การชงนมผงที่ถูกวิธี

ขอความคิดเห็นแม่ๆหน่อยค่ะ นมผงควรชงไว้ได้ไม่เกินกี่ ชม. คะ ที่แม่ดูมาไม่เกิน2 ชม. แล้วย่าเป็นคนเลี้ยงน้อง ชอบชงนมไว้ให้น้องครั้งละ4ขวด ซึ่งมันเกิน2 ชม. แน่ๆ ชงตั้งแต่เช้า บ่ายนมน้องก็ยังเหลือ บอกย่าน้องให้ชงเวลาที่น้องใกล้จะกินก็ไม่ยอมฟังเลย แม่ต้องจัดการยังไงดีตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าชงไว้ในอุณหภูมิปกติไม่ควรเกิน 1-2 ชั่วโมงค่ะ แต่ถ้าย่าจะทำแบบนี้คือชงทีละเยอะๆก็ให้แกชงใส่ขวดปิดฝาให้สนิทแล้วใส่ตู้เย็น ค่อยเอาออกมาอุ่นแต่ละรอบที่น้องกิน นมชงแล้วจะอยู่ในตู้เย็นได้ประมาณ 24 ชั่วโมงแล้วแต่สูตรของนมผง ส่วนนมที่น้องกินแล้วไม่หมดก็ควรทิ้งนะคะเพราะถูกน้ำลายแล้วแบคทีเรียก็จะสะสมได้ แต่จริงๆอยากให้ชงต่อรอบที่น้องกินมากกว่านะคะ

Đọc thêm

บอกย่าถ้าจะชงไว้ที่ละเยอะๆให้ชงแล้วใส่ตู้เย็นค่ะ ถึงเวลากินเอาออกมาทีละขวด กินไม่หมดอยู่ได้1ชั่วโมง ต้องทิ้ง ไม่เก็บกินต่อ หรือเอาออกจากตู้เย็นอยู่ได้2ชั่วโมงถ้าร้อน 4ชั่วโมงห้องแอร์ค่ะ

บอกย่า ใส่น้ำต้มสุขไว้ก่อน จะกินค่อยเติมนมคะ แบบนี้โอกาศที่นมจะเสียมีสูง อาการร้อนด้วย จะทำให้เด็กไม่สบายเอาได้ นมชงไว้แล้วเราชิมอาจบอกว่าไม่เสีย แต่เด็กอาจท้องเสียได้คะ

บอกย่าชงขวดเดียวค่ะ หมดค่อยชง

เเช่ตุ้เยนไว้ได้24ซม.นะ