ฝากท้องที่ไหนดีค่ะ อนามัย- โรงพยาบาล

ขอความคิดเห็นหน่อยคะ พอดีจะไปฝากท้อง พี่ๆเเถวบ้านบอกว่าไปฝากอนามัยหมอไม่ซาวด์ให้ต้องรอ2 เดือนถึงจะฝากได้ 🤍 ( เเม่ๆไปฝากท้องตอนไหนกันคะ เเล้วไปฝากที่ไหน เค้าซาวด์ให้เลยไหม )🤍#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อนามัยอุปกรณ์ไม่ค่อยครบค่ะ อาจจะไม่ทั่วถึงเท่า รพ แนะนำไปฝาก รพ ดีกว่าค่ะแม่ อุปกรณ์ครบ แต่บาง รพ อาจไม่ได้ซาวด์ทุกเดือนนะคะ ถ้าแม่อยากซาวด์ทุกเดือนต้องไปซาวด์คลีนิคเอาค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ตอนท้องย้ายจาก รพ ไปฝากคลีนิคเอายอมเสียเงินเพื่อซาวด์ทุกเดือนและไม่อยากรอคิวนานค่ะ แม่ฝากท้องตอน 14 week เพราะพึ่งรู้ว่าท้องตอนนั้นค่ะ แต่รีบไปฝากก่อน 10 week ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

ถ้าร่างกายไม่มีปัญหาอะไร ฝากอนามัยได้ค่ะ เขาจะส่งตัวไปตรวจเลือด ตรวจคัดกรองที่ รพ. ตามอายุครรภ์ แต่ถ้ามีประวัติการแท้งบุตร หรือมีโรคประจำตัว ให้ฝาก รพ.ค่ะ เราเคยฝากคลีนิค พอมีเลือดออกก็รีบติดต่อหมอ แต่หมอทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีเครื่องมือรักษา กว่าจะไปโรงบาล ทำประวัติ กว่าจะนัด คือแท้งน้องแล้ว พอท้องอีกรอบก็ฝาก รพ.ค่ะ หมอดูแลดีกว่า

Đọc thêm

ของเราฝากที่โรงพยาบาลรัฐ ไปฝากครั้งแรกได้ซาวด์เลยค่ะ อายุครรภ์6สัปดาห์ จะได้ซาวด์ทั้งหมด3รอบค่ะ รอบแรกที่ไปฝากครรภ์ รอบที่2ช่วงอายุครรภ์5เดือน รอบที่3ช่วงใกล้คลอดค่ะ แต่กรณีของเราเป็นภาวะแท้งคุกคามเลยได้ซาวด์บ่อยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากทั้ง รพ.และก็อนามัยค่ะเดือนนึงจะสลับกันอย่างสัปดาห์นี้ นัดไปอนามัย สัปดาห์ถัดไป รพ.นัด เท่ากับว่าเดือนนึงจะไปหาหมอ2ครั้งค่ะ อนามัยไม่มีเครื่องอัลตราซาว์ด แต่ไป รพ.ทุกครั้งก็ได้ซาว์ดทุกรอบเลยค่ะ

ไปฝากรพ.หมอจะให้มาฝากอนามัยทำประวัติไว้ค่ะ ถ้ามีอนามัยใกล้บ้านนะคะ ของเราบางครั้งไปตามนัด ถ้าไม่ได้ตรวจอะไรพิเศษก็จบแค่อนามัยรอนัดถัดไปค่ะ

บ้านนี้แม่ฝากพิเศษที่คลินิกค่ะ เพราะได้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัด เราจะได้รู้พัฒนาการของลูกตลอดค่ะ

Influencer của TAP

เราก็ไปฝากอนามัย ถึงเวลาตรวจอะไรต่างๆเขาก็มีใบส่งตัวไปรพ.ค่ะ อย่างเช่นตรวจดาวน์ ซาวด์ดูเพศ

บ้านนี้ไปฝากท้องที่ รพ ตอน7วีค หลังๆนัดทุกๆ1เดือน หมอจะเริ่มซาวดูให้ทุกครั้งที่นัดค

Thành viên VIP

เราฝากที่อนามัย แต่ไปซาวที่คลีนิคทุกเดือนจ้าเพื่อความรวดเร็วและสบายใจ

โรงพยาบาลค่ะ ถ้าอยากซาวด์ทุกเดือนก็คลีนิคค่ะเเต่เสียตัง