Masakit ang palad ng kamay

Hello moms, ftm here. Im 19 weeks pregnant, normal lang ba na masakit ang palad ng kamay? Sino po naka experience at anong lunas dito para mawala? ##advicepls #1stimemom

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Ay oo, maraming kaming nakaexperience ng ganyan during pregnancy, it's usually carpal tunnel syndrome kasi ng hormones at fluid retention, super common sa second trimester! Try resting your hands more, warm compresses, at avoid repetitive motions kung kaya mo, pero since it's causing you pain na, mas better talaga to mention it sa OB mo next check-up para ma-rule out kung may ibang cause at ma-advise ka ng proper treatment. One of my mum friends swore by wearing a wrist brace at night, tumulong daw talaga sa kanya, so maybe try that din while you wait for your appointment.

Đọc thêm