คือท้อง32วีคแล้ว แต่ยังไม่มีน้ำนมเหลืองไหลบ้างเลย กังวลว่าตัวเองน้ำนมจะน้อยมากค่ะ คุณแม่ท่านใดมีเคล็ดลับ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

คือท้อง32วีคแล้ว แต่ยังไม่มีน้ำนมเหลืองไหลบ้างเลย กังวลว่าตัวเองน้ำนมจะน้อยมากค่ะ คุณแม่ท่านใดมีเคล็ดลับ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
47 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คิดผิดแล้วค่ะที่อยากให้น้ำนมไหลก่อนคลอด ปกติแล้วน้ำนมจะมาเองตอนคลอดลูกเสร็จค่ะ แนะนำช่วงนี้แม่ซื้ออินทผลัมที่เป็นแบบอบแห้งในช้อปปี้หรือที่แม่สะดวกกินรอน้ำนมได้เลยนะ รับรองน้ำนมพุ่งเยอะมาก แต่ปกติแล้วเราน้ำนมเยอะอยู่ค่ะ เราผ่าคลอดไปล้างแผลที่อนามัยแถวบ้านหมอให้เราไปเก็บที่สวนฟรี เรากินแล้วน้ำนมเยอะกว่าเดิมค่ะ จนลูกกินไม่ทันเลย กินวันละ1เม็ดพอนะ หลังคลอดก็ทานได้ตลอดค่ะ

Đọc thêm

ส่วนใหญ่จะมาหลังคลอดนะคะนอกจากบางคนนมเยอะจริงๆ อาจมีซึม บ้านนี้ ท้องแรกก็มาหลังคลอด ตอนนี้ท้อง2 34วีค ก็ไม่มีค่ะ แต่ถ้าบีบ จะมีน้ำนมเหลืองซึมๆมาหน่อยนึงค่ะ บ้านนี้ก็กินชาอุ่นรักเรื่อยๆค่ะตั้งแต่7เดือน แล้วซื้อไม่นมนางมากะว่าคลอดแล้วจะต้มกิน😂😂

Thành viên VIP

คลอดเกือบเดือนน้ำนมยังไม่มาก็มีค่ะ แต่พยายามกินน้ำร้อน น้ำอุ่น และยาเรียกน้ำนม เดี๋ยวก็มา นวดกระตุ้นด้วยจะดีมากเลยค่ะ ที่รพ.ลองถามดูค่ะว่ามีไหม

บ้านนี้น้ำนมไหลหลังคลอดคะ มีน้ำนมเยอะด้วยคะ ตอนนี้น้องจะ 6 เดือนแล้วน้ำนมยังเยอะอยู่เหมือนเดิมคะ น้ำอินทผลัมคือตัวช่วยเสริม

แล้วแต่คนค่ะแม่ บางคนไหลตอนนี้ตอนคลอดไม่ไหลก็มีจ้า คลอดน้องแล้วเดี๋ยวก็มาเองค่ะ เพราะหมอจะให้เอาน้องกระตุ้นเต้าตลอดค่ะ

คิดว่าตอนคลอดน่าจะมีเองนะคะ ช่วงที่น้องเข้าเต้าเหมือนว่าจะไปกระตุ้นน้ำนม แต่ของหนูมีน้ำนมตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้3เดือน

น้ำนมมาหลังคลอดดีสุดค่ะ ตอนท้องถ้าน้ำนมไหลนี้จะเป็นอะไรที่หงุดหงิดมาก แล้วโดยส่วนมากถ้าคลอดเสร็จน้ำนมจะมาเองค่ะ

บ้านนี้น้ำนมมาหลังคลอด3วันค่ะ ปัจจุบันน้อง11เดือนยังกินนมแม่อยู่ค่ะ น้ำนมไม่จำเป็นต้องไหลก่อนคลอดนะคะ

เรา 36 สัปดาห์ ก็ยังไม่มีน้ำนมเหลืองเหมือนกันค่ะ คิดว่าเดี๋ยวก็คงมี ใกล้ๆคลอด ไม่ก็หลังคลอด ^^

ของแม่คลอดลูกได้2วันแล้วน้ำนมใสๆถึงจะเริ่มมาคะ ต้องเสริมนมชงให้น้องคะ เพราะน้ำนมแม่น้อย