กำหนดคลอดไม่เหมือนกัน

ขอความเห็นแม่ๆหน่อยคะ คือเราจำประจำเดือนครั้งสุดท้ายไม่ได้ เพราะมัวเเต่นอนเฝ้าแม่ที่ป่วยในโรงพยาบาลหลายเดือนจนลืมสังเกตุตัวเอง จนมาทราบอีกตอนแพ้ท้อง เราเลยไปฝากฝากท้องที่ร.พ คุณหมอคะเน กำหนดคลอด ได้วันที่26มกราคม63 เเต่คุณหมอไม่เเจ้งเพศลูกให้ทราบ เราเลยไปซาวด์ที่คลีนีก ปรากฏว่า กำหนดคลอดไม่เหมือนกันคือ18กุมภาพันธ์ ทีนี้เราเป็นท้องที่ผ่าคลอดคนที่2เราเลยกังวลว่า ตัวเองควรจะได้คลอดที่กี่วีค ในเมื่อกำหนดคลอดไม่ตรงกันคะ ยาวนิดนึงคะ ขอบคุณคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่ต้องกังวลมากค่ะแม่ อายุครรภ์มีความคลาดเคลื่อนได้ 2-3w.ค่ะ เหมือนเราจำได้แม้กระทั้งวันที่ไข่ตกและวันที่ปฎิสนธิ พอไปซาวด์ อายุครรภ์ 32w5d แต่หมอวัดรอบศรีษะลูก เทียบเท่าเด็กอายุ 35w5d วัดรอบช่องท้องลูก เทียบเท่าเด็กอายุ 33w5d วัดความยาวกระดูกขา เทียบเท่าเด็กอายุ 34w2d น้ำหนักโดยรวม เทียบเท่าเด็กอายุ 32w5d(ตามเกณฑ์) ประมาณนี้อะค่ะแม่😅😅😅 ขอให้ลูกแข็งแรงคนเป็นแม่ก็สุขใจค่ะ❤

Đọc thêm

เหมือนกันเลยค่ะคุณแม่. เราไปตรวจที่คลินิก คะเนคลอด26. มกราคม 63. คะ. แต่คุณหมอที่คลินิกบอก ถ้าเด็กนำ้หนัก ถึง 2500 กรัม คุณหมอจะทำการคลอดให้จ้า. เพราะคุณแม่มีถุงนำ้ในรังไข่ ไปตรวจ รพ รัฐ คุณอีกคนมาตรวจ คะเนคลอด 3 กุมภาพันธ์ 63. ค่ะ ตอนนี้คุณแม่ยังไม่รู้วันคลอดเลยค่ะ

5y trước

กังวลจัง เหตุการณ์แบบนี้คุณหมอจะปล่อยในเจ็บคลอดเลยมั้ยอะ

Super Mom

บ้านนี้จำประจำเดือนได้ แต่หมอก็กำหนดวันคลอดตามผลอัลตราซาวด์ครั้งแรกค่ะ ถึงแม้จะซาวด์หลายครั้งและวันคลอดก็ต่างกันไป แต่หมอก็ยังยึดครั้งแรกเป็นหลัก

แม่ลองนับผลซาวด์​ครั้งแรกแล้วก็ลองดูที่คุณหมอบอกถ้าใกล้เคียง​กันก็ประมาณ​นั้นแหละค่ะ

ขอบคุณทุกคำเเนะนำคะ

Thành viên VIP

ส่วนมากตามใบซาวจะแม่นยำกว่าค่ะ บางคนประจำเดือนขาดแต่ไข่ตกช้า หมอจะนัด ก่อน/หลัง 2สัปดาห์

บ้านนี้หมอไม่ได้ถามเรื่องประจำเดือนครั้งสุดท้ายเมื่อไรค่ะ แค่ถามว่ารอบเดือนหยุดไปกี่เดือนแล้วคิดว่าตั้งท้องมาประมาณกี่เดือน เพราะในใบซาวด์เราสามารถเกิดได้ตอน39weekและ41weekค่ะเลยไม่ค่อยกังวลค่ะเพราะคนแรกเกิดตอน40+5weekค่ะ