อาการก่อนรู้ว่าตั้งครรภ์

ก่อนรู้ตัวว่าจะตั้งครรภ์ ? แม่ๆมีอาการอะไรกันบ้างคะ ❤

256 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เริ่มแรกยังไม่รุว่าท้องกินแต่เหล้า กับเพื่อนๆและก็แฟน จุดเริ่มผิดสังเกตุจร้า เหม็นเหล้า คอแข็ง ช่วงเช้าอ้วกก้ยังคิดว่าตัวเองแฮ้งเหล้ารึป่าววะทั้งที่ไม่เคยเป็น😆เริ่มอ้วกทุกวันพอเริ่มอ้วกหนักเข้าๆก้เลยพักเหล้าหลังจากที่พักเหล้าได้1อาทิตยไม่มีอาการคลื่นใส้อ้วกแต่มีแค่อาการเหม็นเหล้าเพื่อนเลยอาสาวิ่งไปซื้อที่ตรวจให้จร้าเช้ามาตรวจเกม!!เลย มารู้ก้ล่อไป2-3เดือนแล้ว แฟนนอนยุปลุกเอาทีตรวจให้ดู ตาสว่างกันเลยจร้า😆😆

Đọc thêm
5y trước

นี่ก็เหมือนกันค่ะกินแต่เหล้ากับเพื่อนแทบทุกวัน บางวันก่อติดกัน จากที่กินได้หลายขวดช่วงนี้กินแก้วเดียวก่อจะพุ่ง ออกแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่กล้าตรวจค่ะ เพราะเคยตรวจแล้วไม่เจอ 😂

Thành viên VIP

ของเราอ่อนเพลียค่ะ นอนนานกว่าปกติ สังเกตุตัวเองนะแต่ยังไม่รู้ตัวเพราะประจำเดือนมาปกติก่อนหน้านั้น แล้วก็มารู้สึกแปลกๆอีกทีตรงวิงเวียน ในระดับที่รุนแรงแบบไม่เคยเป็น เวียนหัวจนนอนไม่ได้ เช้ามาตรวจก็2ขีดเลยจ้า มีอาการเตือนแค่2-3วัน ก่อนจะรุนแรงขึ้น สรุปคือมารู้ตัวว่าท้องก็จะ2เดือนละ แพ้หนักมากกินอะไรไม่ได้เลย ได้แต่ข้าวต้ม ช่วงไตรมาสแรกทรมานมากค่า

Đọc thêm

ตกขาวจร้า เยอะมากไม่เคยเป็นอยู่ๆมาเป็น ซื้อยาแก้ตกขาวมากิน 3 วัน ประจำเดือนไม่มา 1 เดือน กินยาครบ 3 วัน วันที่ 4 หลังกินยา มีก้อนสีขาวสีน้ำตาลออกมาหัวใจเต้นเร็ว เลยไปหาหมอ ไปตอนดึกแล้วมีแต่หมอเวรอยู่ หมอเวรนัดให้ตรวจกับหมอสูติ หมอสูติอัลตร้าซาวด์เลยเจอว่าท้องจร้า ฉีดยากันแท้งไป 1 เข็ม ตอนนี้ 9 สัปดาห์แล้วคะ น้องแข็งแรงตัวใหญ่ขึ้น ยาวนิดหน่อยนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เจ็บนมมากค่ะ ไอ้เราก้อคิดว่าประจำเดือนจะมา เจ็บมา 2 เดือน แต่ประจำเดือนขาดเดือนเดียว มีเวียนหัว อยากกินแต่ของเปรี้ยวๆ ยำมะนาวบ้าง ยำกระท้อนบ้าง สรรหาแต่ของเปรี้ยวๆกิน จนพี่สาวทักว่าอาการเหมือนคนแพ้ท้องค่ะ เลยไปตรวจ เลยรู้ว่าตัวเองท้องได้ 2เดือนแล้ว😄😄

กินเยอะ อยากกินนี้กินนั้น เหนอะไรอยากกินหมดเลย เหนื่อยง่าย เพลียง่าย พอวันที่รู้ว่าท้อง ก้อม่เปนสบายเปนอีสุกอีใส หลังจากนั้นก้อทรมานกินอะไรไม่ได้ ตลอด3เดือน แพ้หนักมาก กินข้าวกับน้ำซุปจืดๆแทบทุกวัน แค่ลุกมานั่งก้อไม่ไหว ตอนนี้ไกล้แตกแล้ว 33+6

อ้วกกินอะไรไม่ค่อยได้เบื่ออาหารนอนหลับง่ายมากๆทำอะไรก็เหนื่อยไปหมดเบื่อสังคมไม่อยากพูดคุยกับใคร น้อยใจเก่งมากๆงี่เง่าโกรธง่ายหงุดหงิดตลอดเวลาพอตรวจเจอนะอาการพวกนี้ก็ค่อยๆหายไปตลกใช่มั้ยค่ะแต่มันคือเรื่องจริงค่ะ

อาการเริ่มเป็นเลยเหนื่อยง่าย หายใจลำบาก มีตุ่มขึ้นบริเวรหัวนม(แม่บ้านนี้เป็นนะค่ะอาจจะไม่ทุกคน) กินเยอะขึ้น ประจำเดือนขาดไป2วันก็ตรวจครั้งเดียวขึ้น2ขีดเข้มล้ะไปตรวจคลีนิคอีกรอบก็รู้ว่าท้องอีก5วันก็9เดือนแล้ว

บ้านนี้ ปจด. มาไม่ปกติค่ะ มาแค่2 3 หยด (ปกติเป็น5-7วัน เลือดก็เยอะ) หลังจากนั้นเริ่มเจ็บหน้าอก เจ็บหัวนม แล้วก็ปวดท้องนิดๆ คิดว่า ปจด. จะมาอีก แต่รอมาสักพัก ปจด. ก็ไม่มา อาการก็ไม่หาย เลยตรวจจ้า เจอ2ขีดชัดๆเลย

บ้านนี้ เข้านอนไวมาก รู้สึกเพลียตลอด จนพี่ข้างห้องสังเกตุ เลยซื้อที่ตรวจมาให้ตรวจ ตอนนั้นเม็นขาดแค่ไม่กี่วันไม่ได้เอะใจอะไรกะตรวจๆไป ปรากฏว่าท้องค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์7เดือนแล้วค่ะ

ง่วงนอนเวลา1ทุ่มทุกวันค่ะ ปกติไม่เคยง่วงเวลางานเลย แต่ทำงานไปง่วงไป สงสัยเลยตรวจก่อนที่ประจำเดือนจะมาขึ้น2ขีดจางๆ พอเลย ปจด มา3วันตรวจอีก เข้มเลยค่ะ # ท้องแรกค่ะ ไม่แพ้ มีแต่ง่วง

Câu hỏi liên quan