ความเครียดของคุณแม่ในไตรมาสที่3

กังวลไปหมดเลยค่ะคุณแม่ๆ ส่วนตัวตั้งใจจะคลอดวิธีธรรมชาติ แต่จริงๆก็กลัวมากๆทั้งสองวิธี มีแม่ๆคนไหนที่ก่อนคลอดกลัวมากจนวิตกกังวล เครียด ปวดหัว กับเรื่องคลอดธรรมชาติตัดแผลฝีเย็บเจ็บมากมั้ย ปวดท้องอาการจะเป็นยังไง หลังคลอดจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ? ช่วยเล่าประสบการณ์ให้ฟังทีค่ะ ?

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ถ้าคลอดธรรมชาติ ตอนปวดท้องรอปากมดลูกเปิดครบ10เซ็น จะปวดไม่มาก แต่ถ้าถูกเร่งคลอดละก็จะปวดแบบสุดๆเลย เพราะมดลูกบีบตัวแรงและถี่ขึ้น ตอนคลอดไม่ได้เจ็บอะไรเลย รู้สึกแค่ว่าอยากเบ่งมากๆ เหมือนเราอั้นอึ๊ไว้พอเข้าห้องน้ำได้ก็ปล่อย สบายตัวเลย พอคลอดออกมาได้คือโล่งมาก ถ้าหัวน้องออกยากหมอก็จะกรีดให้ ไม่เจ็บเลยจะรู้สึกกึ๊ดๆตึงๆ ตัดไหมแผลฝีเย็บก็ไม่ได้ตัด สมัยนี้เขาใช้ไหมละลาย จะละลายหายไปเองภายใน2อาทิตย์

Đọc thêm
5y trước

จิงเลยค่ะตอนน้ำเดินเราไม่เจ็บเลยยังอาบน้ำเตรียมตัวเก็บของไป​ รพ​ แบบชิลๆ​ ไปถึงทำโน่นนี่ก้อยังชิลมาก​ท้องแรกด้วย​ แต่พอสักพักเค้าจะเอาน้ำเกลือมาใส่ให้ในนั้นเค้าบอกว่ามีการกระตุ้นแบบอ่อนๆ​ หลังจากนั้นเราก้อเริ่มปวดมาก​และมากขึินเรื่อยๆจนทนแทบไม่ไหวเลยค่ะปวดมากปวดถี่ทุกครั้งที่มดลูกบีบตัวเหมือนจะตายเลยมารู้ทีหลังว่าเนี่ยแหละฤทธิ์​ยาเร่งพอเกร็งมากปรากฏว่าปากมดลูกไม่เปิดค้างที่​ 7​ เซนต์หลาย​ ชม​ ก้อยังไม่เปิดเพิ่ม​ เราน้ำเดินตั้งแต่​ 8​ โมงเช้า​ จน​ 4​ โมงกว่าแล้วเค้าบอกว่าถ้า​ 2​ ทุ่มยังไม่เปิดเพิ่มอาจจะต้องมีการฉีดยาเพราะกลัวลูกจะติดเชื้อและอาจจะต้องนอนรอต่อจนกว่าช่องคลอดจะเปิดครบ​ 10​ ซม​ แต่ความปวดมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนเราทนไม่ไหวตัดสินใจขอผ่ายังดีที่หมอมาดูแล้วเค้าบอกว่าเด็กตัวไม่ใหญ่เดวหมอจะช่วยดันออกมาให้เข้าห้องคลอดเลยเบ่ง​ 3​ครั้งคลอดเลยค่ะ​

ก่อนคลอดก็เคยกังวลมากๆเหมือนกันค่ะ แต่พอถึงเวลาคลอดจริงๆไม่เจ็บเลยค่ะ มีแค่ปวดท้องตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ :)

Câu hỏi liên quan