ขอถามแม่ๆทุกคนหน่อยค่ะ

กังวลมากๆๆตอนนี้คือท้องได้17วีคแต่ท้องเล็กมากแล้วน้องก็ยังไม่ตอดไม่ดิ้นเลยกลัวว่าน้องจะไม่โตไม่แข็งแรงเพราะยังไม่ตอดเลยใครเป็นเหมือนบ้านนี้บ้างค่ะมาแชร์กันหน่อยจะได้หายเป็นห่วงน้อง ขอบคุณค่ะ

ขอถามแม่ๆทุกคนหน่อยค่ะ
72 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ท้องเล็กใหญ่ไม่ได้บอกว่าลูกจะแข็งแรงหรือไม่นะคะ เวลาไปซาวถามหมอเลยจ้าว่าลูก นน ตามเกณฑ์มั้ย เรา 21w ยังเหมือนคนเพิ่งกินข้าวอิ่มเลย แต่น้อง นน 444 กรัม แล้ว เกินเกณฑ์ด้วยซ้ำ ส่วนเรื่องตอดของเราตอดตั้งแต่ 12w ค่ะ แล้วแต่หน้าท้องคนนะคะท้องบางท้องหนาไม่เหมือนกัน น้องตอดแล้วละค่ะ แต่แม่คงยังไม่รู้สึก

ถ้าแม่ไม่มีพุงอยู่แล้วมันจะดูเหมือนท้องไม่ค่อยออกค่ะ บ้านนี้มีมีพุงนิดนึงเลยดูว่าท้องออกไว เรื่องลูกดิ้นน้องบางคนก็แรงเยอะค่ะ ตอดไว บ้านนี้เริ่มรู้สึกว่าลูกตอดก็ประมาณ 14-17 w แต่นานๆเค้าจะตอดทีนะคะ พอหลังจากนั้นก็รู้สึกเริ่มตอดแรงขึ้นเรื่อยๆจ้า

Thành viên VIP

ฝากท้องยังคะ​ ควรจะซาวน์ดูขนาดท้องไม่มีผลต่อการสมบูรณ์​ของลูกในท้อง​ คือควรซาวน์แล้วหมอจะดูขนาดลูกในครรภ์​ ว่าได้ตามเกณฑ์​ไหม​ และปริมาณน้ำคร่ำด้วยคะ

ถ้าไปตรวจไปซาวด์แล้ว เชื่อหมอนะคะ อย่าคิดเองจะกังวล ท้องแรกอาจยังไม่รุ้สึกค่ะ บางคนลูกดิ้นหรือลมอยู่ในท้องยังแยกไม่ออกเลยคะ 20 week - 22 week จะชัวร์กว่านะคะ

Thành viên VIP

รู้สึกว่าน้องดิ้นชัดๆเลย 20 Weeks ค่ะ และเรื่องขนาดท้องไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวเดือน 6-7 รับรองท้องพุ่งแน่นอน เป็นเรื่องปกติมากๆค่ะ โฟกัสน้ำหนักน้องนะคะ

แม่บ้านนี้ก้เล็กจ้า หมอว่าปกติ แต่ไปเบียดซีกโครงแม่นิดหน่อยจ้า พอจะเข้า 6 เดือน ท้องออกเร็วมากจ้า ตอนนี้ 22 w 4 dแล้ว กำลังออกเลยค่ะแม่

เราเพิ่งจะ15wน้ำหนักก่ไม่ขึ้นไม่รู้สึกตอดเหมือนกันคะกังวนเหมือนกันว่าลูกจะสมบูรณ์หรือป่าวท้องก็ไม่โตเรายิ่งเดินทางบ่อยด้วย

บ้านนี้จะ19วีคแล้วค้ะ ออกนิดเดียงถ้าไม่นั่งลงก้จะไม่มีใครรู้ว่าท้อง แต่ลูกตอดเก่งมากค้ะ ยิ่งก่อนจะนอนตอดจนเจ็บทั้งทรวง

Thành viên VIP

บ้านนี้เพิ่งมารู้สึกชัดๆ ตอน 28 วีคแล้วค่ะ อาจจะเพราะหน้าท้องหนา ตอดหรืออะไรไม่เคยรู้สึก รู้อีกที ดิ้นเป็นคลื่นแล้วค่ะ

ถ้าคุณหมอบอกน้องปกติดี คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ท้องแรกอาจจะยังไม่ค่อยรู้สึกอะไร บ้านนี้รู้สึกว่าตอดตอน 19w++คะ

Câu hỏi liên quan