กำหนดคลอด4พยค่ะ

กำหนดคลอด4พยค่ะแม่ๆเตรียมของกันบ้างยังค่ะ บ้านนี้ถือความดเชื่อโบราณมากค่ะ ไม่ให้ซื้อของก่อนคลอด😣 นี่แอบซื้อมาค่ะกลัวฉุกเฉินเตรียมไม่ทัน

กำหนดคลอด4พยค่ะ
54 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้อยุ่กับย่าของแฟนแกก็ความคิดโบราณเหมือนกันค่ะ ห้ามซื้อโน่นนี่นั่นแต่เราไม่ฟังค่ะ เพราะแฟนเราไปทำงานที่โคราชไม่ได้อยุ่ด้วยกัน กลัวฉุกเฉินขึ้นมา จะไม่มีใครไปซื้อให้ค่ะ ปล่อยให้แกบ่นไป แกเมื่อยเดี๋ยวก็เงียบเอง บ้านนี้ทยอยสั่งซื้อเท่าที่เอาไปโรงพยาบาลก่อน หลังคลอดค่อยให้แฟนไปซื้ออีกทีค่ะ

กำหนด4.พย เหมือนกันค่ะ แต่หมอว่าออกสิ้นเดือนต.ค บ้านนี้ถือมากไม่ให้ซื้อเลย แต่แม่เรากะพี่สาวเราไปซื้อมาไว้ซักน้ำป่าวเตรียมไว้ให้น้อง 2ชุดครบเซ็ท และมีของหลานทียังไม่ใช้อีกพวกผ้าอ้อม กลัวน้องออกมาแล้วจะไม่มีใส่ เพราะเขาถือมาก ทางญาติแม่เราด้วย เขาจะให้ซื้อที รพ แล้วยังไม่ได้ซักด้วย

4y trước

ไช่ค่ะที่บ้านก้เปสแบบนี้เลยแต่เขาก้แอบซื้อมาเพราะไหนจะต้องมาซักอีกเพราะไม่รุว่าคลอดแล้วใครจะหาให้

ขนาดซื้อเตรียมไว้ยังขาดโน้นนี่เลยค่ะ คลอดแล้วซื้อน่าจะมะทัน ไม่ก็ได้ของไม่ตรงตามที่เราอยากได้ ตอนท้องแก่เดินไปซื้อคงไม่ไหวค่ะ หลังคลอดวุ่นกับน้องไปไหนไม่ได้อีกเดือน ที่บ้านห้ามคนท้องออกจากบ้านเดือนนึง เฮออ ซื้อของผ่านออนไลน์อย่างเดียวเลยกว่าจะส่งมาต้องรอ 3-7 วันเลยค่ะ

4y trước

ห้ามไม่ให้ออกเลยหรอค่ะ😳😳 บ้านนี้ออกได้สบายค่ะเดินสบายมากด้วย😂😂เดินชิวจนคนอื่นร้องตามหลังให้เดินเบาๆอ่ะค่ะ🤣🤣

บ้านนี้ไม่ได้เตรียมอะไรเลยคะมีแค่ผ้าอ้อมเตรียมเสื้อไป7ตัวแพมเพิสเพาะคลอดก่อนกำหนดตอน34วีคแต่ก็คลอดแล้วก็ไม่ได้ใช้อะไรมากมายคะเพาะนอนแค่ไม่กี่วันออกร.พ.ก็ค่อยมาหาซื้อเพิ่มบ้านนี้ซื้อแค่ของที่ต้องใช้ไว้ก่อนเสื้อผูกนิดหน่อยเองคะเพาะน้องใช้ไม่นานก็ใส่ไม่ได้

4y trước

นี่ก้ซื้อมาแค่3-4ชุดค่ะของแต่ล่ะแบบกลัวน้องโตเรว

ของเราคลอดธันวา ซื้อครบแล้วเหลือแต่ซักค่ะ แม่ย่าก็บอกไม่ให้ซื้อเราดื้อค่ะพอถามคลอดใครจะไปวิ่งซื้อให้ ถึงเวลาก็ไม่มีใครซื้อถูกใจเท่าเราซื้อเองหรอกค่ะ กะว่าเดือนนี้จะเตรียมใส่กระเป๋าไว้แล้ว ใกล้ๆคลอดอยากพักค่ะ คงลุกๆนั่งๆซักผ้าไม่ไหว

4y trước

ใช่ค่ะ เราไม่สนใจเลยแม่ย่ามาบอกว่าเตรียมแค่ชุดไว้ชุดสองชุดก็พอแล้วไว่ใส่ออกจาก รพ แต่เราซื้อของจะครบแล้วค่ะตั้งแต่รู้เพศ อะไรที่ทุ่นแรงเราซื้อหมด เครื่องนึง เปลไฟฟ้า เครื่องปั้มนม ยา สำลี อะไรที่ทำให้เราสบายได้เราซื้อเองหมดค่ะ คนแก่เขาไม่รู้เดี๋ยวนี้มีอุปกรณ์เด็กที่ช่วยลดเวลาลงได้เยอะมากๆ ผ่านช่วงซื้อของก่อนคลอดแล้วก็จะมาเจอเรื่องป้อนกล้วยอีก ยังต้องเถียงกันอีกหลายเรื่องค่ะ 🤣🤣🤣

บ้านนี้ก็​โดนสั่งห้ามค่ะ​ จนตอนนี้​ 36​ วีคเต็ม​แล้ว​ อารมณ์​ไหนไม่รู้​วีนคุณ​สามีบอกหาหมอรอบหน้า(37วีค) เสร็จ​ต้องพาเราไปซื้อเสื้อผ้า​ลูกแล้วนะ​ ไม่ยอมแล้ว​ เราจะเตรียมของใช้ให้ลูก​ เราจะไม่รอให้ถึงวันคลอดแล้วมาวิ่งหาแน่ๆ

4y trước

แม่เขากะแม่แฟนบอกไปซื้อโรงบาล เพราะที่บ้านถือมากค่ะ แต่เขาแอบซื้อมาซักเตรียมไว้เพราะไม่รุคลอดออกมาใครจะช่วยดูลูกใครจะช่วยหาซื้อของให้ลำบากแน่นอนค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็ไม่ให้ซื้อคะ​ แต่เราขอซท้อแค่พอใช้เฉพาะที่รพ.​คะ รอดูนน.​ตอนคลอดคะ​ เพื่อนบอกบางคนคลอดมาแปปเดียวใส่ของแรกเกิดไม่ได้แล้วคับฟิต บางคนคลอดมานี่ใส่ไม่ได้เลยก็มีคะ เพื่อนแนะเราให้ซื้อ3เดือน+ไปเลยคะ 31วีค​ 2โลคะ

Đọc thêm

8 พย คะ ซื้อตอนเกือบ 8 เดือน เพื่อฉุกเฉิน ไหนจะต้องมาซักเตรียมอีกนะคะ บ้านไหนมีคนช่วยก็ดีไปคะ ทำเองทุกอย่างซักมือหมด ยันเบาะเลยคะ ใช้พลังงานเยอะมากๆ ท้องโตๆแบบนี้เหนื่อยง่ายคะ

4y trước

สู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้ค่อยๆซื้อทีละนิดตั้งแต่25วีคแล้วค่ะ☺️เพราะมีประสบการณ์ครั้งแรกแล้วซื้อของไม่ทันผ้าไม่ได้ซักโดนหมอด่าเลยค่ะ หมอไล่ให้สามีเอากลับไปซักเลยเพราะกลัวแพ้

4y trước

มีคนบอกมาเยอะเหมือนกันค่ะนี่ก้พึ่งจะได้ซื้อมา

เป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งบ้านตัวเองบ้านแฟนเชื่อคำโบราณมาก ว่าไม่ให้เตรียมของก่อนคลอดนี่ก็แอบซื้อแต่ของที่จำเป็นจะใช้ตอนอยู่โรงบาลก่อน ออกมาค่อยซื้อเพิ่ม