แชร์ประสบการณ์เบาหวานขนาดตั้งครรภ์หน่อยคะ

ก่อนหน้าที่พบว่าเป็นเบาหวานขนาดตั้งครรภ์เราตอนฉีดยา3เวลาก่อนกินข้าว เราเป็นกังวลมากว่าลูกออกมาจะผิดปกติไหมคะ กลัวมากกลัวลูกมีสภาวะอื่นๆมีแม่คนไหนเคยผ่านด่านนี้มาแล้วบางคะน้องสมบูรณ์ดีไหม เล่าสู่กันฟังหน่อยคะ กลัวมากว่าน้องจะมีอาการอื่นแทรกซ้อน ??วันอังคารนี้แล้วก็ยังกังวลอยู่เลย

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราเป็นเบาหวานก่อนมีน้องคะ แต่เราคุมได้เลยรีบมีน้อง พอท้องก็คุมต่อ จนเข้าเดือนที่ 6 กินน้ำตาลแล้วไม่ผ่านครั้งแรกหมอจะให้กินยาลดน้ำตาลหรือฉีดอินซูลิน แต่เราปฏิเสธทั้ง 2 อย่างขอคุมเอง พอใกล้เดือนที่ 7 น้ำตาลเราอยู่ที่ 134 หมอกลัวมีปัญหากับน้องเลยให้ฉีดอินซูลิน เราเลยฉีดคะแบบเช้า-เย็น และวันเดียวกันก็ตรวจเจอความดันสูงอีก หมอเลยสั่งให้เราลางานเพื่อเตรียมคลอด แต่เราดื้อไม่ลา หลังจากนั้น 2 weeks หมอนัดตรวจเราอีกครั้ง แต่คราวนี้สั่งแอดมิทผ่าคลอดทันทีเพราะความดันเราไม่ลดแต่น้ำตาลไม่มีปัญหาคะ เราคลอดตอน 36w5d หนัก 3,010 กรัม น้องมีภาวะหายใจเร็วแต่เกิดจากมีขี้มูกอุดตันโพรงจมูกดูดออกก็หายคะ ด้วยความที่น้องคลอดก่อนกำหนดเลยต้องอยู่ NICU 3 วันคะ ตอนนี้น้อง 9 เดือนแล้วคะ แข็งแรงดีมากๆ คุณแม่อย่ากังวลนะคะ ทำตามที่คุณหมอแนะนำ และพยายามเลี่ยงของหวานๆ ลดข้าวขาวทานข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่ เน้นเนื้อปลา ไข่ อกไก่คะ (เรากินสุกี้ผักรวมใส่เนื้อไก่ ไม่ใส่น้ำจิ้มจนคลอดเลยคะ) สู้ๆ นะคะแม่

Đọc thêm
5y trước

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่

Thành viên VIP

เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์คะ แต่ยังไม่้ถึงกับฉีดยา หมอให้คุมอาหารตลอดฆ่าตั้งครรภ์ ตรวจน้ำตาลทุกรอบที่นัด น้ำตาลเกณฑ์สูงตลอด จนอีก 2 อาทิตย์ก่อนคลอด หมอกล้วจะคลอดก่อนกำหนด น้ำคร่ำเกิน ให้เน้นคุมอาหารให้ดี สิ่งที่แม่ทานคือ เน้นโปรตีน ไข่ต้ม วันละ 2-3 ลูก ไก่ย่าง ปลา ผัก ไม่แตะน้ำหวาน หรือ ขนมเลยคะ สุดท้านก่อนคลอด 1 อาทิตย์ น้ำคร่ำยังเยอะอยู่ น้องออกมาปกคิ ที่ 3.45 กก. แข็งแรงคะ แม่ว่าอาหารและความเครียดสำคัญที่สุด ถ้าเราเครียด ส่งผลถึงน่ำตาลและฮอร์โมนได้คะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะ จะไปคลอด พน แล้วกังวลอยู่เลยคะกลัวลูกจะออกมาเป็นอะไร พอเห็นเม้นนี้จากคุณแม่พอมีแรงชื่นใจขึ้นมาหน่อย2-3วันนี้ กังวลทุกวันเลยคะ ขอบคุณนะคะสำหรับประสบการณ์ พน จะพยายามไม่คิดอะไรมากคะ ขอให้น้องออกมาสมบูรณ์🥰🥰

Câu hỏi liên quan