SSS Maternity Benefits due on July
Hello mommies ask ko lang po kung maghuhulog po ba ko ng 9k Ngayon december para sa buwan ng Oct., Nov, Dec. Counted po ba Yun ? At sa Jan. 3k until March para maging 6 months contri. Ko maqualified kaya Ako?

hi mommy gly. as per SSS employee if june k manganganak eh oct to dec nlng ang need mo bayaran kc hnd n counted ang jan to march n ibabayad mo for maternity benefit. Maadd lng sya as contribution mo. but if this january k palang mgbabayad for oct to dec eh bka hnd n nila iaccept kc close n ang last quarter ng 2025 unless may PRN k and mgbabayad k thru online. Pro try mo dn mag ask s office if pwd p humabol s payment.
Đọc thêmyes counted ung ibabayad mo ng oct to dec. around 35k ang possible n makuha mo. and bsta july k manganganak pwd mo dn bayaran ung january to march ng 3k dn each month pra may chance k n 70k ang makuha mo. Bsta kung july k manganganak wg june. hehe
Mie now ko lang nabasa reply mo di ko pa nabayaran Yung Oct to Dec. pero nakagawa Ako ng PRN para sa month na to nakalagay Jan. 31 ang due date pwede ko pa kaya ihabol para maging counted?
hello po , ask ku lang po . last 2023 sept. pa last hulog ng sss ku , then 1yr mahigit di nahulugan .. ilang mos. po dpat ku hulugan pra mkapg file ng maternity ?? due date po ang ngaung july 2026 .. slamat po
opo. bsta juky ka tlaga mnganak
Thank you mie yes mie July 27


Queen bee of 1 troublemaking superhero