แม่ๆคนไหนเป็นมั้งคะท้อง14วีคแล้วแต่น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นเลยจะเป็นไรมั้ยคะ

กลัวน้องตัวเล็กไม่แข็งแรง

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขึ้นอยุ่กับนน.แม่ก่อนท้องด้วยน้าา เรานน.เยอะ ช่วงเดือนแรกนน.ลงเพราะแพ้ท้องประมาณ3-4โลมาเริ่มขึ้นอีกทีตอนท้องได้7เดือนรวมๆขึ้นมา6โลช่วง8-9เดือนจะขึ้นเร็วมาก พอคลอดมาถึงได้รู้ว่าลงน้องหมดเลย นน.แม่หายไปเกือบ10โล (แต่ให้นมหิวบ่อย+กลับมาเท่าเดิมเลยจ้า😅) *ถ้าน้องปกติตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลจ้าา

Đọc thêm

ปกติค่ะ น้ำหนักจะพุ่งช่วง 5-6 เดือนเป็นต้นไป กินของมีประโยนช์เน้นสารอาหารให้ครบก็พอ น้ำหนักแม่จะขึ้นเท่าไหร่ไม่สำคัญดูที่น้ำหนักลูกเป็นหลักตามเกณฑ์ก็โอเค ต่อให้แม่ขึ้น 20 โล แต่ลงลูกแค่ 2-3 โล อีก 17 โลจะมีค่าอะไร? โฟกัสให้ถูกจุดจะได้ไม่คิดมากนะคะ

Influencer của TAP

ช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลดแทบทุกคนค่ะ เพราะแพ้ท้อง พอเข้าไตรมาสที่สอง น้ำหนักจะค่อยๆขึ้นเองค่ะ เพราะเรากินอะไรได้บ้างแล้ว พอไตรมาสที่สามไม่รู้มาจากไหนบ้านนี้เดือนละ 3-4 โลเลยค่ะ

เราก็ไม่ขึ้นจ้า ตอนนี้ลดจากปกติ 5 กิโล คุณหมอสั่งเพิ่ม ก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ เพราะทานอาหารไม่ค่อยได้ พยายามทานบ่อยๆ ค่ะ รออาการแพ้ท้องหาย

วีคแรกๆเค้าก็เป็นค่ะ ค่อนข้างเบื่ออาหารเอาส่ะเลย พอช่วงไตรมาส2เดี๋ยวร่างกายก็ค่อยๆปรับค่ะ แต่ก็ไม่ควรอดอาหารนะคะ กินจุ๊กจิ๊กได้

จะคลอดแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นมาแค่ 3 กิโล น้ำหนักปกติก่อนท้อง 48-49 แพ้ท้องช่วงแรกๆลดไปเหลือ 44 ตอนนี้ขึ้นมา 52 หมอบอกน้องตัวโตมากค่ะ 😆

เราก็นํ้าหนักไม่ขึ้นทั้งๆที่กินเยอะมากแต่คุณหมอบอกลูกตัวใหญ่กว่าอายุครรภ์แถมแข็งแรงมากด้วย

ตอน 14 วีคน้ำหนักเท่าเดิมมาตลอด เพราะแพ้หนัก แต่พอได้ 17 วีคก็เริ่มขึ้นมาเรื่อยๆค่ะเพิ่ม 2 กกก.

เหมือนกันค่ะ เท่าเดิมเลย ตอนแรกก้งงๆ แต่เดี๋ยว สัก 5-6 เดือนแหละ คงไม่หยุดอยู่เท่าเดิมแน่ๆ😂

15W5D ไม่ขึ้นเลยค่ะ ยังเท่าตอน11W ต้องกินอะไรดี เบื่ออาหารไปหมดแค่คลื่นไส้ไม่อาเจียนนะคะ