35 weeks 5 days

May same case ko po ba dito na sumasakit tagiliran sa kaliwa, dyan po sa may thumb ko. Di naman sobrang sakit na sunod sunod. Tolerable naman. May time lang na pag kikilos ako biglang kikirot lalo na pag hihiga or tatayo. Parang feeling na may naipit na ugat. Wala po akong UTI. Ano po kaya to. Active naman po si baby. Monday pa kasi check up ko.

35 weeks 5 days
1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ay, familiar yan sa akin! Sa dami ng friends ko na preggy, marami rin nagsabi ng ganitong tagiliran pain na parang may naipit, especially pag umabot na ng 35+ weeks, usually nerve-related lang from the baby's position at weight, or sometimes ligament stretching talaga. Tolerable lang naman sa iyo so most likely hindi serious, pero since may kikirot pa talaga pag kilos mo lalo na pag hihiga/tatayo, better mention it Monday sa OB mo para ma-rule out anything else at makakuha ng tips para maginam ka ng maayos. In the meantime, try yon classic warm compress or just be mindful ng positions na hindi nakakapag-trigger ng pain para sa peace of mind mo na. Laban mo na lang yan, malapit na naman!

Đọc thêm