ปัญหาเรื่องน้ำนม

ขอคำแนะนำหน่อยคะ แม่ๆท่านไหนมีปัญหาเรื่องน้ำนมบ้างคะ บ้านนี้ไม่มีน้ำนมเลยคะ ต้องบีบถึงจะออก ลูกเข้าเต้าทีไรกินไม่อิ่ม ต้องเพิ่มนมผงตลอด คลอดน้องมาได้ 1 สัปดาห์แล้วคะ (ธรรมชาติ) สงสารลูกคะ อยากให้ได้กินนมแม่คะ ตั้งใจว่ามีน้ำนมพอให้ลูกกิน ก็จะหยุดผงคะ (ให้นมแม่100%)

ปัญหาเรื่องน้ำนม
15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่รู้ได้ยังไงคะว่าเข้าเต้าแล้วน้องกินไม่อิ่ม แม่ให้น้องกินกี่นาทีต่อ 1 เต้า ถ้าใน 1 วันน้องฉี่มากกว่า 6 ครั้งนั้นคือน้ำนมพอจ้า ไม่ต้องเสริมนมชงอะไรทั้งนั้น สายเต้าแม่ต้องให้น้องเข้าเต้าทุก2ชม.ค่ะ ถ้าบีบมือแล้วมีน้ำนมออกคือมีน้ำนมนะคะแม่ ให้น้องดูดเต้าช่วยเรื่องน้ำนมได้มากที่สุดโดยไม่ต้องพึ่งยาใดๆ ยิ่งลูกดูดออกมาก = น้ำนมผลิตมากขึ้นตามจ้า ถ้าสายปั๊ม ต้องปั๊มทุกๆ2ชม. จะได้น้อยได้มาก ก็ต้องปั๊มตามรอบค่ะ หากตกรอบน้ำนมจะหดทันที บ้านนี้ตอนแรกก็คิดแบบนี้ค่ะ เพราะปั๊มได้น้อยมากๆ เลยเลิกปั๊มเลยให้น้องเข้าเต้าอย่างเดียวทุก 2 ชม. ใช้เวลาแค่ 3 วันน้ำนมพุ่งปรี๊ดๆเปียกเสื้อทุกวัน สู้ๆจ้าคุณแม่ เหนื่อยหน่อยนะช่วงแรก

Đọc thêm
2y trước

++ค่ะ ยิ่งเข้าบ่อยนมยิ่งมา เสื้อเปียกจนเหนียวตัว

Thành viên VIP

ของเราผ่าคลอดเครียดเหมือนกันแรกๆกลัวไม่มีน้ำนม ยิ่งลูกดูดเต้าไม่ได้หัวนมสั้นยิ่งเครียด เลยตัดสินใจปั้มนมค่ะ แรกๆได้ครั้งละ2ออน พอเลยมาหนึ่งอาทิตย์น้ำนมเกินเท่าตัวจาก2เป็น4 จาก4เป็น 6 น้ำนมเยอะเร็ว แต่ต้องขยันปั้ม เราปั้ม3ชั่วโมงครั้ง ต้องมีวินัยมากในการปั้มนมแต่ละรอบ

บ้านนี้ให้น้องกินนมผงตั้งแต่เกิดจร้า เนื่องจากติดโควิด ปรึกษาคุณหมอแล้ว นมผงสมัยนี้ก็เลี้ยงลูกแข็งแรงได้จร้า แม่ก็ต้องออกไปทำงานด้วยไม่มีเวลาเลย สายปั๊มนมจะเหมาะกับคุณแม่สายแม่บ้านมากกว่า

ปั้มบ่อยๆค่ะแม่ บ้านนี้แรกๆก้อเปนแบบนี้เลยค่ะแม่ผ่าคลอดน้ำนมไม่ไหล กินน้ำขิงกินน้ำหัวปลีกินของที่บำรุงน้ำนมก้อไม่ไหลค่ะ ผ่านไปได้อาทิตย์นึ่งตอนนี้ปั้มได้ครั้งละ8-10ออนค่ะ

ประสบการณ์จากแม่ลูก 2 ตอนนี้กำลังท้องคนที่ 3 คนแรก คนสอง หลังคลอดแม่ชอบกิบแกงหัวปลี น้ำขิง มะละกอสุก ฟักทอง เน้นกินทุกวัน แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำนมไหลออกเยอะมาก

บ้านนี้ก็น้อยปั๊มทีได้แค่1-2ออนเองรวม2ข้างนะคะ แต่พยายามเอาน้องเข้าเต้าให้ได้มากที่สุด บางทีก็ปั๊มนมบ้างเข้าเต้าบ้าง จนตอนนี้เพิ่มมาแค่1-2ออนเองค่ะ

เครื่องปั๊มช่วย บีบมือช่วยเน้นนวดหัวนมให้นิ่ม กินพวกน้ำขิง แกงหัวปลี น้ำอุ่นวันละ3-4ลิตร เดือนแรกปั๊มได้รอบละ1-2ออน เดือนที่สองได้ 4-6ออนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ

Thành viên VIP

ไม่มีเหมือนกันค่ะ นี่ไม่มีเลย น้องไม่ยอมเข้าเต้าด้วย กินทุกอย่างที่เขาว่าดี สรุป น้องต้องทานนมผงตั้งแต่คลอด จนตอนนี้น้อง8เดือนแล้ว

บ้านก็สองข้างรวมกันค่ะพอมีบ้าง กินน้ำร้อน อาหารทุกมื้อก็พวกขิง หัวปลีค่ะ อาบน้ำอุ่นตลอดค่ะ

Post reply image

บ้านนี้นมแม่คัดจนไหลเปียกเสื้อตั้งแต่ตอนท้องจนตอนนี้ถ้าแบบนี้น้ำนมปกติดีมั้ยค่ะ

Câu hỏi liên quan