น้ำหนักลูก

#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ลูกจะ 7 เดือนเเล้ว เเต่น้ำหนักน้อยมากเลยค่ะ 5โลกว่าๆ น้องทานนมเเม่ล้วนเลยนะคะ ทางบ้านก็ว่าให้ลูกกินข้าวข้าไป เเม่ให้เริ่มตอน 6 เดือนตามที่หมอเเนะนำค่ะ ตอนนี้เริ่มป้อนข้าวเเล้วกินบ้าง ไม่กินบ้าง เเม่ท้อมากเลยค่ะ โดนว่าเลี้ยงลูกไม่โต ทั้งที่ลูกกินนมเเม่ นมออกเยอะมากค่ะ ไม่ได้ปั๊ม เข้าเต้าอย่างเดียว ควรกินอาหารเเบบไหน หรือควรกินนมผงเสริมดีค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าน้องแข็งแรงดี แม่ก็ไม่ควรกังวลมากไปนะคะ ไม่ต้องกินนมผง นมแม่ดีที่สุดแล้วค่ะ ในข้าวที่ป้อนน้อง แม่หยดน้ำมันพืชหรือน้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าวลงไปประมาณ1ชช.ด้วยค่ะ น้องจะได้พลังงานเพิ่ม เพิ่งเริ่มอาหารเสริม น้องก็เพิ่งจะเริ่มปรับตัว ใจเย็นๆให้เวลาเค้าหน่อย ส่วนตัวให้ลูกจับกินเองในมื้อเช้า ตอนเย็นก็ป้อนค่ะ วันที่1/6/66ก็จะ8เดือน

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

ถ้านมแม่พอไม่ต้องเสริมนมผงนะคะ นมแม่ดีที่สุดแล้วค่ะ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันลูกคุณแม่อาจจะได้รับยีนตัวเล็กมา ถ้าลูกแข็งแรงพัฒนาการสมวัยก็เพียงพอแล้วค่ะ ส่วนเรื่องอาหารใจเย็น ๆ ลองงดให้นมก่อนทานข้าวสัก 2 ชั่วโมงดูนะคะ เผื่อน้องจะทานได้เยอะขึ้น

ถ้าเราทำดีที่สุดแล้วอย่าไปสนคำคนอื่นเลยค่ะ ตราบใดที่ลูกกินอิ่ม นอนหลับ ส่วนอาหารสำหรับเด็กดูได้ในสมุดฝากท้องสีชมพูเลยค่ะมีคำแนะนำและปริมานบอกไว้ด้วย

เน้นไข่กับเนื้อสัตว์จ้าช่วยเรื่อง นน.