สอบถามคุณแม่บ้านไหนฝากครรภ์กันตอนกี่วีคคะแล้วฝากครรภ์ครั้งแรกที่โรงพยาบาลต้องทำอะไรบ้างคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ตรวจเจอว่าท้องตอน 4 วีค 2 วัน คุณหมอที่ตรวจแนะนำให้ไปฝากท้องตอน 6 วีค จะได้อัลตร้าซาวด์ทางช่องคลอดได้เลย แต่มีเหตุให้ไปฝากตอน 5 วีคกว่าๆ วันที่ฝากเลยยังไม่ได้อัลตร้าซาวด์ และไม่ได้เจาะเลือด เพราะมีสมุดวัคซีน มีประวัติการตรวจภูมิโรคหัดเยอรมัน และตับอักเสบเอ-บี แล้ว ก่อนไปฝากครรภ์ ก็เตรียมข้อมูลค่ะ - วันแรกที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย - วันที่คาดว่าไข่ตก (ข้อมูลสองอย่างนี้เราได้มาจากการใช้ application FLO บันทึกเกี่ยวกับประจำเดือนมาตลอด แอพก็จะมีคำนวณไว้ให้คร่าวๆ ความแม่นยำ ค่อนข้างสูงเลยค่ะ) - ประวัติการฉีดวัคซีน เช่น โรคหัดเยอรมัน โรคตับอักเสบ เป็นต้น - ประวัติการรักษาโรคประจำตัว เช่น ไทรอยด์, เบาหวาน, ความดัน, เป็นต้น - ยา, วิตามิน และอาหารเสริมที่กินก่อนท้อง - ประวัติการเจ็บป่วยของคนในครอบครัว เช่น มะเร็ง เบาหวาน ความดัน ก็จะประมาณนี้นะคะ เราจะเตรียมคำถามที่เราสงสัยเกี่ยวกับข้อปฏิบัติตัวช่วงตั้งครรภ์อ่อน อาหาร ยา สกินแคร์ เมคอัพ การปฏิบัติตัว ไปถามคุณหมอด้วย มีสมุดบันทึกเล็กๆ ไว้จดคำตอบของคุณหมอด้วยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากตอนตรวจเจอตอน7วีค4วันค่ะ ฝากเอกชน ครั้งแรกชั่งน้ำหนักส่วนสูงตรวจเลือดเรากะแฟนค่ะ แล้วเข้าพบคุณหมอ หมอสอบถามวันประจำเดือนหมดค่ะ ถามเกี่ยวกับโรคของพ่อแม่มีไรบ้าง มีแฝดมั้ย แล้วก็อัลตราซาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะ หมอก็จะอธิบายบราๆๆๆ ให้ยา1ตัวเป็นโฟลิคสีเหลืองเม็ดกลมๆค่ะ จ่ายเงิน รวมครั้งแรก8พันเกือบ9พันค่ะ

Đọc thêm

ฝากครั้งแรก8wค่ะ ไปโรงพยาบาลหมอจะตรวจฉี่ ตรวจเลือด ตรวจร่างกาย วัดความดัน ซักถามประวัติส่วนตัว และประจำเดือนวันแรกของเดือนสุดท้ายที่มา ซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์ประมาณนี้ค่ะ

ฝากตอน9วีคค่ะ เพราะพึ่งมั่นใจว่าท้องตอนนั้น

รู้ว่าท้องก็ไปเลยค่ะไม่ต้องรออะไรทั้งนั้น

บ้านนี้ไปฝากครรภ์ตอนได้8วีคค่ะ

ฝากตอน7วีคค่ะ