เราท้องได้5เดือนไปสมัครงานที่ไหนเค้าไม่รับทางญาติเเฟนก้หาว่าเราไม่ทำไรเอาเเต่กินๆนอนๆว่าเเฟนทำงานหาเ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ที่ทำงานให้ออกตั้งแต่เดือนแรกที่รู้ว่าท้องเลยค่ะ พอท้องปุ้บไปสมัครงานที่ไหนเขาก็ไม่รับค่ะ เพราะเขาก็กลัวลูกเราหลุดแท้งเหมือนกัน แม่ก็เลยโอเคร ถือว่าเป็นการพักผ่อน กิน นอนอย่างเดียวเหมือนกันค่ะ บ้านนี้ยังดีที่อยู่บ้านตัวเองเลยไม่มีปัญหากับบ้านสามีค่ะ เงินเดือนสามีได้แค่เดือนละ 7500 ก็ประคับประคองกันไปค่ะ ที่บ้านช่วยเหลือบ้างก็โอเคค่ะ แต่เสียอยู่ข้อเดียวไม่ค่อยมีเงินเก็บค่ะ เพราะภาระอย่างอื่นก็เยอะเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะ ถ้าสามีเราไม่ว่าก็อย่าได้แคร์คนอื่นเลยค่ะ เพราะเขาก็ไม่ได้เอาเงินมาให้เราใช้ค่ะ

Đọc thêm

พอเราท้องปุ๊ปมีแต่คนบอกให้กลับบ้านคลอดก่อนคอยมาทำงานค่ะแต่เราก็อบากทำจนเขาปลอดให้เราทำพอทำปุ๊ปไม่ไหวก็กลับไม่มีใครว่าเราเลยคะทุกวันนี้มีแต่กินกับนอนค่ะไม่เคยมีใครว่าให้เราเลยพ่อแม่หาอะไรให้กินตลอดอยากกินอะไแม่สามีก็อยากให้ไปอยู่ด้วยค่ะ ไม่ต้องสนค่ะพี่สู้ๆๆๆ

ไม่ต้องคิดมากนะคะ ตอนเราท้องก็ไม่ทำงานค่ะ ไม่ทำอะไรเลย แค่ไม่ใช้เงินสิ้นเปลืองก็พอ ซักผ้าบ้างเป็นบางครั้ง ล้างจาน ทำกับข้าว บางครั้ง ใครจะว่าเราขี้เกียจก็ช่าง อย่าได้แคร์ค่ะ ขอแค่สามีเราเชื่อและรักเราก็พอ ของเราโชคดีตรงแม่สามีรักเลยไม่ค่อยให้ทำอะไร

Đọc thêm
Thành viên VIP

ปกติคนท้องเขาไม่รับทำงานจ้า คุณแม่ลองขายของไหม ขายของออนไลน์ ขายของกิน เราออกจากงานก่อน มาขายของแล้วตั้งครรภ์ แฟนให้หยุดกลับมาอยู่บ้านเพื่อลดค่าใช้จ่าย เราก็มาขายของกินที่บ้านได้วันละ200 ก็ยังดี ดีกว่าไม่มีรายได้ คุณแม่อย่าเครียดนะคะ

เราท้องก็ไม่ได้ทำงาน สามีทำงานคนเดียวแต่โชคดีตรงที่ว่าเราอยู่กับพ่อแม่เราแกไม่เคยว่าเลย ส่วนสามีก็บอกเราว่ารอให้คลอดก่อนค่อยไปทำงานยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงโควิดระบาดมันจะเป็นอัตรายต่อลูกด้วยเพราะคนท้องภูมิคุ้มน้อยกว่าคนไม่ท้องนะ

Thành viên VIP

นี่3ปีแล้วไม่ได้ทำงานค่ะ ลูก2ขวบครึ่งในท้องอีก5เดือน แม่แฟนช่วยส่งให้หลานอีกบ้านแฟนไม่ได้มีฐานะที่ดีอะไร หาเช้ากินค่ำกันหมด แต่ครอบครัวแฟนไม่เคยพูดอะไรให้น้อยใจเลยค่ะ ลองคุยกะสามีดูนะคะถ้าสามีเข้าใจก็ไม่จำเป็นต้องแคร์คนอื่นค่ะ

เราลาออกมาตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ เป็นห่วงตัวเล็ก เพราะงานค่อนข้างกดดันและต้องเดินเยอะ กลัวมีผลกับตัวเล็กแหล่ะ ตอนนี้พ่อเขาทำงานคนเดียว ดีที่ทางบ้านไม่ได้ว่าอะไรค่ะ เขาคงเข้าใจ. ไม่ต้องไปกดดันตัวเอง ไม่ต้องฟังคำพูดใครหรอกค่ะ 😊

เราท้องก็ไม่ได้ทำงาน สามีทำงานหาเลี้ยงคนเดียว ใครจะพูดยังไงก็ชั่ง ยิ่งช่วงนี้โควิดด้วยอยู่แต่บ้านแทบไม่ออกไปไหน สามียังบอกเลยว่า ดีนะที่เราไม่ได้ทำงานเพราะกลัวลูกจะเป็นไรไป ไม่ต้องคิดมากนะคะแม่

3y trước

เปนเหมือนกันค่ะ ใครจะว่ายังไงก็ช่าง แค่สามีเราไม่ว่าก็พอ😬

ไม่มีใครรับคนท้องเข้าทำงานหรอกค่ะ อดทนนะแม่ไม่ต้องคิดมาก ใครจะพูดอะไรก็ช่างเค้าค่ะคำพูดแย่ๆมันบั่นทอนจิตใจเราอย่าเก็บมาคิดค่ะ เดี๋ยวคลอดแข็งแรงแล้วค่อยหาทำก็ได้ค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ อย่าคิดมาก บ้านนี้หน่อยเขาทำงานรับเหมาถึงเราไม่ได้ทำงาน แฟนก็ทำเงินเดือนก็ได้เท่าเดิมค่ะ แค่ลดแรงคนลงมาแค่คนนึงค่ะ แม่แฟนก็ไม่ได้ยุ่งวุ่นวายค่ะ