอบอกค่ะ เสี่ยงรกเสื่อม

Câu hỏi liên quan