น้ำหนัก

ก่อนท้องหนัก42 สูง165 ตอนนี้ตั้งครรภ์8เดือน หนัก48น้อยไปไหมคะ กลัวมีผลกับการคลอด เช่นไม่มีแรงเบ่ง (อยากคลอดธรรมชาติ) แต่ทานยังไงก็ขึ้นทีละนิด☹️

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เกี่ยวนะเเม่น้ำหนักขึ้นเยอะขึ้นมากไม่เกี่ยวกับตัวเล็กตัวใหญ่นะคะ. เเม่บ้านนี้ก่อนท้องหนัก41 เป็นคนตัวเล็กสูง150เอง. เพื่อนก็ทักว่าคลอดเองไหวหรอตัวก็เล็กมีเเรงเบ่งหรอ. พอถึงวันเวลาที่น้องจะออกเบ่งเเปปเดียวก็ได้เห็นหน้าลูกเเล้ว. ตอนเเรกก็คิดมากเพื้อนทักเเบบนี้เเล้วมันจิตตกเลยกลัวจะคลอดเองไม่ได้. เเต่เเม่บ้านนี้คลอดธรรมชาติไม่ถึง5-6นาทีน้องก็ออกมาเเล้ว

Đọc thêm
5y trước

เหมือนกันเลยค่ะใกล้คลอดแล้วตัวเล็กคนชอบทักเบ่งไม่ไหวหรอกนู้นนี้ใจไม่ดีเลยค่ะวิตก

บางคนน้ำหนักขึ้นเยอะก็จริง แต่ลงแม่ไม่ลงลูกก็มี ก่อนท้องเราก็ หนัก 42 สูง 160 ขึ้นมา 15-16 โล ตอนนี้ 37 วีค น้ำหนักลูกต่ำกว่าเกณฑ์ 2,400 กรัม เน้นกินพออิ่มเรา เน้นอาหารมีประโยชน์มากกว่าเดิมที่เราเคยกินจะดีกว่า ไข่ นมบำรุง ตระกูลถั่ว น้ำเต้าหู้ (คุณหมอแนะนำมา) ของมีประโยชน์จะดึงเข้าลูกเราเองจ้า ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ตกลงแม่ได้คลอดธรรมชาติมั้ยค่า แล้วมีแรงเบ่งมั้ย เราปัญหาเดียวกับคุณแม่เลยคะ ก่อนท้องสูง 166 หนัก 43 ตอนนี้ท้อง3เดือนแล้ว นน.ลดลงนิดหน่อย เป็นคนไม่มีหน้าท้องอยู่แล้วและตัวบางคะ สามีกลัวจะคลอดธรรมชาติไม่ไหว เราก็กลัวคะ แต่ไม่อย่าผ่า

Thành viên VIP

เราเล็กกว่าเเม่อีก เราสูง155น้ำหนักก่อนท้อง41 ตอนนี้ท้อง6เดือนเเล้ว น้ำหนักขึ้น2โลเองค่ะ เเต่น้องปกติก้อโอเคเเล้วค่ะถ้าหมอบอกว่าม่มีอ่ะรัยที่เราม่สามารถคลอดเองได้เเม่อย่ากังวลเลยค่ะ เดี่ยวผ่านไปได้น่ะเเม่✌

บ้านนี้ก่อนท้อง49​ ตอนคลอดหนักแค่56​กิโล​ เองได้ลูกสาว​ 2750​ กรัม​ เดี๋ยวนี้ได้2เดือน13วันแล้วน้ำหนักน่าจะ5กิโล​ คุณแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก่อนท้องแม่หนัก42สูง160ค่ะ ตอนนี้ 38+4w นน.แม่62แล้ว ไม่รู้ว่าลงแม่หรือลงลูก แต่หมอบอกลูกโตตามเกณฑ์ กลัวน้องตัวใหญ่เกินแม่จะเบ่งคลอดไม่ไหว 55555

บ้านนี้ท้องแรกไม่มีแรงเบ่งค่ะเพราะว่าหมดแรงหมอก็เลยให้เบ่งช่วง สุดท้ายพร้อมดูดเด็กออกให้ค่ะเพราะเชิงกรามเราเล็ก น้องได้3,000กรัม

ไม่ผิดปกติหรอกจ้าา​ คนท้องควรคุมน้ำหนักให้ไม่เกิน10โลตลอดระยะการตั้งครรภ์​ ไม่งั้นตัวเเม่เองจะอันตราย​ หมอบอกมาคร้าวๆจ้า

หนักเท่ากันสูงเท่ากันเลยค่ะ ตอนนี้ 20 สัปดาห์ 5 วัน น้ำหนักขึ้นมา 5 โล พยายามกินนม กล้วย ไข่ต้ม ยาบำรุงเยอะๆ นะคะ

ถ้าแม่ตัวเล็กแล้วลูกตัวโต ยังไงหมอก็ไม่ให้คลอดเองค่ะ ถ้าลูกน้ำหนักพอดีเกณฑ์ก็มีสิทธิ์ได้คลอดเองค่ะ

Câu hỏi liên quan