ผ่าคลอดหรือคลอดเอง

ขอคำแนะนำหน่อยคะ .. คือใจจริงก็คิดว่าอยากคลอดน้องเอง แต่แม่บอกว่าผ่าเหอะเจ็บทีเดียวเลยอยากได้คำแนะนำอ่ะคะว่าจะเลือกวิธีไหนดี ?

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดเองเจ็บที่เดียว ผ่าคลอดเจ็บแล้วต้องมาเป็นคนป่วยอีก อันนี้หมอกับพยาบาลห้องคลอดแนะนำมาคะ เลยเลือกที่จะคลอดเอง หลังคลอดไม่กี่ชั่วโมงก็เดินได้ แต่ผ่าคลอดกว่าจะเดินได้ ทั้งเจ็บแผลอีก เลือกให้ดีๆนะคะ

ถ้าเสี่ยงคลอดเองลำบาก. หรือจะทำหมันควรผ่าค่ะ จะได้เจ็บทีเดียว แต่ถ้าไม่มีภาวะอะไร หรือน้องกลับหัวปกติ น้องตัวไม่โตเกินไปก็คลอดเองดีกว่าค่ะ

คลอดเองคือข้อดีเยอะข้อเสียน้อย แต่เจ็บแผลนานจะนั่งจะลุกจะนอนลำบากกว่าผ่าคลอด แต่สามารถมีลูกได้เยอะกว่าผ่า ถ้าผ่าสบายกว่าเจ็บน้อยค่ะ

บทความนี้นำข้อดีและข้อเสียของการคลอดทั้งสองวิธีมาให้คุณแม่เป็นมูลประกอบการตัดสินใจค่ะ https://th.theasianparent.com/ข้อดี-ข้อเสีย-คลอดธรรมชาติ-vs-ผ่าคลอด/

6y trước

จากประสบการจริงคะคลอดเองดีที่สุดคะเจ็บแค่ตอนปวดท้องคลอดแต่ต้องมีเเรงเบ่งนะคะหลังคลอดจะดีกว่าผ่าคลอดคะเรามาผ่าคลอดเมื่อมีน้องคนที่3คะตอนผ่าคลอดไม่เจ็บก่อจริงคะแต่หลังจากผ่านไป1วันหมดริดยาแล้วขอบอกว่าเจ็บมากๆคะ3ปีผ่านไปเรายังยกของหนักไม่ได้เลยมันจะเจ็บแปลบๆตรงแผลที่ผ่าปวดข้างในคะและการดูแลตัวเองจะเยอะมากคะตอนนี้เราอายุ38แล้วคะตั้งครรได้8เดือนแล้วลูกหลงมาเกิดคะทานยาคุมแต่มีลูกท้องนี้เราก่อต้องผ่าอีกยังทรมารไม่หายเลยทางที่ดีขอเเนะนำว่าคลอดเองคะแต่ถ้าคุนแม่ไม่สดวกคลอดเองก่อผ่าคะ

คลอดเองค่ะ ไม่่น่ากลัวอย่างที่คิดเลย ไม่เจ็บแผลนานด้วยค่ะ ผ่าคลอดถึงแผลข้างนอกจะหายสนิทก็ยังรู้สึกจี๊ดที่แผลที่ในด้วย

คลอดเองดีกว่าค่ะ แต่ก็ต้องแล้วแต่สถานะการณ์ค่ะ สมมุติแม่อยากคลอดเองแต่เด็กไม่กลับหัว หรือปากมดลูกไม่เปิดก็ต้องผ่าค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-62095)

คลอดเองฟื้นตัวเร็วค่ะแม่

Thành viên VIP

คลอดเองฟื้นตัวเร็วค่ะ

Câu hỏi liên quan