Philhealth
Hi. Question lang if both working yung parents ng baby dalawa ba mababawas sa philhealth or yung ipprocess lang is yung sa mother? Or magagamit pa din yung philhealth ng tatay sa newborn?
Vô danh
2 Các câu trả lời
Mới nhất
Được đề xuất

Viết phản hồi
Hey! From my experience, usually lang yung mother ang naka-primary sa Philhealth ng newborn, pero pwede pa ring magamit ng tatay if he's also a member, it's more about having two coverage sources kundi may emergency or kung malaki ang bill. Best approach is i-confirm directly sa Philhealth office or sa hospital kung saan magpapanganak ka, kasi bawat case minsan may slight differences depende sa setup ng contributions at beneficiary registration.
Đọc thêm1 philhealth lang, and usually sa mother. nag ask din kami sa hospital about it.
Câu hỏi liên quan
Câu hỏi phổ biến
