แชร์ประสบการณ์คลอดน้องนินจาค่ะ

กำหนดคลอดน้องวันที่22สิงหาค่ะ แต่คลอดน้องวันที่21สิงหาค่ะ เช้าวันที่21 ตอนตี5.40 ปวดฉี่ บ่อยมาก แล้วก็มีมูกใสๆไหลออกเยอะมาก แล้วเริ่มปวดท้องคลอด ปวดหายๆ พอเรื่มปวดนับ1-20ก็หาย แล้วก็ ลดลงเรื่อยๆ กลัวว่าน้องจะไม่คลอดง่ายก็เลยยังไม่ไปหาหมอแต่มันเริ่มปวด จนทนไม่ไหวเลยไปอาบน้ำตอน7โมง แต่งตัวเตรียมของเรียบร้อย ออกจากบ้าน7.30. ถึงโรงบาลตอน 7.40 พยาบาลก็ให้ขึ้นขาหยั่งแล้วตรวจปากมดลูก พยาบาลบอกว่าคลอดเช้านี้แหละค่ะปากมดลูกเปิด7 ซม.แล้ว เราก็นอนรอคลอดแต่พยาบาลมาวัดความดัน4ครั้งความดันไม่ลดเลยจะส่งไปผ่า พยาบาลไปตามหมอมาหมอลากเครื่องอัลตร้าซาวด์มาด้วย หัวอยู่ต่ำมาก พยาบาลเลยตรวจปากมดลูกอีกทีปากมดลูกเปิด9ซม.แล้ว คิดว่าส่งผ่าไม่ทันแน่หมอเลยตัดสินใจทำคลอดและฉีดยากันชักให้ ตอนให้ยากันชักมันร้อนมากเหมือนอยู่ในเตาอบพยาบาลกับผู้ช่วย ก็มาช่วยกันเช็ดตัวสวนฉี่ สรุปคือตอนนี้มีสายน้ำเกลือ1ข้าง สายยากันชัก1ข้าง สายฉี่อีก1สาย ให้อ๊อกซิเจนอีก ปวดท้องคลอดก็ปวดร้อนกับยากันชักก็ร้อน พอหายจากอาการร้อนหมอก็พาขึ้นเตียงคลอด ขึ้นเตียงคลอดก็ปวดเบ่งครั้งแรกถุงน้ำก็ยังไม่แตกหมอเลยเจาะถุงน้ำ ลมเบ่งก็มาอีกเบ่งครั้งแรกหัวนินจาโผล่ เบ่งครั้งที่2ไหล่น้องติดประมาณ15วิ เบ่งครั้งสุดท้ายหมอก็ช่วยกดแล้วก็คลอดตัวน้องตอน 9.03 หมอบอกว่าแขนข้างซ้ายของน้องยกขึ้นได้ไม่สุดเพราะน้องตัวโตน้ำหนัก 4070 หมอต้องขึ้นมากดช่วยทำให้เส้นประสาทช้ำมันจะหายหลังจาก3วัน-1อาทิตย์ สรุปปวดท้องประมาณ3ชม. ในการคลอดนินจาด้วยน้ำหนักที่เกินคาด และเวลาที่ไม่คิดว่าจะคลอดเร็วขนาดนี้ เป็นกำลังใจให้แม่ๆทุกคนที่ใกล้คลอดนะคะเป็นความอดทนที่คุ้มค่ามากค่ะ เดี๋ยวก็ได้เจอหน้าเจ้าตัวน้อยแล้วสู้ๆนะคะ

แชร์ประสบการณ์คลอดน้องนินจาค่ะ
183 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แชร์ประสบการณ์น่ะค่ะ เราคลอดธรรมชาติ ลูกออกมาหนัก 3210 กรัม ช่วงไหล่ติดเหมือนกันค่ะ หมอก็บอกว่าแขนซ้ายน้องกระดิ๊กไม่ได้ ไม่มีแรง ต้องรอดูอาการจากหมอเฉพาะทางเด็กมาตรวจ เราใจคอไม่ดีเลยค่ะ เราคลอดตอน ตี 2 พอตอนเช้าหมอเด็กมาตรวจ เราดีใจมาก หมอบอกว่าปกติดีแล้วค่ะ เราเลยคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติน่ะค่ะ❤️

5y trước

ขอให้หายจริงเถอะค่ะตอนนี้น้องได้16วันแล้วยกแขนขึ้นได้มากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่เวลาเราอุ้มเค้าจะไม่เกร็งแขนตามเหมือนกับอีกข้างที่ปกติ อุ้มขึ้นมาแขนข้างที่เป็นจะห้อยต่องแต่งเหมือนไม่มีแรง กังวลเหมือนกันค่ะกลัวจะไม่ปกติเต็มร้อย

ยินด้วยนะคะคุณแม่ น้ำหนักตอนอยู่ในท้องก่อนคลอดกับคลอดออกมาแล้ว ใกล้เคียงหรือตรงกันรึปล่าวคะ อยากทราบคะเพราะใกล้คลอดแล้วเหมือนกัน กังวลลูกจะตัวเล็กคะ

5y trước

ขอบคุณคะ ขอให้น้องเลี้ยงง่ายๆนะคะ

ยินดีด้วยนะคะ คุนแม่เก่งมากเรยค่ะ เราคลอดต.ค. นี้อยากคลอดเองแต่ก้อกลัวตรงที่ถ้าน้องตัวใหญ่จะคลอดยาก ตอนนี้ยังไม่สรุปจะคลอดเองรึจะผ่าดี กังวลมากเรยค่ะ

5y trước

ขอบคุนค่ะแม่

น้ำหนักเยอะ​ คลอดธรรมชาติสุดยอดมากค่ะ​ ยากันชักฉีดเพื่ออะไรค่ะ​ ท้องแรกคลอดปกติไม่ได้ฉีดยากันชักเลยค่ะ

5y trước

ขอบคุณ​คะ

😍😍😍จ้ำม้ำมากเลยค่ะแม่แข็งแรงทั้งแม่มั้งลูกนะคะบ้านนี้รออยู่ไม่รู้จะคลอดเมื่อไหร่วันนี้ครบ39w☺️☺️

5y trước

ได้เหมือนกันเลยน้ำหนักกำลังดีเลยค่ะไม่ใหญ่มาก ว่างๆลงรูปน้องให้ดูบ้างนะคะ

คลอดง่ายมากเลยคะเก่งมากแม่คลอดเองจ้ำม่ำมากของเรานี้ปวดตั้งแต่ตี5คลอดตีสองของอีกวัน

สอบถามค่ะลูกน้ำหนักเยอะมากเลยค่ะ คุณแม่มีภาวะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งท้องมั้ยคะ

5y trước

ขอบคุณมากค่ะ

เลื่อนผ่าน ๆเห็นรูปแล้วต้องหยุดอ่านเลยค่ะ น้องน่ารักม๊ากกก ตัวโต แก้มยุ้ย 🥰🥰

ยินดีด้วยนะคะแม่เก่งมากเลย ก่อนคลอดหมอซาวว่าได้เท่าไหร่คะน้ำหนักน้อง

5y trước

ก่อนคลอดหมอคำนวนว่า2.9ค่ะ555ผิดคาด

บ้านนี้ก้อกำหนดคลอดวันที่22สิงหาเหมือนกัน เเต่ออกวันที่21 เวลา00.21😂😂😂

5y trước

เอาตัวเล็กมาอวดบ้างสิคะอยากเห็นจังเลย

Câu hỏi liên quan