การอยู่ไฟช่วยให้มีน้ำนมแม่มั้ยคะ ผ่าคลอดไปแล้ว 2 เดือน ถ้าจะอยู่ไฟตอนนี้ ทันมั้ยคะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้ำนมกับการอยู่ไฟเป็นคนล่ะเรื่องกันค่ะ การอยู่ไฟคือการช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวหลังคลอดตามแบบวิธีโบราณ ซึ่งสมัยนี้อยู่หรือไม่ก้ได้ เพราะหลังคลอดหมอจะให้กินยาบำรุงต่อเพื้อฟื้นฟูร่างกาย ส่วนเรื่องของน้ำนม ขึ้นอยู่กับว่ามีการกระตุ้นหรือนำออกบ่อยแค่ไหน เพราะสิ่งสำคัญที่ทำให้ร่างกายผลิตน้ำนมคือ ฮอร์โมนโปรแลคตินฮอร์โมนที่สร้างน้ำนม และ ออกซิโทซินคือช่วยให้น้ำนมไหล 2 สิ่งนี้จะทำงานได้ดีถ้ามัการกระดุ้นด้วยการที่ให้ลูกดูด/ปั๊ม ทุกๆ 2 ชม. อย่างมีวินัย ไม่ตกรอบ ไม่ทิ้งนมค้างเต้านาน และที่สำคัญคือกินน้ำมากๆเพื่อช่วยสร้างน้ำนม กินอาหารที่มีประโยชน์ แม่พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด และใช้นมผงให้น้อยที่สุดหรือไม่ใช่เลยยิ่งดีค่ะ หลักการสร้างน้ำนมของร่างกายคือ ยิ่งนำออกมาก ยิ่งผลิตเพิ่มค่ะ

Đọc thêm

อยู่ไฟอะดีคะ ทำได้คะ เรืองน่ำนมช่วยได้คะ แต่ต้องขึ้นอยู่กับแม่ด้วยคะว่าทานอาหารบำรุงไหม และสม่ำเสมอหรือไม่ในการปั๊มหรือเข้าเต้า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-30442)

2 เดือนน่าจะช้าไปรึเปล่าคะ

อยู่ได้ค่ะ ทันค่ะ