PILLS TO INJECTABLE

Hi mga mamshie, ask ko lang po kasi galing ako sa injectable nung 2020 after ko manganak sa 2ndbaby ko 2mos injectable ako nun tapos bigla ako nag switch sa pills tapos bumalik ulit ako sa injectable this april 24. Safe po ba na nakipag do na ako w/o condom sa hubby ko ngayon april 29?? Sabi kasi saakin ng ob ko after 3days daw walang contact eh.. pero usually may nababasa ako 7days.. Ps. ireggular po ako at breastfeeding mom.. Thankyou po sa makakasagot 😌💗#advicepls

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

Uy mamshie, congrats sa bagong injectable! pero honestly, this is super important, best to double-check with your OB ulit para ma-confirm kung safe na talaga ngayong April 29, lalo na kasi irregular ka at breastfeeding pa, bawat mama's situation is different, kaya sige na, quick call or text sa clinic mo lang para ma-ease your mind! A few of us moms learned the hard way na better safe than sorry with contraception, especially pag may variables like irregular cycles. Trust your doc on the specific timeline para sa inyo!

Đọc thêm