baby poop mucous

hello mga mi. ask ko lang po if normal ba poop ni baby or may same case ng poop sa baby ko. Yung poop po ni baby hindi watery, color yellow, pero ma mucous po (parang masipon) then after 10-20mins mag poop ulit sya, ganun din poop nya pero konti na lang. minsan naabot ng 3 times poop nya, mga 20mins pagitan every poop pero yung pang last parang natirang poop na lang. pure breast feed po si baby 4months old.

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Hi mama! Yan ang nakikita ko rin minsan sa baby ko, lalo na kapag mas maraming intake niya, yellow poop with mucous is pretty common sa breastfed babies, kaya hindi ka mag-alala doon. Pero kung ang dami ng poop in short bursts like ganyan (3 times in 20 mins) at consistent siya, mas okay na i-check mo sa pedia just to make sure walang allergy or digestive issue, some of my mum friends noticed yan din sa babies nila and tended out to be fine, pero better safe na lang to get peace of mind. Also check if baby looks uncomfortable or may tummy pain during, kasi sometimes yun ang clue na may something off. Paano naman siya overall, masaya pa rin ba at normal weight gain?

Đọc thêm