171 Các câu trả lời

อยากมีโฟโต้บุ๊คไว้เก็บความทรงจำของลูกค่ะ เก็บเรื่องราวในช่วงแรกเกิด ที่แต่ละรูปหาไม่ได้จากที่ไหน จะเก็บไว้แต่ในโทรศัพท์ก็กลัววันนึงไฟล์รูปหายรูปลูกก็จะหายไปด้วย อีกอย่างการที่ลูกน้อยได้เปิดดูโฟโต้บุ๊คดูพัฒนาการตัวเอง เป็นสิ่งที่พ่อแม่ชอบมากๆ พ่อกับแม่บ้านนี้ชอบเก็บรูปไว้เป็นความทรงจำ เพราะรูปแต่ละเสี้ยววินาทีที่ได้มานั้น ไม่สามารถย้อนกลับไปถ่ายได้อีก แต่ละรูปถ่ายได้แค่ครั้งเดียว มีแค่ครั้งเดียว ในทุกๆวันพัฒนาการของลูกจะเติบโตขึ้นเสมอ รูปทุกรูปจึงเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวเล็กๆ ที่ใส่ใจรายละเอียดลูกน้อยทุกย่างก้าว ในวัยเด็กลูกน้อยอาจจะยังไม่สามารถจดจำได้ทุกอย่าง โฟโต้บุ๊คจะเปรียบเสมือนความทรงจำในวัยเด็กให้กับลูกน้อย อยากให้ลูกน้อยได้สัมผัสถึงความรักของพ่อกับแม่ที่มอบให้ลูกลูกเสี้ยววินาที ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงปัจจุบัน พ่อกับแม่ก็จะรักและดูแลลูกเหมือนวันแรกที่เฝ้าถนอมดูแล #แม่เชื่อว่าโฟโต้บุ๊คเพียงไม่กี่หน้าสามารถทำให้ลูกสัมผัสได้ทุกครั้งที่เปิดดูว่าพ่อแม่ใส่ใจมากแค่ไหน #ลูกน้อยของพ่อกับแม่❤😍 #โฟโต้บุ๊คความทรงจำ

เหตุผลที่อยากทำโฟโตบุ๊คให้ลูกสาว เพราะลูกชายอายุ4 ขวบ มีสมุดภาพโฟโตบุ๊คตั้งแต่วันแรกคลอดจนอายุ 3 เดือน ทุกวันนี้เขาก็ยังดูภาพเหล่านั้นและถามแม่เสมอว่าหนูทำอะไร หนูกินนมรึเปล่า?ทุกช่วงชีวิตของเค้าอยู่ในสมุดภาพเหล่านี้ ตอนนี้ลูกสาวอายุ1เดือน12วัน ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจ วันแรกคลอดก็ต้องรีบไปหาสาเหตุการรักษาโรคหัวใจให้กับตัวเองซะแล้ว หลังคลอดได้ 9 วันก็ต้องไปโรงพยาบาลเพื่อทำการสวนหัวใจวินิจฉัยหาชนิดของโรค ทุกๆช่วงชีวิตของหนู ถึงจะไม่เหมือนคนอื่น แต่หนูยังมีป๊า มีแม่ มีพี่ชาย คอยซัพพอร์ตหนูในทุกช่วงชีวิต ภาพที่แม่เห็นหนูเจ็บ ภาพที่แม่เห็นหนูโดนเจาะเลือด ภาพที่แม่เห็นหนูร้องจนสุดเสียงเมื่อพยาบาลบีบมือน้อยๆของหนูเมื่อต้องการเลือด แม่อยากบันทึกทุกความทรงจำของหนูทั้งดีและไม่ดีผ่านโฟโตบุ๊คนี้ เมื่อวันนึงหนูโตขึ้นและรักษาหายหนูจะได้มานั่งดูภาพเหล่านี้กับครอบครัว หนูจะได้ภูมิใจว่าวันนึงในช่วงชีวิตของหนูแม่และป๊าต่อสู้และฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆไปพร้อมกับหนูนะคะ สู้ๆนะลูก น้องเนเน่✌

อยากได้photobookเพราะอยากที่จะเก็บไว้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านทางรูปภาพเอาไว้ให้ลูกเราตอนโตจะได้เห็นพัฒนาการของเขาเองตลอดระยะเวลาตั้งแต่เริ่มเกิดจนถึงปัจจุบันมันทำให้เรามองเห็นการเติบโตของลูกในแต่ละช่วงอายุที่เต็มไปด้วยน้ำพักน้ำแรงควาทตั้งอกตั้งใจที่จะประคับประคองเด็กน้อยคนนึงให้โตขึ้นมาได้ในแต่ละช่วงอายุทำให้เราได้เห็นได้นึกถึงช่วงเวลาสำคัญต่างๆผ่านทางรูปถ่ายที่มันเป็นช่วงเวลาที่เด็กคนนึงมีครั้งเดียวในช่วงชีวิตของเขาแม่จึงอยากเอาเก็บภาพความทรงจำเหล่านั้นเอาไว้ให้เขาตอนเขาโตขึ้นจะเป็นการนึกถึงตัวเองในวัยเด็กแล้วยังเก็บภาพจำแบบนั้นไม่มีเปลี่ยนไปตามการเวลาลูกจะได้รู้ว่าแม่คนนึงทำเผื่อลูกได้มากขนาดไหนรักเขามากขนาดไหนแล้วตัวแม่เองจะๆได้เอาไว้ดูตอนที่เรานั้นคิดถึงรอยยิ้มของลูกตอนยังไร้เดียงสาน่ารักแบบนี้ของเขาตลอดไป🥰

          เมื่อตอนแม่เป็นเด็ก แม่ไม่มีรูปตอนเด็กที่เป็นของตัวเองเลย เพราะครอบครัวต่างคนต่างทำงานไม่มีเวลามาดูแลเรา ไม่มีเวลาพาไปเที่ยวพาไปกินของอร่อย จึงทำให้ไม่มีใครคอยถ่ายภาพตอนเด็กให้ พอโตมาก็เลยไม่มีรูปถ่ายตัวเองตอนเด็ก           พอตัวเองมีลูกก็ชอบถ่ายรูปลูกเยอะๆเพราะรูปเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ เวลาเราคิดถึงใครก็สามารถไปดูรูปเก่าๆเพื่อย้อนความทรงจำ ย้อนอดีต และระลึกนึกถึง กับรูปที่เราได้ทำอะไรบ้างในตอนนั้น ทำให้เราสามารถมาดูตัวเองตอนโตได้ และได้เห็นความน่ารักๆของเราในวัยเด็กที่แสนจะน่ารักกกก😍         อยากทำโฟโต้บุ๊คเพราะอยากให้ลูกเราได้มีรูปภาพสวยๆน่ารักๆ ไว้เก็บเป็นความทรงจำ และไว้ดูตอนเขาโตขึ้น ให้เขาได้เห็นความน่ารัก ความสดใส ความซน ความดื้อ ของเขาเอง เวลาแม่คิดถึงก็จะเก็บไว้ดู ลูกสาวของแม่ น้องมินนี่ วทิตา ❤

เหตุผลที่อยากทำโฟโต้บุ๊คให้ลูก 1.เลยคือ มันเป็นสิ่งที่สามารถเก็บไว้ให้เค้าดูตอนโตได้ 2.คือ รูปภาพคือการเก็บความทรงจำที่ดีที่สุด เค้าเปรียบเสมือนของขวัญที่พระเจ้ามอบให้ เราอยากเก็บทุกๆความทรงจำที่มีร่วมกับเค้า ตั้งแต่ที่เค้าลืมตามาดูโลกใบนี้ รูปที่เค้าคว่ำได้ครั้งแรก คลานได้ครั้งแรก เดินได้ก้าวแรก เราอยากเก็บทุกๆความทรงจำ เพราะเค้าคือของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิต และการเห็นพัฒนาการของเค้า มันเป็นเรื่องที่เราดีใจที่สุด และเมื่อเรากลับมาดูอัลบั้มนี้อีกครั้ง มันก็จะทำให้เราประทับใจว่า เราสามารถเลี้ยงเด็กคนนึงให้โตมาน่ารัก แข็งแรง เป็นคนดีได้ มันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา♥️

#สำหรับคนเป็นแม่นั้นการได้เห็นพัฒนาการของลูกในแต่ละวัน ในแต่ละช่วงวัยเป็นสิ่งที่ทำให้แม่มีความสุขและตื่นเต้นไปพร้อมกับลูกตลอดเวลา นอกเหนือจากพัฒนาการของลูกที่เราประทับใจแล้ว ก็ยังมีภาพถ่ายของลูกนี่แหละที่จะเป็นความทรงจำที่ดีในแต่ละช่วงเวลา ถึงแม้วันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แม้ว่าลูกของเราจะโตแล้วก็ตาม การที่เราได้รวบรวมภาพถ่ายของเขาเอาไว้ในรูปแบบโฟโต้บุ๊คสมัดภาพถ่ายให้เขาได้กลับมาดูเป็นความสุขและความทรงจำที่ดีให้กับเขาไปจนโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นการย้อนเวลาที่ดีมีค่าให้เขาได้ดูในวัยเด็ก นับเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจมาก ๆ เลยคะ ❤️🥰

อยากทำให้ลูกเอาไว้ดูตอนโตคะ เพราะชีวิตในวัยเด็กของลูกเป็นอะไรที่น่าจดจำ ในทุกๆก้าวการพัฒนาการของลูก ทุกๆวันและทุกๆเรื่องราวเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน เป็นวันพิเศษที่ไม่อาจย้อนเวลากลับมาได้อีก วันข้างหน้าหากไม่มีคุณพ่อและคุณแม่อยู่ข้างกายแล้ว ภาพถ่ายในมือถือและกล้องที่เป็นรูปถ่ายที่ถูกบันทึกไว้เป็นความทรงจำในช่วงเวลานั้น โฟโต้บุ๊คที่ทำขึ้นมาเล่มนี้ จะช่วยให้ลูกที่เติบโตขึ้นมา ยังคงจำภาพความทรงจำเหล่านั้นได้อยู่ และให้เป็นของขวัญอันแสนพิเศษที่ลูกจะจดจำไปตลอดช่วงชีวิตของเค้าคะ

อะไรที่เป็นที่1สำคัญและควรค่าแก่การจดจำเสมอ วันเกิดครบ1ขวบของลูกรัก ของขวัญชิ้นแรกที่อยากให้คือโฟโต้บุค เพราะไม่ว่าเขาจะโตไปแค่ไหนเขาจะยังกลับมาดูว่าที่ผ่านมาพ่อแม่รักและทะนุถนอมเขามาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และพ่อแม่เองก็ยังสามารถเติมแรงใจจากโฟโต้บุคได้ ไม่ว่าจะเหนื่อยจะท้อเปิดดูรูปของลูกก็มีกำลังใจที่คอยสนับสนุนดูแลลูกในทุกช่วงชีวิตของเขา และที่สำคัญเห่อลูกมากกก อยากอวดลูก อยากบอกว่านี่เป็นของขวัญที่แสนพิเศษที่แม่ใช้ความพยายามใช้ความรักเพื่อจะได้มา #Photobook Thailand ❤

TapFluencer

ลูกเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ดังนั้นจึงอยากเก็บทุกความทรงจำของลูก ทุกการกระทำของลูก ซึ่งโฟโต้บุ๊คสามารถตอบโจทย์นี้ได้อย่างดี ต่างจากการเก็บภาพแบบอื่น เวลาดูเหมือนมีมนต์ขลัง อาจจะด้วยในวัยเด็กเกิดมาในครอบครัวที้มีฐานะยากจนด้วยตัวแม่ไม่มีรูปในวัยเด็กเลย มีภาพเดียวที่จำได้คือภาพที่ครูถ่ายให้ที่โรงเรียน ครูเอามาให้ดีใจจนน้ำตาไหล ตั้งแต่มีลูกก็เลยชอบเก็บภาพลูกมาก ตั้งแต่อยู่ในท้องจนถึงปัจจุบัน น้อง 3 ขวบ 10 เดือนแล้วค่ะ❤️❤️❤️

VIP Member

อยาก​เก็บ​เรื่อง​ราว พัฒนา​การ การ​เติบโต​ของ​ลูก​ตั้งแต่​เกิด​จนถึง​ปัจจุบัน​ ในรูปแบบ​ของ​รูป​ภาพ เพราะ​ทุก​รูป​ถ่ายทอด​เรื่องราว​และ​ความ​รู้​สึก​ของ​ลูก​ไว้ ทุก​ครั้ง​หาก​เรา​หรือ​ลูก​ได้​มา​ย้อน​ดู เรา​จะ​ยัง​คง​มีความสุข​กับ​ภาพเหล่านั้น​เสมอ อยาก​เก็บ​ทุก​โมเมนต์​ของ​ลูก​ไว้​ค่ะ ถ้า​วัน​นึ​งเค้าโตขึ้น แล้ว​มา​เห็น​โฟโต้​บุ๊คเล่มนี้ แม่​จะ​เป็น​คน​เล่า​เรื่อง​ราว​ในภาพ​ให้​เค้า​ฟัง​เอง​ค่ะ 😊

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan