ฉีดวัคซีน2เดือน

ขอคำแนะนำน่อยค่ะ ลูกไปฉีดวัคซีนวันจันทร์แม่ๆมีวิธีรับมืออย่างไรบ้างค่ะน้อง2เดือน15วัน#ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สิ่งที่ต้องเตรียม คือ 1.เจลประคบเย็น เพื่อประคบหลังฉีดยาทันที เพื่อคลายเส้นจะทำไม่ให้น้องปวด 2.เตรียมยาลดไข้ ไปซื้อร้านขายยา บอกน้ำหนักน้อง ว่า2เดือนกี่กก. ของลูกเค้าทานยี่ห้อ เทมปร้า,ไทลิมอล 3.ซื้อปรอทป้อนยาเพื่อจะได้ง่ายเวลาป้อน 4.เจลลดไข้ ของเด็กแรกเกิด 5.ปรอทวัดอุณภูมิไข้เช็คทุก2ชม. -37-38 องศา แสดงว่ามีไข้ต่ำ -38 องศา แสดงว่าไข้สูง -40 องศา แสดงไข้สูงมาก ***ถ้าน้องเกิดไข้ขึ้นมา สิ่งที่แม่ทำสิ่งแรกคือ 1.เตรียมน้ำอุ่นเพื่อเช็ดตัวน้อง เช็ดแบบทวนขนขึ้น และเอาผ้าชุบน้ำอุ่นเห็บไว้ใต้คอน้อง,ใต้รักเร่น้อง เพื่อดูดไข้ออกมา 2.ติดแผ่นเจลลดไข้ที่หน้าผาก 3.ใส่เสื้อ ระบายอากาศหน่อยแบบมีแขน ถ้าใส่หนาไข้ยิ่งขึ้น และห่มผ้าให้น้อง 4.วัดอุณภูมิไข้ทุกๆๆ2ชม. เช็ดตัวทุกๆ2-3ชม. 5.ถ้าไข้เริ่มสูงเช็ดตัวยังไม่ลด รีบไปหาหมอทันที 6.ไข้จะหายใน2-3วัน บางเด็กก็1วัน ****ลูกเค้าทำแบบนี้คะเวลาไข้เวลากับมาจากฉีดยา ****ขออย่าให้น้องไข้นะคะแม่เอาใจช่วย

Đọc thêm

บ้านนี้ไม่ได้เตรียมตัวอะไรค่ะ ส่วนยาลดไข้ที่ รพ ให้มาอยู่แล้ว ถ้ามีไข้ก็เช็ดตัวค่ะ หมอลูกให้คำแนะนำมาค่ะ แต่ลูกสาวไม่เคยมีไข้เลยตั้งแต่ฉีดจนตอนนี้ขวบกว่า ทุกรอบที่ฉีดไม่มีไข้ค่ะ 😊

บ้านนี้มีไข้เล็กน้อย ไม่ได้ให้ทานยา แต่จะเน้นเช็ดตัว กับ บริเวณที่ฉีดบวมเล็กน้อย ก็เอาผ้าขนหนูชุบน้ำเย็น(ไม่มาก)ประคบ แป้ปๆก็หายเจ็บ หายบวมค่ะ

วิธีรับมือเตรียมยาลดไข้ ซื้อร้านยาได้แจ้งอายุน้ำหนักลูกไป 24 ชม.แรกประคบเย็นตรงที่ฉีดลดบวม พ้น 24 ชม.ประคบร้อนใช้ชีวิตปกติค่ะ

4mo trước

ไข้ต่ำกินยาเช็ดตัวพอ แต่ถ้า 38.5+ เมื่อไหร่จับอาบน้ำสระผมไม่อุ่นไม่เย็น เช็ดตัวร่วม 15-20 นาทีวัดไข้ ไม่ลงพาหาหมอนะคะ

บ้านนี้ฉีดทุกเดือนตั้งแต่1เดือนจน10เดือน ทั้งหลักและเสริมน้องไม่เคยไข้ตรงที่ฉีดก็ไม่เคยบวมแดงค่ะ

ที่บ้านมีหลาน เห็นแม่เขาเอาแผ่นแปะแก้ปวดฟัน แปะตรงที่น้องฉีดยา ไม่เป็นไข้เลยค่ะ ลองดูนะคะ

บ้านนี้ เอาข้าวหุงสุกประคบตรงที่ฉีดวัคซีนค่ะ น้องไม่เคยไข้หรือบวมแดงตรงที่ฉีดเลยค่ะ

Super Mom

เด็กบางคนจะมีไข้ ก็ให้ยาลดไข้ค่ะ แต่ลูกเราฉีดวัคซีน ไม่เคยเป็นไข้เลยค่ะ

เตรียมยาลดไข้ค่ะ