Gestational Diabetes

Sino po sa inyo currently may gestational diabetes? how do you manage it mommies? Yesterday, based on my OGTT results I have Gestational diabetes according to my OB? ilang beses kayo mag rice in a day?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Advice sakin ng OB ang no-rice-and-fruit before 10am kasi daw pag morning yung sugar hindi pa napo-process ng katawan natin so ang tendency ay si baby ang uma-absorb. So before 10am oatmeal lang ang kinakain ko. Tapos less rice at less din sa matatamis na fruit at food. Effective sya kasi malaki ang sukat ng tiyan ko at nagbabadya yung blood sugar ko. After kung ginawa yun for month sapat na yung sukat ni baby.

Đọc thêm
7y trước

Yun lang sis. Tapos wait ako mag 10am tsaka ako nagra-rice. Ever since 1 cup lang ako lagi sa rice. Very rare lang lumagpas ng 1 cup. 2x a day lang ako kumakain ng rice.