Aw mama, abdominal pain during pregnancy can happen pero kailangan mo talaga ipakita sa OB mo para sure, especially pag kasabay yung tagiliran, baka ligament pain lang or stretching, pero better safe than sorry lalo na first time mo pa lang! Sabi ng kaibigan ko na preggy din, anumang unusual feeling dapat i-report agad sa doctor para walang alalahanin ka, kaya don't wait pa mamser go na.