Mommies.. hirap ako painumin ng vitamins ang 7-mo old baby ko. :( pno nyo napapainom ng vitamins mga baby nyo noon? Super likot na kasi nya. Pagnakikita nya drops nang nkpwesto na sya, tumatayo.talaga sya.

6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

I find using syringe as the most helpful way for my little one's vitamin intake. It's more accurate, too. You will really have a hard time if you use a dropper because it takes a while before you get the exact amount of syrup and it has the tendency to suck baby's saliva like what happened to us before. As I pressed the dropper into his mouth, he played with it and I saw bubbles in the dropper. You can buy a 1ml syringe from drug stores. Just take out the needle if there's any. If baby needs 1ml, you can split it into 2 shots of 0.5ml so as to avoid spitting or vomitting of the baby.

Đọc thêm

We've tried using syringe instead of dropper para mas maliit ang passage and mas naipapasok sa mouth ni baby. We use the same technique pag nagpapainom ng ibang meds. Effective naman sya basta hahawakan lang mabuti si baby and wag muna aalisin ung syringe until you are sure that he has swallowed the vitamins.

Đọc thêm

pahirapan talaga. lalo na kung marunong na mag luwa si baby minsan pa pinipilit mag vomit. pero since 7mos old palang try mo yun nakahiga kasi konti pa lang naman yun vitamins since dropper ang gamit. lalo na pag nag lampas 1 year old na yan dahil tatabigin nya na yan at magtatakbo hehe

Kung ano ano tinatry ko. Minsan kanta ako tapos pag nagsmile or open mouth sya, saka ko isushoot yung dropper. Minsan naman pretend ako na iinom ng gamot tapos sya naman yung next. May times na need hawakan ni husband kasi di epektib ang mga distractions haha

8y trước

true! ginawa ko din yan. niluluwa nya talaga. hahaha parang kailangan nga talaga 2 dapat kyo. madalas kasi nag isa lang ako. :)) thank you mommy. :)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-18962)

I second the motion for the syringe. Mas effective sya compared to the dropper kasi mas nkakapenetrate sya sa mouth ni baby. Just control the amount you put into the mouth just to make sure she can swallow everything.

8y trước

Thank you. :)