ให้นมลูกอยู่กินยา danzen ได้ไหมคะ

กิน ยา danzen (serratiopeptidase) ให้นมลูกทานได้ไหม? ลูก 3 เดือน เป็นอันตรายไหมคะ?

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เห็นมีคนถามตัวยานี้ในเว็บของคณะเภสัช ม.มหิดลเค้าบอกว่า ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ยานี้กับแม่ที่ให้นมบุตร รวมไปถึงข้อมูลการกระจายตัวของยาสู่น้ำนม ดังนั้นควรใช้ตัวเลือกอื่นที่เค้าการันตีว่าปลอดภัยน่าจะดีกว่า

ไม่เคยได้ยินชื่อยาเลยค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นยาสำหรับอะไรเหรอคะ เหมือนที่เคยอ่านมา จะมีแค่ยาบางตัวเท่านั้นที่แม่ให้นมพอจะทานได้ค่ะ ลองเข้าไปเช็คดูนะคะ https://th.theasianparent.com/การใช้ยาสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่ให้นม/web-view

เหมือนข้อมูลผลข้างเคียงเกี่ยวกับตัวยา danzen กับการให้นมลูกมีน้อยมากเลยค่ะ ไม่ก็ลองพบหมอดูก่อนก็ได้นะคะ อาจจะมีตัวเลือกอื่นให้คุณแม่ก็ได้ ขอให้หายป่วยไว ๆ แข็งแรงทั้งคู่เลยนะคะ

ถ้าคุณแม่มีความกังวลเรื่องการใช้ยา danzen แนะนำให้ไปปรึกษากับคุณหมอก่อน หมอจะได้แนะนำยาที่ปลอดภัยต่อลูกคุณค่ะ และช่วยแนะนำได้ว่า ระหว่างนี้แม่ให้นมลูกได้ หรือ ควรจะพักไปก่อน

ไม่แน่ใจว่ากินได้ไหม แต่ในอเมริกา ยาตัววนี้ (Serratio-peptidase) ถอนทะเบียนเลิกใช้ไปแล้วนะครับ เพราะศึกษาแล้วว่าไม่มีประสิทธิภาพในการลดบวม

คุณแม่สามารถนำชื่อยาไปเชคจาก www.e-lactancia.org ถ้าอยู่ในพื้นที่สีเขียว หรือเหลิอง แสดงว่ากินได้ไม่ส่งผลต่อน้ำนมและทารกค่ะ

ลองเช็คในเว็บ http://www.e-lactancia.org แล้วไม่เจอข้อมูลตัวยา danzen เลยค่ะ ลองไปพบหมอไม่ก็เภสัชกรดูมั้ยคะ?

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-27230)

คุณหมอสั่งมาหรือเปล่าคะ